Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
bstrongtudu nói:Liên hệ bác Phongnguyen là ok
liamvn nói:bstrongtudu nói:Liên hệ bác Phongnguyen là ok
Bác Phong Nguyen về hàng Mobil 1 Gold lại chưa nhỉ?
Làm dạo này ae mình xài qua thú Liqui Moly.
Trong HDSD không đề cập nhiệt độ môi trường như VN, họ chỉ nói nếu quá lạnh thì dùng mấy loại 5wxx hoặc 10wxx, vi du 5wxx thi nhiệt độ khởi động là -(45-5) ~ âm 40 độ C, họ chỉ khuyến cáo nên dùng w30 hoặc w40. Con số sau chữ W là độ nhớt ở 100 độ C. Khi xe chạy thì dù môi trường nóng hay lạnh nó cũng duy trì nhiệt độ máy ở mức nhiệt độ tối ưu. Nhớt đặc chỉ dùng cho xe cũ mà các bộ phận đã bị mòn nhiều, còn xe mới thì không nên dùng nhớt 20w50.AJELITA nói:Nam VN là xứ nóng, dùng nhớt 20W-50 hoàn toàn hợp lý. Nó hơi đặc chút , sẽ hao xăng nhưng bảo vệ động cơ tốt vì độ nhờn hợp lý ở nhiệt độ cao ( ko bị quá loãng khi nhiệt độ máy cao)
Nhớt 5W-30 là nhớt dùng cho xứ ôn đới hoặc phía Bắc (mùa lạnh) ( Có lẽ phía Nam chỉ Đà lạt mới dùng nhớt này), nếu phía Nam dùng nhớt này thì máy mau mòn hơn so với dùng nhớt 40 hoặc 50, nhưng bù lại ít hao xăng vì độ nhờn thấp, máy ít bị cản
Nếu cưng xe và dung hòa giữa KHÔNG HAO XĂNG VÀ VẪN BẢO VỆ MÁY, mùa đông hay mùa hè, ở phía Nam hay Bắc VN ....dùng nhớt 0W-40 là hợp lý nhất.
Tớ dùng nhớt Castrol Edge Sport 0W-40 thỏa mãn tất cả các tiêu chí trên( nó có thể chạy ở Sapa lạnh cóng mùa đông cho đến Bình Phước đỏ lửa mùa hè) , hơn nữa nó lại là cấp chất lượng API SN, chất lượng đụng nóc rồi, thiên hạ giang hồ chả còn loại nào cao hơn nữa.
Thực tế kiểm nghiệm thấy sau khi đổ nhớt này, xe chạy rất mượt và máy êm hơn khoảng 15%, nhiều khi chả nghe tiếng máy nên hôm rồi đang ngồi trong xe và đã đề máy rồi, thấy máy êm quá tưởng chưa nổ máy lại quay chìa khóa phát nữa !hê hê
Nói chung...hạnh phúc và hài lòng.