Hạng D
27/6/10
1.543
2.401
113
38
BácBaby có viết bài về cái ống, nay em xin tường trình về cái nút của xe em
Xe em hôm qua tự nhiên máy lạnh tắt queo, em nghi là do cái nút (mà nghe mọi người gọi là AC gì đó)
Chiện là như vầy:

Sáng hôm qua đi làm, máy lạnh vẫn chạy bình thường, gió từ cửa gió thổi ra mát lịm luôn. Nhưng đến chiều tối khi về, em có thói quen là lên xe kiểm tra từ a đến á rồi mới chạy.
Radio VOV giao thông: check
Thắng tay: check
Dây an toàn: check
Đèn báo trên tablo: check
Kính chiều hậu: check
Đến lượt máy lạnh: bấm cái nút, không có chuyện gì xảy ra, quạt không quay, đèm xanh xanh trên nút cũng không cháy !
Chợt nghĩ là không biết mình có bấm lộn nút kh6ng ta. Bấm lại lần nữa, cũng vậy,bấm bấm bấm bấm, cũng vậy

Thôi rồi, số mình xui đến thế là cùng. Mới h6m trước đi thay nhớt (ở gara gần nhà) anh thợ táy máy thế nào rút cái dây bugi ra, mạnh tay quá làm đứt luôn dây cao áp. Thế là cuối cùng cũng vễn phải vào Mekong và tốn 500k
Hôm nay mà tèo cái dàn lạnh nữa chắc bỏ xe luôn quá ! Thôi mở cửa sổ chạy về nhà sáng tính sau, biết đâu nó lại chạy

Thế rồi sáng hôm nay đi làm, hí hững dậy sớm hơn mọi khi (8h) ra nổ máy, bấm lại cái nút, trong lòng cầu trời khẩn phật. Nhưng vẫn không thấy động tỉnh gì hết. Xuống xe, mở nắp capo ra, lọ mọ mò mẫm, lúc lắc hết tất cả các jack cắm mà mình có thể thò tới được
Làm lại lần nữa, vẫn không xi nhê

Thôi bấm bụng chiều nay bỏ việc mang xe ra gara bác Văn kiểm tra xem thế nào, cầu mong là nó chỉ hư cái nút, vì đèn trên nút cũng không sáng luôn. Hay cùng lắm là đứt cầu chì hay hư cái rơ-le nào đó

Đến công ty, làm hết buổi sáng, làm tới 1h bụng đói meo để sắp xếp hết mấy công việc của buổi chiều. Xuống lấy xe, mở hết cửa kính, đánh xe ra ngoài, chạy được một đoạn, thử bấm lại cái nút, ôi thôi, cái đèn nó sáng lên. Sờ thử tay vào cửa gió, nó mát rười rượi
Mất 5 giây suy nghĩ là nên tiếp tục đến gara kiểm tra cái nút hay là quay lại. Cuối cùng thì quyết định đánh xe đi rửa, giờ mà quay lại mấy anh bảo vệ nói mình khùng à. Để theo dõi vài ngày nữa xem thế nào, nếu bị nữa thì đem xe vô gara. Đằng nào bịnh này cũng không gây nằm đường

Dù sao thì cũng biết chắc được rằng lốc lạnh vẫn còn hoạt động bình thường. Có hỏng thì cũng chỉ là hệ thống điện thôi, có sửa chắc cũng nhẹ cơm hơn so với sửa mấy bộ phận cơ khí !

PS: bình thường khi chạy xe em rất hay bấm cái nút này, không biết bấm nhiều quá nó có dễ hư hay không
Bác nào có kinh nghiệm về cái nút đó chia sẻ cho em với !
 
G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
48
vita68 nói:
Mấy cái này dể ẹt , bác chịu khó kiểm tra cái công tắc + giắc cắm thôi

Biết thì dễ còn không biết thì ẹt :D
 
Hạng D
1/6/11
4.532
9.149
113
13
vita68 nói:
Mấy cái này dể ẹt , bác chịu khó kiểm tra cái công tắc + giắc cắm thôi
em nghĩ bác này nói đúng nà ..
 
Hạng D
27/6/10
1.543
2.401
113
38
HoanTon nói:
vita68 nói:
Mấy cái này dể ẹt , bác chịu khó kiểm tra cái công tắc + giắc cắm thôi
em nghĩ bác này nói đúng nà ..
Dạ em biết chính xác là cái nút đó rồi. Nhưng để tháo nó ra thì ẹt chứ ko dễ à nghen
 
Tập Lái
4/5/11
41
4
0
Chắc chắn 99% là bị cái nút đó bác à. Xe em cũng bị vậy rồi, và chỉ thỉnh thoảng mới bị chứ không phải liên tục nên em chưa đưa đi sửa, để khi nào có làm gì ở táp-lô thì làm luôn 1 thể. Mới đầu em bị cũng hoang mang và bực mình lắm, hiện tượng y như bác, bấm mãi chẳng sáng đèn, có khi để sáng hôm sau bật chìa khoá tự nó lại được. Vì có 1 lần bực quá em lấy tay đập vào cái nút đó mấy phát, tự dưng nó sáng lên nên từ đó khi nào bị em lại lấy tay đập đập mấy phát nhưng nhẹ hơn là được liền. Em nghĩ bác kiểm tra rắc cắm và vệ sinh các tiếp điểm của cái công tắc đó là được. Lúc nào bác làm xong bác ới vào đây cho em làm theo với nhé!
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
Lỏng chân cầu chì đấy bác ơi, Bác mở hộp cầu chì ra xem có cái nào bị lung lay không thì thay. Cái nút on off mà không bật được thì quạt vẫn chạy mà, chỉ không lạnh thôi.