Tìm Hiểu Âm Thanh Xe Hơi Cái khóa cổ của ASIA TOWNER

Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Hôm qua nói chuyện tếu táo với mấy bác bên E Garage chợt nghĩ ra cái khóa điện xe Aisa Towner của mình hơi bị nguy hiểm vì rút chìa khóa ra,quay trái volang 45' là nó khóa cái bập, vô lăng cứng ngắc.Các bác nghĩ sao nếu đang đổ đèo mà tình huấn đó xảy ra,cho dù là cực hiếm-còn mình thì không dám nghĩ tới...Sáng nay mình dậy sớm,tháo banh ổ khóa ra,khoan một cái lỗ 2.5 mm,chốt một cái gippy vào để vô hiệu hóa chức năng chống trộm đó đi cho yên tâm.Bác nào nhát gan như mình ,thấy có lý thì làm theo nhé,mình không đòi tiền bản quyền bản kiết gì đâu..! Mình post ảnh để các bác tham khảo.
asiakeyhc5.jpg
 
Hạng B2
4/12/06
238
0
16
Đồi thông hai mộ
RE: Cái khóa cổ của ASIA TOWNER

:)pác làm vậy có lúc lại hũư ích đó chứ:Dchuyện đó thì hơi khó xảy ra nhưng cẩn thẩn được chút nào vẫn hay pác hén;)
 
Hạng B2
23/2/06
295
2
36
Hà nội
RE: Cái khóa cổ của ASIA TOWNER

Em cũng chưa hiểu tại sao đang chạy lại có thể rút chìa ra được trừ khi tắt máy. Bác này quá cẩn thận (chắc là sợ ai ngồi cạnh nghịch).
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Cái khóa cổ của ASIA TOWNER

Nhiều tình huấn lắm chớ, nhưng nguy hiểm nhất khi không có chìa khóa mà xe vẫn chạy(xổ dốc)...Khối bác chạy Honda về đến nhà không thấy cái chìa khóa xe đâu,có thể rớt mấy chố nhảy ổ voi! Bác nghĩ sao khi gặp cướp... trẻ con táy máy...Nhưng nói chung chỉ nhát gan mới sợ thôi.Mà mình là 1 trong số đó.!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Cái khóa cổ của ASIA TOWNER

Mà mình đã bị giật mình một phát khi xuống đèo Xông pha rồi. Đó là hồi mới rước xe về,chưa trị đươc hết bịnh của nó.Xe chạy ngon cỡ 100 km rồi máy lịm dần và...chết. Loay hoay một hồi không tìm ra bịnh,bật khóa,đề,nổ máy chạy tiếp.Bị thế vài lần,mình không thèm "xuống xe tắt máy" nữa mà cứ vừa chạy vừa tắt-bật. Kệ! lếch về nhà sửa sau. Khi lên đèo không sao,chỉ mất công đểpa giữa dốc vài lần với 8 người trên em xe 800cc,không được thú vị lắm. Khi quay về,xổ đèo,mình cũng cứ thế mà chơi nhưng vì xuống đèo,chả vội bật khóa. Rắc rối bắt đầu từ đoạn này. Cái xe của mình hình như có hệ thống bảo vệ IC,nếu tắt máy mà không tắt khóa điện,sau 1 khoản thời gian,sẽ tự động cúp điện hệ thống đánh lửa. Muốn khởi động lại phải rút chìa khóa,chờ một tí,đề lại máy nổ. Trong lúc rút khóa,nếu vô lăng ở vào vị trí thích hợp sẽ bị khóa.May mà hôm đó xe không ngon nên chạy chậm,nhấp thắng liên tục nên xử lý kịp. Về nhà sửa xong bịnh đường xăng,còn cái khóa cổ thì mới giải quyết như ở bài trên,riêng mạch bảo vệ IC thì phải để nguyên. Không biết bác nào có cái Service manual của xe Asia Towner hú mình 1cái, tìm trên mạng mòn hết chuột mà hổng thấy...
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: Cái khóa cổ của ASIA TOWNER

Bác Thiết ơi xe nào mà chẳng vậy, rút chià ra đánh lái chút là lock tay lái ngay
còn vụ xe đang chạy thì làm sao rút chìa được [8|]
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Cái khóa cổ của ASIA TOWNER

Xe đang chạy mà máy khậm khịt,có khi chết luôn. Ta thường nghĩ đến pan xăng hoặc điện.Pan xăng thì phải chống capo,lật ghế ngồi(nếu xe đầu rụt)...Rồi mới mày mò được.Pan điện thường chỉ do tiếp xúc kém ở công tắc,rơle...Nhiều khi chỉ cần bật công tắc vài cái,đề hoặc nhả côn là máy lại nổ nếu xe còn trớn.Các bác tài già, chạy xe cũ gặp chuyện này hoài.Vừa rồi mình chạy cái Asia Towner "cũ hơn xe mới,mới hơn xe cũ" có thêm cái khóa cổ và mạch bảo vệ IC mới có chuyện để làm và nói.Như vậy phải chia 3 đời xe: Mới - Cũ - Cũ rích. Xe đời Cũ rích,xài vít lửa,nếu tắt máy mà quên tắt khóa điện,bỏ đi "sung sướng",rủi vít lửa ở vị trí đóng.Chỉ cần 15-30' là: nhẹ thì hết sạch bình,nặng nổ bôbin-khỏi chạy.Để giảm thiểu tình trạng này,Xe cũ rích thường nối tiếp với Bôbin lửa 1 cái điện trở (Khi "đề" điện trở này được nối tắt) để lỡ quên tắt chìa khóa,chỉ điện trở bị cháy(tuy nhiên "lửa"bị yếu chú xíu) Mình không có Con bọ,nên nhắc các bác có Bọ zin chú ý...
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Cái khóa cổ của ASIA TOWNER

Xe đang chạy mà máy khậm khịt,có khi chết luôn. Ta thường nghĩ đến pan xăng hoặc điện.Pan xăng thì phải chống capo,lật ghế ngồi(nếu xe đầu rụt)...Rồi mới mày mò được.Pan điện thường chỉ do tiếp xúc kém ở công tắc,rơle...Nhiều khi chỉ cần bật công tắc vài cái,đề hoặc nhả côn là máy lại nổ nếu xe còn trớn.Các bác tài già, chạy xe cũ gặp chuyện này hoài.Vừa rồi mình chạy cái Asia Towner "cũ hơn xe mới,mới hơn xe cũ" có thêm cái khóa cổ và mạch bảo vệ IC mới có chuyện để làm và nói.Như vậy phải chia 3 đời xe: Mới - Cũ - Cũ rích. Xe đời Cũ rích,xài vít lửa,nếu tắt máy mà quên tắt khóa điện,bỏ đi "sung sướng",rủi vít lửa ở vị trí đóng.Chỉ cần 15-30' là: nhẹ thì hết sạch bình,nặng nổ bôbin-khỏi chạy.Để giảm thiểu tình trạng này,Xe cũ rích thường nối tiếp với Bôbin lửa 1 cái điện trở (Khi "đề" điện trở này được nối tắt) để lỡ quên tắt chìa khóa,chỉ điện trở bị cháy(tuy nhiên "lửa"bị yếu chút xíu) Mình không có Con bọ,nên nhắc các bác có Bọ zin chú ý...