- Tỉnh / Thành
- TP. Hồ Chí Minh
- Quận / Huyện
- Quận Tân Bình
- Địa chỉ
- 235 Lý Thường Kiệt
- Số điện thoại
- 0919957379
- Giá
- 5,000,000
Chào anh em, trong thời đại 4.0 hiện nay thì mọi ngành nghề kinh doanh đều dịch chuyển dần sang online cả. Bất kể một doanh nghiệp hay công việc kinh doanh nào cũng đều cần website. Và tất nhiên, lĩnh vực ô tô; xe tải cũng vậy. Đa số doanh nghiệp đều đã xây dựng website hoặc các kênh kinh doanh online cho mình.
Nếu như anh em SEO mãi mà không thấy từ khóa của mình lên ? Đang tìm một phương pháp SEO để cải thiện từ khóa thì trong bài viết này mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm SEO ngành ô tô, xe tải với hy vọng mang đến những giải pháp hữu ích nhất nhé.
Cách SEO từ khóa ngành ô tô, xe tải
Mình mặc định là mọi người cũng đã có chút kiến thức nền về SEO rồi. Mình sẽ chia sẻ thêm một số cách của mình mà thôi.
Như anh em đã biết, trong SEO thì luôn có 2 phần chính: SEO Onpage và SEO Offpage. Đầu tiên chúng ta sẽ nhắc đến SEO Onpage, mà phần tập trung chủ yếu là content.
SEO Onpage cho ngành ô tô
Onpage trong SEO chứa rất nhiều yếu tố: code, cấu trúc internal link, giao diện, tốc độ website, độ thân thiện với di động, content, nội dung, cấu trúc content như thế nào,...
Trong phần này, mình sẽ tập trung vào việc tạo lập content trong ngành ô tô sao cho hay, hút khách tăng traffic và mang về nhiều khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.
Một trong những yếu tố để có được content hay cho website ô tô, xe tải của bạn là như sau:
Nói gì đi nữa, sau khi đã thiết lập website xong xuôi đâu vào đó hết thì content chính là thứ quan trọng nhất. Nó là trái tim cho website của bạn. Nó chính là điểm khác biệt, phân biệt site của bạn với site khác. Để có được những content tuyệt vời nhất bạn hãy làm theo một số phương pháp sau:
SEO Offpage cho lĩnh vực ô tô, xe tải
Trong phần này, mình sẽ chia sẻ những phương pháp SEO Offpage cơ bản nhất, không những hỗ trợ việc củng cố vị trí từ khóa, vừa giúp ích trong việc quảng bá thương hiệu website của bạn ra bên ngoài.
Share bài viết lên Social Network - Mạng Xã Hội
Trước mắt, mỗi website đều phải có hệ thống social - mạng xã hội của mình. Google sẽ đánh giá cao những doanh nghiệp có tài khoản ở các mạng xã hội hơn là những website không có.
Danh sách các social phổ biến như sau:
Quay trở lại khoảng thời gian 4 - 5 năm trước, việc SEO bằng cách share bài lên mạng xã hội là rất phổ biến. Bài viết chỉ cần share lên diễn đàn thì sẽ lên top.
Tuy nhiên, hiện tại Google đã cho ra đời và phát triển thuật toán Penguin lên rất nhiều. Việc đi link trên diễn đàn không còn hiệu quả như trước. Phần vì ai cũng áp dụng cách này, các diễn đàn bị quá tải, bị spam nhiều và trở nên kém chất lượng hơn trước. Phần vì Google đã cập nhật thuật toán và hạn chế hiệu quả của những phương pháp này.
Tuy nhiên, việc kiếm backlink từ diễn đàn vẫn hiệu quả đối với nhiều từ khóa dài.
Bạn chỉ cần lên Google search: “diễn đàn ô tô” hoặc “diễn đàn xe tải” sẽ ra được rất nhiều, ví dụ: otosaigon, oto-hui, thietbixe, ddvt.vn,.... và nhiều diễn đàn khác. Tuy nhiên, một số diễn đàn có thể yêu cầu trả phí để gắn backlink lên trên diễn đàn của họ đấy nhé.
Tìm kiếm guest post
Đây cũng là một phương pháp khá hay. Bạn có thể tìm đến những website cùng lĩnh vực, ô tô, xe tải,... hoặc những website bạn nghĩ sẽ phù hợp để đăng bài và liên hệ chủ website ấy để có thể đăng bài viết của mình lên, tất nhiên là có gắn backlink. Đổi lại, bạn cũng sẽ cho phép họ đăng 1 bài viết có gắn backlink trỏ về trang họ.
