Pro
Super Moderators
11/8/08
1.393
2.346
113
Hãng xe Mỹ chính thức giới thiệu Cadillac Escalade-V 2023 nhưng dường như nó vượt mọi giới hạn của ngành công nghiệp ô tô hiện nay. Từ kích cỡ, trang bị cho đến sức mạnh của động cơ đều được làm đến mức dư thừa.

otosaigon.com-cadillac-escalade-v-2023-5.jpg


Mẫu SUV cỡ lớn của Cadillac sở hữu khối động cơ V8 682 mã lực mạnh nhất, hệ thống treo độc bản, bộ đĩa phanh cực lớn kết hợp với nội thất cực kỳ xa hoa. Đặc biệt là tai người ngồi trong xe sẽ phải “cố gắng” để có thể nghe được âm thanh phát từ hệ thống lên đến 36 loa từ thương hiệu AKG.

Cadillac Escalade-V 2023 tiếp tục theo truyền thống khi mang đến hai phiên bản trục cơ sở tiêu chuẩn dài 3.071 mm và trục cơ sở dài ESV với chiều dài đến 3.406 mm. Đặc biệt là hãng xe Mỹ rất tự tin khi định giá khởi điểm cho mẫu SUV ba hàng ghế của mình từ 149.990 USD (khoảng 3,46 tỷ VND). Nếu xét ngang với đối thủ BMW X7 M60i 2023 mới, giá mẫu xe của Cadillac cao hơn gần 50%, và ngang mức giá của Mercedes-Maybach GLS (từ 160.500 USD).

otosaigon.com-cadillac-escalade-v-2023-21.jpg


Sự tự tin của Cadillac còn được thấy rõ qua cách gọi Escalade-V là “mẫu xe SUV cỡ lớn mạnh nhất phân khúc”. Điều này còn nhờ một phần từ màn khai tử của Dodge Durango Hellcat, nhưng thực sự các trang bị trên mẫu xe SUV V-Series của Cadillac cho thấy lời khẳng định có phần chính xác của hãng xe này.

Hệ thống truyền động hàng đầu với khối động cơ V8 6.2L siêu nạp

otosaigon.com-cadillac-escalade-v-2023-19.jpg


Bên dưới nắp ca-pô, Cadillac Escalade-V được trang bị khối động cơ V8 6.2L siêu nạp và chế tác hoàn toàn thủ công. Đi kèm là bộ hộp số tự động 10 cấp cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Cấu hình truyền động khá giống với mẫu sedan Cadillac CT5-V Blackwing, tuy nhiên bộ siêu nạp đã được nâng cấp giúp công suất cao hơn 14 mã lực. Và dù trọng lượng không tải của phiên bản trục cơ sở tiêu chuẩn và phiên bản ESV lần lượt là 2.820 và 2.906 kg, nhưng mẫu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 4,4 giây. Khả năng hoàn thành 1 đoạn đường 1/4 dặm (400 mét) chỉ mất 12,74 giây.

Không chỉ trang bị một khối động cơ mạnh, Cadillac Escalade-V 2023 còn được trang bị một hệ thống phân phối lực kéo hướng đến phong cách thể thao. Thông hường, lực kéo sẽ được chia đều cho cầu trước và cầu sau, nhằm tối đa lực kéo. Tuy nhiên khi chuyển trạng thái tăng tốc, Escalade-V có thể truyền tối đa 67% mô-men xoắn xuống 2 bánh sau, giúp xe bức tốc mạnh hơn, đáp ứng tốt hơn với khối lượng không tải gần 3 tấn của mình.

Không chỉ mạnh mà còn linh hoạt hơn

Hãng xe Mỹ không chỉ nâng cấp cho Escalade-V 2023 khối động cơ mạnh mẽ hơn, mà còn bổ sung một loạt các nâng cấp liên quan đếm vận hành nhằm đem đến sự đa dụng, linh hoạt hơn đáng kể.

otosaigon.com-cadillac-escalade-v-2023-13.jpg


Cadillac cho biết, mẫu SUV đầu bảng của mình được trang bị Hệ thống kiểm soát động năng từ tính thế hệ thứ 4 mới nhất của GM. Đi kèm là Hệ thống treo chủ động Air Ride Adaptive suspension và một hệ thống treo bổ sung dành riêng cho mẫu Escalade-V.

