Chủ đề tương tự
Đèn thắng tay thì nó tự động tắt khi đã hạ thắng tay. Trường hợp đèn vẫn sáng thì bác kiểm tra:
- Có thể thắng tay hạ chưa sát, khả năng này rất thấp thì chỉ xe nghiêng mới thấy hiện tượng này;
- Dầu thắng có thể bị hụt vì nguyên nhân nào đó. Bác kiểm tra mức dầu thắng, nếu hụt thì tìm chính xác nguyên nhân để khắc phục.
Vài ý trao đổi bác, các cao thủ góp ý thêm.
- Có thể thắng tay hạ chưa sát, khả năng này rất thấp thì chỉ xe nghiêng mới thấy hiện tượng này;
- Dầu thắng có thể bị hụt vì nguyên nhân nào đó. Bác kiểm tra mức dầu thắng, nếu hụt thì tìm chính xác nguyên nhân để khắc phục.
Vài ý trao đổi bác, các cao thủ góp ý thêm.
Quá chuẩn xác bác ạ !BachLong nói:- Dầu thắng có thể bị hụt vì nguyên nhân nào đó. Bác kiểm tra mức dầu thắng, nếu hụt thì tìm chính xác nguyên nhân để khắc phục.

Cảm biến hiện sử dụng trong xe rất đa dạng , tuy có chung tên gọi , nhưng phương thức hoạt động rất khác nhau , có loại dùng dây đôi ,dây ba độc lập với sườn xe , có loại dùng sườn làm một chân mass , có loại tích cực , tức là bản thân chúng khi hoạt động sinh ra điện áp ( Như xung đo vòng tua , điên áp ra của Sensor khí thải ...) ,thực tế có loại cảm biến ra tới 3 hay 4 dây , việc tìm cách đấu ngược để thử là không nên làm , ngay với các cảm biến hai dây độc lập không dính Mass , chỉ khi chắc rằng chúng là loại thụ động ( Chỉ thay đổi điện trở thuần khi hoạt động ) thì việc đấu ngược mới không gây tai hại .
Có những việc không nên thử vì thực ra không đem lại lợi ích gì cả . Mỗi hệ thống điện của các đời xe đều ít nhiều khác nhau về thiết kế , khẳng đinh có " Bị làm sao " hay không khi đảo cực Cảm biến khó lòng trả lời chính xác cho mọi trường hợp ,trừ khi lấy xe ra làm ...Chuột bạch .
Khi nào rảnh , bác thử đảo cực cảm biến ABS ở bánh xe thử xem . Nhớ là chạy chậm chậm chỗ vắng xem sao ... Cái này nhầm cực không hư ! Còn trên động cơ , có lẽ cảm biến dầu ,nước cũng có thể đấu lộn qua lại mà không ảnh hưởng gì nếu chúng không có cực nối sườn xe .
Có những việc không nên thử vì thực ra không đem lại lợi ích gì cả . Mỗi hệ thống điện của các đời xe đều ít nhiều khác nhau về thiết kế , khẳng đinh có " Bị làm sao " hay không khi đảo cực Cảm biến khó lòng trả lời chính xác cho mọi trường hợp ,trừ khi lấy xe ra làm ...Chuột bạch .
Khi nào rảnh , bác thử đảo cực cảm biến ABS ở bánh xe thử xem . Nhớ là chạy chậm chậm chỗ vắng xem sao ... Cái này nhầm cực không hư ! Còn trên động cơ , có lẽ cảm biến dầu ,nước cũng có thể đấu lộn qua lại mà không ảnh hưởng gì nếu chúng không có cực nối sườn xe .
Last edited by a moderator: