Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Cảm biến trong Acc 95.....

Tập Lái
1/12/09
7
0
0
Con xe e là acc95 máy VTEC có rất nhiều cảm biến .....nếu đấu ngược 2 dây của cảm biến thì có ảnh hưởng gì đến hệ thống điện hay không....chập điện chẳng hạn...??? Khi đi qua chỗ ổ gà làm nghiên xe thì đền báo thắng tay sáng lên....mặc dù thắng tay đã hạ xuống rồi......rồi khi xe đã cân bằng thì tắt lại....Bác sỹ chỉ giúp e cái công tắt sáng đền cho thắng tay ở đâu để e tự chỉnh lại vì e vốn mê xe và thích khám phá mà.....Cảm ơn các Bác trước.....!!!
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
58
Đèn thắng tay thì nó tự động tắt khi đã hạ thắng tay. Trường hợp đèn vẫn sáng thì bác kiểm tra:
- Có thể thắng tay hạ chưa sát, khả năng này rất thấp thì chỉ xe nghiêng mới thấy hiện tượng này;
- Dầu thắng có thể bị hụt vì nguyên nhân nào đó. Bác kiểm tra mức dầu thắng, nếu hụt thì tìm chính xác nguyên nhân để khắc phục.
Vài ý trao đổi bác, các cao thủ góp ý thêm.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
BachLong nói:
- Dầu thắng có thể bị hụt vì nguyên nhân nào đó. Bác kiểm tra mức dầu thắng, nếu hụt thì tìm chính xác nguyên nhân để khắc phục.
Quá chuẩn xác bác ạ !
080402cool_prv.gif
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Cảm biến hiện sử dụng trong xe rất đa dạng , tuy có chung tên gọi , nhưng phương thức hoạt động rất khác nhau , có loại dùng dây đôi ,dây ba độc lập với sườn xe , có loại dùng sườn làm một chân mass , có loại tích cực , tức là bản thân chúng khi hoạt động sinh ra điện áp ( Như xung đo vòng tua , điên áp ra của Sensor khí thải ...) ,thực tế có loại cảm biến ra tới 3 hay 4 dây , việc tìm cách đấu ngược để thử là không nên làm , ngay với các cảm biến hai dây độc lập không dính Mass , chỉ khi chắc rằng chúng là loại thụ động ( Chỉ thay đổi điện trở thuần khi hoạt động ) thì việc đấu ngược mới không gây tai hại .
Có những việc không nên thử vì thực ra không đem lại lợi ích gì cả . Mỗi hệ thống điện của các đời xe đều ít nhiều khác nhau về thiết kế , khẳng đinh có " Bị làm sao " hay không khi đảo cực Cảm biến khó lòng trả lời chính xác cho mọi trường hợp ,trừ khi lấy xe ra làm ...Chuột bạch .
Khi nào rảnh , bác thử đảo cực cảm biến ABS ở bánh xe thử xem . Nhớ là chạy chậm chậm chỗ vắng xem sao ... Cái này nhầm cực không hư ! Còn trên động cơ , có lẽ cảm biến dầu ,nước cũng có thể đấu lộn qua lại mà không ảnh hưởng gì nếu chúng không có cực nối sườn xe .
 
Last edited by a moderator: