Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Cách luồn dây cu-roa E46

Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Với những xe bảo dưởng ở hảng hay những gara chuyên bmw thì chắc cú.
Nhưng với những xe anh em tự DIY hoặc bảo dưởng ở gara ít làm BMW. Có thể họ luồn sai dây curoa khi lắp.
Chạy thì vẩn chạy bình thường. Nhưng nó không ngon lắm. Ví dụ luồn sai có thể gây tiếng kêu rít rít khi đi tốc độ cao. Nặng hơn nếu ụp mặt trong vào cụm tăng sẽ làm nhanh hỏng dây.
Có nhiều hướng để lắp dây curoa ( khỏang 4-5 cách lắp). Cứ như xếp hình , lắp vào sao cho nhìn nó căng căng để kéo puly.
Nhưng đây là cách đúng nhất ( hình lượm ) :


Cách luồn dây cu-roa E46


Cách luồn dây cu-roa E46



Còn đây là 1 trong nhiều trường hợp ráp sai dây :

Cách luồn dây cu-roa E46




Trước giờ em đã phát hiện 2 chiếc xe bị lắp sai hướng dây. Nhiều khi do thợ không biết hoặc do ẩu hoặc do thợ học việc lắp. Khi tháo ra không để ý , nên ráp lại sai.

Cách lắp đúng là cách mà dây cua-roa nó ôm gần hết cái puly của cốt máy. Vì đây là truyền động chính để kéo nhưng bộ phận khác. Nên dây curoa càng ôm puly nhiều, càng tăng ma sát. Tránh bị trượt khi tua máy cao ( gây tiếng rít ).
 
Hạng B2
29/10/14
178
82
28
43
Cái này hay quá, của em đang bị rít luôn. Tìm đâu hình lắp chuẩn cho 318 nhỉ cụ Cubi.
 
Tập Lái
1/5/18
27
6
3
45
Với những xe bảo dưởng ở hảng hay những gara chuyên bmw thì chắc cú.
Nhưng với những xe anh em tự DIY hoặc bảo dưởng ở gara ít làm BMW. Có thể họ luồn sai dây curoa khi lắp.
Chạy thì vẩn chạy bình thường. Nhưng nó không ngon lắm. Ví dụ luồn sai có thể gây tiếng kêu rít rít khi đi tốc độ cao. Nặng hơn nếu ụp mặt trong vào cụm tăng sẽ làm nhanh hỏng dây.
Có nhiều hướng để lắp dây curoa ( khỏang 4-5 cách lắp). Cứ như xếp hình , lắp vào sao cho nhìn nó căng căng để kéo puly.
Nhưng đây là cách đúng nhất ( hình lượm ) :


View attachment 1463396

View attachment 1463397


Còn đây là 1 trong nhiều trường hợp ráp sai dây :

View attachment 1463398



Trước giờ em đã phát hiện 2 chiếc xe bị lắp sai hướng dây. Nhiều khi do thợ không biết hoặc do ẩu hoặc do thợ học việc lắp. Khi tháo ra không để ý , nên ráp lại sai.

Cách lắp đúng là cách mà dây cua-roa nó ôm gần hết cái puly của cốt máy. Vì đây là truyền động chính để kéo nhưng bộ phận khác. Nên dây curoa càng ôm puly nhiều, càng tăng ma sát. Tránh bị trượt khi tua máy cao ( gây tiếng rít ).
Xe em khi dừng, chạy không tải thỉnh thoảng nghe tiếng rít có phải lắp sai dây ko bác?