Chủ đề tương tự
Dây ga (phần nằm trong ống dẫn đến chân ga) ko kẹt bác ah. Mà phần nối đến cảm biến bướm ga bị cuốn lên, nhô lên 1 đoạn, nên mới bị cướp ga. Ko rõ là do cảm biến hay do phần cơ chỗ đó bị kẹt nữa.
Mà trường hợp đang đi bị cướp ga thì nên đạp phanh hay tắt chìa khóa các bác nhỉ? Vì tắt chìa khóa thì hình như vô-lăng + phanh ko tác dụng nữa thì phải.
Mà trường hợp đang đi bị cướp ga thì nên đạp phanh hay tắt chìa khóa các bác nhỉ? Vì tắt chìa khóa thì hình như vô-lăng + phanh ko tác dụng nữa thì phải.
Cảm biến không tự cuốn được bác ạ. Nếu dây gas chắc chắn không bị kẹt thì chắc do cụm cơ khí chỗ bướm gas bị kẹt, lò xo không thể kéo bướm gas về vị trí đóng khi nhả chân gas.vndnguyen nói:Dây ga (phần nằm trong ống dẫn đến chân ga) ko kẹt bác ah. Mà phần nối đến cảm biến bướm ga bị cuốn lên, nhô lên 1 đoạn, nên mới bị cướp ga. Ko rõ là do cảm biến hay do phần cơ chỗ đó bị kẹt nữa.
Mà trường hợp đang đi bị cướp ga thì nên đạp phanh hay tắt chìa khóa các bác nhỉ? Vì tắt chìa khóa thì hình như vô-lăng + phanh ko tác dụng nữa thì phải.
Bác cho vệ sinh kỹ khu vực này là OK thôi, đừng nghe thợ phán thay lung tung tốn kém.
chuẩn !cảm biến chứ có phải mô tơ đâu mà cuốn, cái này còn dùng dây ga chứ chưa phải bướm ga điện tử, quả này két bướm ga chứ mà không thì cái lò xo nó đã kéo cái dây căng ra rồi.minh2b nói:Cảm biến không tự cuốn được bác ạ. Nếu dây gas chắc chắn không bị kẹt thì chắc do cụm cơ khí chỗ bướm gas bị kẹt, lò xo không thể kéo bướm gas về vị trí đóng khi nhả chân gas.vndnguyen nói:Dây ga (phần nằm trong ống dẫn đến chân ga) ko kẹt bác ah. Mà phần nối đến cảm biến bướm ga bị cuốn lên, nhô lên 1 đoạn, nên mới bị cướp ga. Ko rõ là do cảm biến hay do phần cơ chỗ đó bị kẹt nữa.
Mà trường hợp đang đi bị cướp ga thì nên đạp phanh hay tắt chìa khóa các bác nhỉ? Vì tắt chìa khóa thì hình như vô-lăng + phanh ko tác dụng nữa thì phải.
Bác cho vệ sinh kỹ khu vực này là OK thôi, đừng nghe thợ phán thay lung tung tốn kém.
Cám ơn các bác đã tư vấn. E cũng nghĩ là cảm biến thì vẫn có thể bị hỏng làm cho tăng ga lên khi ta ko đạp ga, nhưng mà cảm biến ko thể làm cho dây ga bị cuốn lên theo kiểu cơ học như vậy được.
Nhưng mà em vẫn thắc mắc vậy tại sao dây ga bị cuốn lên dẫn đến bị cướp ga? Vì lúc đó chân ga ko hề đạp (bằng chứng là em đã rời khỏi xe, và khi kiếm tra cũng thấy đoạn dây ga đi vào ống để xuống đến chân ga rất lỏng, nghĩa là chân ga ko phải là tác nhân gây cuốn dây ga). Vậy chẳng lẽ "cụm cơ khí chỗ bướm gas" (như bác minh2b nói) là tác nhân gây cuốn dây ga??
P/S: xe e Kia Picanto AT đời 2007, ODO khoảng < 50.000 km
Nhưng mà em vẫn thắc mắc vậy tại sao dây ga bị cuốn lên dẫn đến bị cướp ga? Vì lúc đó chân ga ko hề đạp (bằng chứng là em đã rời khỏi xe, và khi kiếm tra cũng thấy đoạn dây ga đi vào ống để xuống đến chân ga rất lỏng, nghĩa là chân ga ko phải là tác nhân gây cuốn dây ga). Vậy chẳng lẽ "cụm cơ khí chỗ bướm gas" (như bác minh2b nói) là tác nhân gây cuốn dây ga??
P/S: xe e Kia Picanto AT đời 2007, ODO khoảng < 50.000 km