Chủ đề tương tự
Xin góp thêm 1 ý nữa, có thể hiểu nôm na cruise control là tốc độ tối thiểu, tức là khi set 50km/h thì xe sẽ chạy với vận tốc 49-50-51km/h tùy theo độ dốc của đường, nếu đạp ga thì tốc độ sẽ tăng lên. Không biết H qua VN có tính năng này không ? Đó là limit speed, đây tốc độ tối đa, ví dụ set 50km/h thì dù có nhấn ga đến mấy thì tốc độ không vượt quá 50 và đương nhiên vòng tua máy không tăng thêm khi đạt tốc độ đã set. Tính năng này rất hữu ích ở những đoạn đường hạn chế tốc độ, lái xe chỉ tập trung lái xe . Còn cruise control, thật sự hữu ích trên đường trường, đỡ đạp ga mỏi chân.
Tóm lại, cả cruise control (hữu ích đường trường) và limit speed (hữu ích đường giới hạn tốc độ) đều cần thiết và nên cùng tồn tại trên một chiếc xe
Tóm lại, cả cruise control (hữu ích đường trường) và limit speed (hữu ích đường giới hạn tốc độ) đều cần thiết và nên cùng tồn tại trên một chiếc xe
Chỉnh sửa cuối:
muốn biết thì test ở cầu Sài gòn.
set 50km/h từ Hàng xanh, để vậy chạy qua cầu. lúc đổ dốc mà tốc độ vượt qua 53 là biết không có limit speed
set 50km/h từ Hàng xanh, để vậy chạy qua cầu. lúc đổ dốc mà tốc độ vượt qua 53 là biết không có limit speed
Có 2 cách:Có loại CC nào mà mình set 100km/h đi trên cao tốc khi có xe trước chạy 80km thì xe mình tự giảm tốc ko.?
- Nhá phanh sẽ hủy lệnh đã set, sau đó reset
- Hoặc kéo cần CC giảm xuống tùy thích
ý bác kia là CC có tự động ngắt ko đó.Có 2 cách:
- Nhá phanh sẽ hủy lệnh đã set, sau đó reset
- Hoặc kéo cần CC giảm xuống tùy thích
có, cảm biến chạy bằng cơm, tự động gạt gạt chi trên bên phải hay dặm dặm chi dưới bên phải là hạ tốc độ. trúng hôm cảm biến bị quá tải chắc thắng chúi nhủi luôn
Có loại CC nào mà mình set 100km/h đi trên cao tốc khi có xe trước chạy 80km thì xe mình tự giảm tốc ko.?
Em thấy khi xuống dốc xe cứ tăng tốc chứ đâu có tự động giảm ga (em set 50km/h, lên dốc xe nhồi thêm ga để giữ tốc độ 50km/h, lúc đổ dốc xe tăng lên 60km/h khi đến cuối dốc cầu Sài Gòn) (em đang chạy K3)Cruise Control là chức đăng điều khiển ga tự động trên đường trường. Chức năng chính của chế độ này là duy trì xe ở tốc độ do người lái ấn định mà không phải đạp ga. Một khi các bác đã xác định được tốc độ mình cần đi và bấm nút Set thì lúc bấy giờ chương trình máy tính trong ô tô sẽ tự động điều chỉnh ga, các bác có thể bỏ hẳn chân ra khỏi chân ga mà xe vẫn tiếp tục đi tại tốc độ mà bác đã cài đặt không cần biết lúc đó là đường thẳng, lên dốc hay xuống dốc, bác chỉ tập trung vào lái mà thôi, tốc độ luôn được duy trì tại con số các bác đã cài đặt
View attachment 209769
. Khi gặp chướng ngại vật, bác đạp phanh, chế độ cruise control tự động tắt, khi bác muốn về lại tốc độ như trước khi phanh, tuỳ từng xe, có xe gạt cần cruise control lên phía trên là xe tự động về đúng tốc độ đã cài đặt trước khi phanh, có xe thì phải cài lại từ đầu tức là đạp ga lên tốc độ cần đặt và bấm nút Set. Còn khi đã đặt cruise control rồi mà muốn vượt xe khác thì chỉ việc đạp ga, xe sẽ tăng tốc vượt như bình thường rồi khi nhả ga, xe sẽ tự động điều chỉnh về tốc độ đã cài đặt. Khi xe đang ở tốc độ ví dụ 50km/h mà muốn tăng thành 80km /h thì có hai cách cách thứ nhất là đẩy cần cruise control lên phía trên và giữ liên tục cho đến khi xe đạt tốc độ 80km rồi bỏ tay khỏi cần xe sẽ giữ tốc độ 80km cho đến khi các bác đạp phanh hoặc hạ tốc độ xuống. Cách thứ hai là bác tắt cruise control, tì ga đến 80km /h rồi bất nút set tại cần cruise control. Nhiều loại xe cao cấp bố trí nút cruise control ngay trên vô lăng rất tiện. Nhiều xe đặt ở bảng taplo, nhiều xe đặt cạnh cần điều khiển gạt nước.
View attachment 209774
Chức năng này rất hiệu dụng tại các đoạn đường có hạn chế tốc đô. Rất nhiều người cũng để ý tốc độ, nhưng trong khi đi đường ngồi nói chuyện với người bên cạnh thì việc tốc độ thỉnh thoảng bị tăng lên 10-15km nữa là chuyện hết sức bình thường, nhất là các đoạn lên dốc và xuống dốc và xe các bác toàn là V6 hoặc 2.2 trở lên. Khi lên dốc đa số chúng ta đều hơi tì ga thêm một chút để giữ tốc độ và khi xuống dốc, chắc chắn tốc độ sẽ tăng lên. Lúc bấy giờ mấy bác CSGT (Cấm Sờ Gái Tơ) cứ đứng bên kia dốc mà bắn tốc độ thì 99% các chú lái xe là chết.
View attachment 209775
Do đó, cruise control hết sức hiệu quả tại các đoạn đường hạn chế tốc độ , có hơi lên dốc và hơi xuống dốc, xe sẽ tự động mồi thêm ga khi lên dốc để giữ tốc độ và tự động giảm ga khi xuống dốc để xe không vượt quá tốc độ khi xuống dốc.
Chúc các bác sử dụng nó hiệu quả.
(Nguồn otofun.net)
Cruise control phải mồi ga để giữ tốc độ thì lạ à. Tất cả được lập trình rồi bác. Xe lên dốc ( kể cả dốc cầu) tự động tăng ga để đạt tốc độ đã set up. Xe em lên dốc chỉ giảm tốc 1km/h thoáng qua và đã tốc độ đã set ngay lập tứcEm thấy khi xuống dốc xe cứ tăng tốc chứ đâu có tự động giảm ga (em set 50km/h, lên dốc xe nhồi thêm ga để giữ tốc độ 50km/h, lúc đổ dốc xe tăng lên 60km/h khi đến cuối dốc cầu Sài Gòn) (em đang chạy K3)