Để làm được điều này, website của bạn cũng phải có chút giá trị, traffic thì bên kia sẽ dễ dàng chấp nhận hơn.
Cuối cùng, hãy tự xây dựng hệ thống tài nguyên cho mình
Nếu bạn có nhiều nguồn lực, có một đội ngũ nhân viên hay freelancer chuyên viết content thì bạn có thể tự xây dựng cho mình những website vệ tinh (mua cũ PBN hoặc xây dựng mới), web 2.0 (blogspot, wordpress) hùng mạnh. Sau đó bạn sẽ đặt backlink ở những trang này để trỏ về Landing Page ở site chính của mình.
Đây cũng là cách mà rất nhiều những chuyên gia SEO trong giới thực hiện. Họ có một hệ thống tài nguyên đồ sộ với rất nhiều guest post, website vệ tinh,... để có thể trỏ backlink về site chính bất cứ lúc nào.
Kết
Trên đây, mình đã chia sẻ hết lòng về những phương pháp từ cơ bản đến trung trung mà bất cứ một SEOer nào cũng có thể làm và áp dụng. Hi vọng chúng sẽ giúp ích và mang lại traffic, doanh thu cho website của bạn.
Tuy nhiên, nếu từ khóa bên lĩnh vực của bạn quá khó và cần những thủ thuật, phương pháp mới hay hơn thì bạn có thể liên hệ bên mình, công ty làm dịch vụ SEO uy tín GOBRANDING. Vì là làm online nên bên mình có thể nhận dự án khắp toàn quốc.
Bất cứ bạn ở đâu, làm ngành nghề nào, ở tỉnh nào ? Hãy liên hệ với bên mình, bên mình sẽ nghiên cứu, đánh giá và đưa ra lời khuyên tốt nhất cho website, công việc kinh doanh của bạn. Cảm ơn mọi người!!! Thân!
Nếu như anh em SEO mãi mà không thấy từ khóa của mình lên ? Đang tìm một phương pháp SEO để cải thiện từ khóa thì trong bài viết này mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm SEO ngành ô tô, xe tải với hy vọng mang đến những giải pháp hữu ích nhất nhé.
Cách SEO từ khóa ngành ô tô, xe tải
Mình mặc định là mọi người cũng đã có chút kiến thức nền về SEO rồi. Mình sẽ chia sẻ thêm một số cách của mình mà thôi.
Như anh em đã biết, trong SEO thì luôn có 2 phần chính: SEO Onpage và SEO Offpage. Đầu tiên chúng ta sẽ nhắc đến SEO Onpage, mà phần tập trung chủ yếu là content.
SEO Onpage cho ngành ô tô
Onpage trong SEO chứa rất nhiều yếu tố: code, cấu trúc internal link, giao diện, tốc độ website, độ thân thiện với di động, content, nội dung, cấu trúc content như thế nào,...
Trong phần này, mình sẽ tập trung vào việc tạo lập content trong ngành ô tô sao cho hay, hút khách tăng traffic và mang về nhiều khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.
Một trong những yếu tố để có được content hay cho website ô tô, xe tải của bạn là như sau:
- Bài viết cần chuẩn SEO: cần tối ưu từ khóa ở tiêu đề; phần giới thiệu; thẻ meta description; thẻ H1, H2;... hoặc trên hết, hãy viết theo cách mà bạn thấy sẽ tốt cho người dùng nhất.
- Bài viết nên dài, ít nhất là 1000 chữ: Nếu như ở những năm trước, bài viết chỉ cần trên 500 chữ thì trong những năm nay, bài viết trên 1000 chữ sẽ gây được sự thích thú hơn đối với Google.
- Nghiên cứu từ khóa, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng trước khi triển khai content.
- Tập trung: Các nội dung content trên trang của bạn nên sẽ phải tập trung chuyên về một dòng xe, hoặc chuyên về vấn đề nào đó ví dụ sửa xe để có thể tạo ra được những bài viết chuyên sâu và chất lượng nhất.
