23/10/06
14.700
5.156
113
CÁCH XỬ LÝ KHI OTO KẸT CHÂN GA (KHÔNG PHẢI mất thắng)
Chỉ cần thật bình tĩnh và lập tức đưa về N ["mo" - (0)], [nên bật đèn Hazard (nháy 2 bên)], cố gắng điều xe tránh va chạm lề hay bên ngoài mặt đường sẽ làm xe dễ lật rồi từ từ thắng (phanh) để xe dừng lại an toàn.

(Click vào hình để xem clip)
____________________________________
Trước khi về chế độ N - Tuyệt Đối Không nên:
1. Đạp thắng ở tốc độ cao (có thể gây cháy thắng).
2. Kéo thắng tay (xe sẽ "quẫy đuôi cá" => mất lái có thể lật).
3. Tắt máy ("số phận sẽ bị khóa theo cái vô lăng" - bị khóa vô lăng, không điều hướng được => đâm vào sau xe phía trước).
Lưu Ý:
***********************************************
1. Cần tự kiểm chứng và cân nhắc trước khi thực hiện.
2. Nếu đây là lần đầu tiên bạn làm việc này, xin hãy rất cẩn thận! Cần thực nghiệm ở nơi an toàn nhất (đường nội bộ, không có người và phương tiện khác lưu thông) để phòng tránh tình huống vượt ra khỏi sự kiểm soát gây hậu quả cho người khác.
3. Không thực hiện nếu cảm thấy không an toàn!
____________________________________
Nguồn: National Geographic \ Do or Die
 
  • Like
Reactions: timonlp2003
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Nhưng nếu về N mà không tắt máy thì vòng tua lên cao quá nó vỡ lốc máy thì sao bác?
 
Hạng D
30/3/09
1.115
1.201
113
Nhưng nếu về N mà không tắt máy thì vòng tua lên cao quá nó vỡ lốc máy thì sao bác?
ECU nó tự giới hạn tua máy tối đa, ko vỡ ko banh máy dc đâu. Động cơ khi lên giới hạn RPM máy thì ECU nó hạn chế phun thêm nhiên liệu hoặc hạn chế ngắt qoãng đánh lửa ở các thì đánh lửa của buji.
 
  • Like
Reactions: atomlife