Đổ dung dịch tẩy cặn vào Hệ Thống , nổ máy chạy chừng 20km hay cầm chừng khỏang 30 phút , sau đó chờ máy Ấm ở mức thật an tòan thì tháo ốc xả dưới két nước hay tháo ống cao su phía dưỡi của két nước , phần gắn vào động cơ , nhân tiện kiểm tra van nhiệt có bị nứt vỡ hay đóng cặn nhiều quá ?
Nếu thấy nước chảy ra cặn bẩn nhiều thì nên tiến hành súc lại lần nữa với nước lã thông thường .
Khi đã xong các thao tác trên , vặn chặt ốc xả , kiểm tra cần chỉnh sươi trong Cabin xem đã ở mức cao nhất hay chưa ? Đổ chừng nửa số nước mát vào hẹ thống , khởi động máy , cho chạy cầm chừng 5 phút rồi mới từ từ châm nước tiếp cho đến khi đầy ( Tránh tình trạng nước ộc vào từ phía trên két sang áo nước khi Van nhiệt chưa mở ), theo dõi mức nước sau khi ga mạnh vài lần ( Nắp nước vẫn mở ) rồi điền thêm nếu vẫn thiếu cho đúng mức quy định , kiểm tra nắp nước coi có ngon lành , lò xo xuôi và lò xo ngược có kẹt quá không , Vòng đêm cao su có ránh nát quá không , nếu êm rồi thì vặn vào cho chặt , chui vào Cabin coi đồng hồ nhiệt nước có cao quá không , nếu không thì coi như xong việc . Nếu kim chỉ cao vút thì coi như công toi .