RE: Cái khóa cổ của ASIA TOWNER
Mà mình đã bị giật mình một phát khi xuống đèo Xông pha rồi. Đó là hồi mới rước xe về,chưa trị đươc hết bịnh của nó.Xe chạy ngon cỡ 100 km rồi máy lịm dần và...chết. Loay hoay một hồi không tìm ra bịnh,bật khóa,đề,nổ máy chạy tiếp.Bị thế vài lần,mình không thèm "xuống xe tắt máy" nữa mà cứ vừa chạy vừa tắt-bật. Kệ! lếch về nhà sửa sau. Khi lên đèo không sao,chỉ mất công đểpa giữa dốc vài lần với 8 người trên em xe 800cc,không được thú vị lắm. Khi quay về,xổ đèo,mình cũng cứ thế mà chơi nhưng vì xuống đèo,chả vội bật khóa. Rắc rối bắt đầu từ đoạn này. Cái xe của mình hình như có hệ thống bảo vệ IC,nếu tắt máy mà không tắt khóa điện,sau 1 khoản thời gian,sẽ tự động cúp điện hệ thống đánh lửa. Muốn khởi động lại phải rút chìa khóa,chờ một tí,đề lại máy nổ. Trong lúc rút khóa,nếu vô lăng ở vào vị trí thích hợp sẽ bị khóa.May mà hôm đó xe không ngon nên chạy chậm,nhấp thắng liên tục nên xử lý kịp. Về nhà sửa xong bịnh đường xăng,còn cái khóa cổ thì mới giải quyết như ở bài trên,riêng mạch bảo vệ IC thì phải để nguyên. Không biết bác nào có cái Service manual của xe Asia Towner hú mình 1cái, tìm trên mạng mòn hết chuột mà hổng thấy...