Chủ đề tương tự
Chạy xe khó quan sát và khó chịu nhất là trời chạng vạng sáng hoặc chạng vạng tối chứ bác. Lo căng mắt đễ nhìn và xử lí chứ có đễ ý êm hơn gì đâu .mình cảm nhận khi chạy xe vào buổi chiều tối, thì có vẻ như êm hơn chạy ban ngày?
mấy bác có cảm nhận vậy ko ta?
Các cụ tài nói:
Thứ nhất chạng vạng
Thứ nhì rạng đông
Mưa tránh trắng
Nắng tránh đen
Thứ nhì rạng đông
Mưa tránh trắng
Nắng tránh đen
Bên đêm đường vắng thì dễ chạy hơn nhưng khả năng xử lí, phản xạ trong đêm giảm do tầm quan sát kém -> dễ tai nạn hơn
" Nhất chạng vạng, nhì rạng đông"
. Chiều tối là thời điểm cơ thể bắt đầu mệt mỏi sau một ngày làm việc
. Sáng sớm thì nhiều khi người chưa tỉnh ngủ
. Chiều tối là thời điểm cơ thể bắt đầu mệt mỏi sau một ngày làm việc
. Sáng sớm thì nhiều khi người chưa tỉnh ngủ
Bác chủ kiểm tra áp suất lốp gấp! Rất có thể 4 cái lốp của xe bác đang bị bơm quá căngmình cảm nhận khi chạy xe vào buổi chiều tối, thì có vẻ như êm hơn chạy ban ngày?
mấy bác có cảm nhận vậy ko ta?
Bác nhạy cảm nhận đc sự thay đổi độ êm ái của xe vậy là phải có sự khác biệt tương đối áp suất lốp do nhiệt độ mặt đg (và có thể có yếu tố tải trọng và chất lượng mặt đg nữa).
Xe (cả xe hơi lẫn xe máy, kể cả xe cùi bắp) êm mà máy chạy mượt nhất là lúc trời mưa to hoặc trong người đã có vài xị (trích từ kinh nghiệm thực tế bản thân).Xe em cùi bắp nên chẳng thấy lúc nào êm
Cuối tuần kể chuyện vui hầu các bác nha:
Một lần (lâu lắm rồi) buổi tối nhậu xong chạy chiếc xe Honda dame về nhà. Dọc đường thấy chiếc xe Minsk chạy rề rề mình liền vượt lên. Chạy được một quãng xe Minsk lại vượt, tức máu mình lại vượt. Cứ thế phải mấy lần vượt cho tới lúc về đến nha. Rượu vào sao xe bốc mà máy êm thế. Cha chạy xe Minsk cũng ác cứ vờn cho mình vượt.
Về tới nhà khoái chí vì xe ngon vượt xe Minsk ào ào.
Sáng ra mới giật mình, xe mình có 50cc mà xe họ tới 110cc mà dám liều. Từ đó về sau cạch.
Chuyện có thật giờ mới kể.