Nói gì đi nữa, sau khi đã thiết lập website xong xuôi đâu vào đó hết thì content chính là thứ quan trọng nhất. Nó là trái tim cho website của bạn. Nó chính là điểm khác biệt, phân biệt site của bạn với site khác. Để có được những content tuyệt vời nhất bạn hãy làm theo một số phương pháp sau:
- Nghiên cứu từ khóa: nghiên cứu từ khóa không chỉ để đưa ra bộ từ khóa cho mỗi bài viết, nghiên cứu từ khóa còn giúp chúng ta hiểu khách hàng nhiều hơn. Các bạn có thể dùng keywordshitter.com để xem danh sách các từ khóa mà khách hàng hay search và cần trả lời câu hỏi sau: tại sao người dùng search từ khóa đó ? Họ có nhu cầu, mong muốn gì khi search từ khóa đó ?
- Xây dựng content nền: hầu hết các website ở các lĩnh vực, ngành nghề đều cần một bộ content nền. Content nền là những content cơ bản giúp người dùng định hình được website của bạn là ai, làm về lĩnh vực gì, kinh doanh cái gì. Content trong ngành ô tô thường bao gồm những bài sau: bài giới thiệu về chúng tôi, bài giới thiệu về dịch vụ (đối với các ngành đặc thù thì phải có bài giải thích định nghĩa), bài giới thiệu về các phân ngành,....
- Xác định landing page bán hàng: Chắc chắn rồi, website của một doanh nghiệp, một công việc kinh doanh thì cần phải có một trang Landing Page bán hàng. Đây là nơi mà content writer sẽ viết những câu nói hay nhất, cô đọng và chắt lọc nhất với mong muốn rằng người dùng sau khi đọc xong trang này sẽ trở thành khách hàng của công ty.
- Xây dựng content giải thích định nghĩa, ý niệm: Đây cũng là một phần trong bộ content nền. Tuy nhiên, đây sẽ là một trong những loại content thu hút nhiều traffic cho website nhất. Tuy những content này không mang về khách hàng trực tiếp. Tuy nhiên, nó sẽ giúp mọi người nhận diện thương hiệu website của bạn và tăng thêm lượng khách hàng tiềm năng. Để khi nhu cầu xuất hiện thật sự, họ sẽ nhớ đến website của bạn.
Content về các khái niệm trong ngành ô tô như: xi lanh là gì, thay lốp ô tô ở đâu, đánh giá lốp ô tô, content review những phụ tùng xe hơi đắt tiền, review xe,... - Xây dựng content theo trend: trong bất cứ lĩnh vực nào, hầu hết đều có một vài sự kiện diễn ra trong năm. Đối với ngành ô tô thì mỗi năm các hãng xe đều có tổ chức triển lãm để ra mắt dòng xe mới. Trước khi dòng xe mới được tung ra thị trường, những người đam mê xe ô tô hoặc có ý định mua xe sẽ phải tìm hiểu rất nhiều về những dòng xe mới đây.
Vì vậy, đây chính là cơ hội để những bài viết kiểu review, các tiêu chí chọn xe, vì sao nên mua dòng xe mới xxx đó,... sẽ cơ hội lên ngôi đối với ai nhanh nhạy, nắm bắt được thông tin sớm và có được lượng bài viết kịp thời.
Đúng bài, đúng thời điểm, đúng người, đúng nhu cầu,... bài viết của bạn sẽ lên và website của bạn sẽ có cơ hội được nổi tiếng.
- Xây dựng content để đánh bại đối thủ: dù muốn dù không thì thương trường là chiến trường, trong bất kỳ công việc kinh doanh nào, chúng ta cũng có đối thủ cạnh tranh. Hãy xem đây là thách thức để phát triển, để phát triển nội dung tốt hơn.
Chúng ta có chiến lược content của mình, đối thủ cũng vậy. Vì vậy, nếu bạn chọn viết về một chủ đề mà bên đối thủ cũng viết, hoặc là bạn đổi chủ đề mới lạ, sáng tạo; hoặc là bạn phải viết hay hơn, phải có điểm nổi bật riêng biệt cho mình.
SEO Offpage cho lĩnh vực ô tô, xe tải
Trong phần này, mình sẽ chia sẻ những phương pháp SEO Offpage cơ bản nhất, không những hỗ trợ việc củng cố vị trí từ khóa, vừa giúp ích trong việc quảng bá thương hiệu website của bạn ra bên ngoài.