Lò xo khí nén dành cho hệ thống treo sau cũng được làm cứng hơn treo trước, nhằm tối ưu lực kéo khi mẫu xe này tăng tốc hoặc chở đủ tải. Cadillac Escalade-V 2023 còn được trang bị các chế độ lái khác nhau nhằm phát huy tối đa khả năng làm việc của các hệ thống tăng cường, như 2 chế độ Tour và Sport. Ngoài ra, chế độ Snow/Ice khá thiết thực vẫn được trang bị, để phát huy tối đa khả năng làm việc của động cơ và hệ dẫn động AWD.

Nội thất Cadillac Escalade-V 2023 sang trọng và nhiều tiện ích hơn

Ngày nay, sự sang trọng của một mẫu xe còn phải đi kèm với số lượng tiện ích và trang bị hiện đại đi kèm. Và Cadillac Escalade-V 2023 không nằm ngoài xu hướng này khi được nâng cấp đồng bộ 2 yếu tố trên.

Đầu tiên là tùy chọn hệ thống lái bán tự động Super Cruise có giá khoảng 2.500 USD. Đây là một trong những tính năng lái cao cấp mà Cadillac tự tin có thể cạnh tranh với cả Autopilot của Tesla.

otosaigon.com-cadillac-escalade-v-2023-11.jpg


Bước vào bên trong, bảng táp lô mỗi chiếc Cadillac Escalade-V sẽ được bao phủ bởi hầu hết là màn hình kỹ thuật số với tổng kích thước theo đường chéo lên đến 38 inch. Cùng với đó là mật độ hiển thị các màn hình đều đạt tiêu chuẩn 4K. Trong số đó, cụm màn hình trung tâm 14,2 inch chiếm kích thước lớn nhất, có khả năng hiển thị nhiều thông tin khác nhau trong khi vẫn hiển thị màn hình dẫn đường Navigation.

Khoang lái của Escalade-V 2023 còn được tô điểm bởi các chất liệu ốp gỗ bên trong đan xen là các mang màu đen, màu nâu sẫm hay kiểu gỗ vân đặc biệt. Tất cả ghế ngồi đều được bọc da aniline cùng với hàng ghế trước trang bị chức năng mát xa.

Tiện nghi bên trong chiếc Cadillac Escalade-V 2023 còn cao cấp hơn nữa nhờ hệ thống âm thanh 36 loa AKG Studio Reference, kết hợp với công nghệ âm thanh 3D Surround, navigation rendering… Với trang bị này, mẫu SUV cao cấp nhất của Cadillac có thể là mẫu xe có số lượng loa nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Thậm chí số lượng loa còn nhiều hơn cả một số dàn âm thanh dân dụng cao cấp nhất hiện tại.

Ngoại thất được nâng cấp hạn chế nhưng đáng giá

Escalade-V 2023 là một trong những mẫu SUV đầu tiên nằm trong dải sản phẩm V-Series, vốn chủ yếu dành cho các dòng sedan và coupe của Cadillac trước kia. Tuy nhiên những nâng cấp mà hãng xe Mỹ đưa vào ngoại thất không quá nhiều.

otosaigon.com-cadillac-escalade-v-2023-8.jpg


Nổi bật ở đầu xe là cụm lưới tản nhiệt Sport Mesh được sơn đen tương tự các mẫu V-Series khác. Phần trước và sau được bổ sung một vài đường cắt xẻ nhỏ, tăng thêm vẻ thể thao cho phần bên ngoài. Hoàn thiện cho ngoại thất còn là bộ la-zăng hợp kim 22 inch thiết kế riêng, kết hợp với cùm phanh phía trước thừa riêng từ Brembo với màu sơn đỏ Edge Red đặc trưng. Ngoài ra, đuôi xe được bổ sung cụm bốn ống xả, chia đều cho mỗi bên, nhằm nhấn mạnh phiên bản hiệu suất cao V-Series.

