Tập Lái
4/12/10
10
0
0
Các đối thủ thường ưu tiên công suất, vận hành nhưng truyền thống của xe Mỹ đó là đảm bảo sự êm ái, thoải mái của hành khách. Cadillac đã khéo léo kết hợp được cả hai yếu tố trên cộng với thiết kế bắt mắt cả bên ngoài lẫn bên trong xe trên CTS.


Sang trọng

Cadillac CTS 2010 là một sedsan sang trọng, cỡ trung. Nhà sản xuất đưa ra nhiều phiên bản khác nhau bao gồm 3.0 cơ bản, 3.0 Luxury, 3.0 Performance, 3.6 Performance và 3.6 Luxury.
CTS%20%2838%29.JPG


Thiết bị tiêu chuẩn của bản 3.0 bao gồm la-zăng 17 inch, đèn pha tự động, ga tự động, điều hòa tự động hai vùng, ghế lái chỉnh điện 8 chế độ, vô-lăng chỉnh 4 hướng, nội thất giả da, gương chống chói, hệ thống âm thanh 8 loa.

Chiếc xe đề cập đến trong bài là phiên bản 3.0 Luxury, có thêm ghế phụ chỉnh điện 8 chế độ, sấy ghế, nội thất bọc da thật, vô-lăng da-gỗ, đèn nền nội thất, Bluetooth và CD 6 đĩa, cửa sổ trời. Công nghệ Eco Lux Collection giúp tiết kiệm xăng chỉ có ở phiên bản này, giúp đạt 30 mpg trên đường cao tốc.

Sự kết hợp đẹp mắt của các chi tiết gỗ, hợp kim sang trọng, táp-lô phủ da làm cho nội thất của CTS thanh thoát nhất trong phân khúc. Màn hình định vị cảm ứng thụt xuống, chỉ để lại một phần hiển thị âm thanh khi tắt máy khá tinh tế.

Thiết bị an toàn tiêu chuẩn gồm phanh chống bó, kiểm soát bám đường, cân bằng điện tử, túi khí ghế trước, túi khí bên dọc thân xe. Qua thử nghiệm, độ an toàn ngang của CTS được đánh giá điểm cao nhất và điểm tốt cho độ an toàn phía trước.

Cảm nhận sau vô-lăng

Động cơ 3 lít V6, công suất 270 mã lực ở vòng tua 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 302 Nm ở vòng tua 5.700 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp, dẫn động bánh sau.

Trên đường, Cadillac CTS chạy rất đầm và ứng phó tốt khi phải đổi hướng bất ngờ. Vô-lăng có trở lực vừa tầm và chính xác. Hơn nữa, chiếc xe Mỹ này có thể chạy tốt và cân bằng không kém gì các sedan châu Âu, đặc biệt nếu được độ giảm xóc. Lượng xăng tiêu thụ trung bình khoảng 11 lít/100 km.
CTS%20%2849%29.JPG


Mặc dù vậy Cadillac CTS cũng có một vài “hạt sạn” nhỏ. Tư thế lái không hẳn thoải mái cho nhiều người do thiết kế của pê-đan và khu vực đầu gối chật. Tầm nhìn về phía sau hạn chế.
Không gian nội thất khá thoải mái và rộng hơn hầu hết các đối thủ, nhưng ra vào cửa sau hơi khó do mui thấp. Các lưng ghế được làm hơi phẳng và cứng. Cốp có thể tích 385 lít nhưng khó nạp đồ do cửa mở hẹp. Những người chơi golf sẽ khó lòng mà “nhét” túi gậy cồng kềnh vào.

Là một chiếc xe tốt nhưng CTS cũng có một vài khuyết điểm nhỏ. Tay lái của CTS không được sắc xảo như các sedan thể thao Acura TL SH-AWD, Audi A4, BMW 3 series, Infiniti G37 và Mercedes-Benz C-Class. Trong khi đó, Hyundai Genesis cũng sang trọng không kém với giá thấp hơn.

Phân khúc xe này khách hàng có rất nhiều lựa chọn. Đối với Cadillac, CTS là một bước tiến khổng lồ. Đối với những người lần đầu mua một chiếc sedan sang trọng thì Cadillac CTS là một chiếc xe rất đáng cân nhắc, đặc biệt với mác “xe sang Mỹ”. Ở Mỹ, Cadillac CTS có giá khoảng 35,000 USD.
CTS%20%289%29.JPG

CTS%20%287%29.JPG

CTS%20%286%29.JPG

CTS%20%2812%29.JPG

CTS%20%2818%29.JPG

CTS%20%2823%29.JPG

CTS%20%2824%29.JPG

CTS%20%2844%29.JPG

CTS%20%2822%29.JPG

CTS%20%285%29.JPG

CTS%20%281%29.JPG

 
xehoi.com
Thông số kỹ thuật cơ bản:

Động cơ: 3.0 L DOHC V6 Phun xăng trực tiếp
Công suất cực đại: 270 mã lực ở 7000 vòng/phút
Mô-men xoắn: cực đại: 320Nm ở 5700 vòng/phút
Dẫn động: Bánh sau
Hộp số: Tự động 6 cấp
Dài x rộng x cao: 4567 x 1841 x 1503 mm
Chiều dài cơ sở: 2880 mm
Thể tích cốp: 385 lít
Khối lượng: 1756 kg
Thể tích bình xăng: 68 lít