Share bài viết lên Social Network - Mạng Xã Hội
Trước mắt, mỗi website đều phải có hệ thống social - mạng xã hội của mình. Google sẽ đánh giá cao những doanh nghiệp có tài khoản ở các mạng xã hội hơn là những website không có.
Danh sách các social phổ biến như sau:
- Facebook, LinkedIn, Twitter, Pinterest, Youtube,....
- Ngoài ra, bạn cũng có thể tiến hành tạo và share social trên các trang sau: behance.net, visua.ly, flickr.com, myfolio.com (những social đăng ảnh), reddit, linkhay, vingle.net, tumblr.com, ello.co,... và còn rất nhiều social khác mà anh em có thể tìm được trên các diễn đàn về SEO.
Với những việc đăng ký và share bài viết lên các social này, website của bạn cũng đã lên được những từ khóa dễ và dài, bắt đầu thấy traffic đổ về website rồi đấy.
Quay trở lại khoảng thời gian 4 - 5 năm trước, việc SEO bằng cách share bài lên mạng xã hội là rất phổ biến. Bài viết chỉ cần share lên diễn đàn thì sẽ lên top.
Tuy nhiên, hiện tại Google đã cho ra đời và phát triển thuật toán Penguin lên rất nhiều. Việc đi link trên diễn đàn không còn hiệu quả như trước. Phần vì ai cũng áp dụng cách này, các diễn đàn bị quá tải, bị spam nhiều và trở nên kém chất lượng hơn trước. Phần vì Google đã cập nhật thuật toán và hạn chế hiệu quả của những phương pháp này.
Tuy nhiên, việc kiếm backlink từ diễn đàn vẫn hiệu quả đối với nhiều từ khóa dài.
Bạn chỉ cần lên Google search: “diễn đàn ô tô” hoặc “diễn đàn xe tải” sẽ ra được rất nhiều, ví dụ: otosaigon, oto-hui, thietbixe, ddvt.vn,.... và nhiều diễn đàn khác. Tuy nhiên, một số diễn đàn có thể yêu cầu trả phí để gắn backlink lên trên diễn đàn của họ đấy nhé.
Tìm kiếm guest post
Đây cũng là một phương pháp khá hay. Bạn có thể tìm đến những website cùng lĩnh vực, ô tô, xe tải,... hoặc những website bạn nghĩ sẽ phù hợp để đăng bài và liên hệ chủ website ấy để có thể đăng bài viết của mình lên, tất nhiên là có gắn backlink. Đổi lại, bạn cũng sẽ cho phép họ đăng 1 bài viết có gắn backlink trỏ về trang họ.
Để làm được điều này, website của bạn cũng phải có chút giá trị, traffic thì bên kia sẽ dễ dàng chấp nhận hơn.
Cuối cùng, hãy tự xây dựng hệ thống tài nguyên cho mình
Nếu bạn có nhiều nguồn lực, có một đội ngũ nhân viên hay freelancer chuyên viết content thì bạn có thể tự xây dựng cho mình những website vệ tinh (mua cũ PBN hoặc xây dựng mới), web 2.0 (blogspot, wordpress) hùng mạnh. Sau đó bạn sẽ đặt backlink ở những trang này để trỏ về Landing Page ở site chính của mình.
Đây cũng là cách mà rất nhiều những chuyên gia SEO trong giới thực hiện. Họ có một hệ thống tài nguyên đồ sộ với rất nhiều guest post, website vệ tinh,... để có thể trỏ backlink về site chính bất cứ lúc nào.
Kết
Trên đây, mình đã chia sẻ hết lòng về những phương pháp từ cơ bản đến trung trung mà bất cứ một SEOer nào cũng có thể làm và áp dụng. Hi vọng chúng sẽ giúp ích và mang lại traffic, doanh thu cho website của bạn.
Tuy nhiên, nếu từ khóa bên lĩnh vực của bạn quá khó và cần những thủ thuật, phương pháp mới hay hơn thì bạn có thể liên hệ bên mình, công ty làm dịch vụ SEO uy tín GOBRANDING. Vì là làm online nên bên mình có thể nhận dự án khắp toàn quốc.
Bất cứ bạn ở đâu, làm ngành nghề nào, ở tỉnh nào ? Hãy liên hệ với bên mình, bên mình sẽ nghiên cứu, đánh giá và đưa ra lời khuyên tốt nhất cho website, công việc kinh doanh của bạn. Cảm ơn mọi người!!! Thân!