Hiện tại, Cadillac Escalade-V 2023 sẽ chính thức bán ra vào cuối mùa hè năm nay. Giá bán chi tiết cùng các gói năng cấp cũng sẽ được công bố sau thời điểm đó 1 ngày. Hãng xe Mỹ cũng xác nhận phiên bản này sẽ được sản xuất giới hạn, nhưng số lượng chi tiết vẫn chưa được công bố.

Video giới thiệu Cadillac Escalade-V 2023

Nguồn Carscoops
>>>Xem thêm:
Xem thêm ảnh Cadillac Escalader-V 2023
otosaigon.com-cadillac-escalade-v-2023-1.jpg
otosaigon.com-cadillac-escalade-v-2023-2.jpg
otosaigon.com-cadillac-escalade-v-2023-3.jpg
otosaigon.com-cadillac-escalade-v-2023-4.jpg
otosaigon.com-cadillac-escalade-v-2023-6.jpg
otosaigon.com-cadillac-escalade-v-2023-7.jpg
otosaigon.com-cadillac-escalade-v-2023-8.jpg
otosaigon.com-cadillac-escalade-v-2023-9.jpg
otosaigon.com-cadillac-escalade-v-2023-10.jpg
otosaigon.com-cadillac-escalade-v-2023-11.jpg
otosaigon.com-cadillac-escalade-v-2023-12.jpg
otosaigon.com-cadillac-escalade-v-2023-13.jpg
otosaigon.com-cadillac-escalade-v-2023-14.jpg
otosaigon.com-cadillac-escalade-v-2023-15.jpg
otosaigon.com-cadillac-escalade-v-2023-16.jpg
otosaigon.com-cadillac-escalade-v-2023-17.jpg
otosaigon.com-cadillac-escalade-v-2023-18.jpg
otosaigon.com-cadillac-escalade-v-2023-19.jpg
otosaigon.com-cadillac-escalade-v-2023-20.jpg
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
Mẫu SUV cỡ lớn của Cadillac sở hữu khối động cơ V8 682 mã lực mạnh nhất, hệ thống treo độc bản, bộ đĩa phanh cực lớn kết hợp với nội thất cực kỳ xa hoa. Đặc biệt là tai người ngồi trong xe sẽ phải “cố gắng” để có thể nghe được âm thanh phát từ hệ thống lên đến 36 loa từ thương hiệu AKG
Cái động cơ V8 6.2L này xài tùe Mẽo đến Úc rồi về tới VN luôn thì phải
Mà sao ko xài loa Bose hay cùng lắm loa JBL để nge cho rõ mà lại xài AKG làm gì
 
27/12/21
249
6.415
93
Cái động cơ V8 6.2L này xài tùe Mẽo đến Úc rồi về tới VN luôn thì phải
Mà sao ko xài loa Bose hay cùng lắm loa JBL để nge cho rõ mà lại xài AKG làm gì
Escalade xài AKG từ 2021 rồi. Hiện nay Cadillac là hãng xe duy nhất trên thị trường sử dụng hệ thống loa AKG (nếu mình ko lầm).

AKG và JBL cùng mẹ (Harman), AKG định vị cao hơn. Bose chất âm kém so với 2 hãng kia.
 
  • Haha
Reactions: Hieu_LA
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
Escalade xài AKG từ 2021 rồi. Hiện nay Cadillac là hãng xe duy nhất trên thị trường sử dụng hệ thống loa AKG (nếu mình ko lầm).

AKG và JBL cùng mẹ (Harman), AKG định vị cao hơn. Bose chất âm kém so với 2 hãng kia.
A hiểu ý mềnh ko