Kính chào các bác...
Bạn em vừa mua 1 em Focus mới tinh tại City Ford Bà Rịa - Vũng Tàu. Chạy cũng ok không có vấn đề gì, tuy nhiên khi đi phun gầm chống gỉ thì phát hiện ra nhiều vấn đề (khá đau lòng...):
1. Không biết xe SX lúc nào, nằm bãi bao lâu mà các thanh giằng, lò xo sơn đen đã bị han gỉ nhiều, xe của em chạy cả năm mà cũng không gỉ như vậy? Các thanh láp cầu trước gỉ vàng khè, đĩa thắng + moay ơ cũng vậy....tổng thể nhìn gầm xe khá cũ kỹ!
Các chi tiết như máy phát điện, máy nén của hệ thống lạnh nằm sát đất, phải làm 1 miếng sắt để bảo vệ, nếu bị ngập 25 cm là toi rồi....Bình dầu trợ lực lái nếu muốn tiếp cận chắc phải tháo đèn pha bên phải ra???[:O]
2. Khi tháo 2 tấm ốp bằng dạ gì đó ở bánh sau ra thì thấy có 2 vùng sơn đen, kỳ lạ là bên trái (tài xế) thì phun còn bên phải thì quét bằng chổi, mà quét rất lem nhem, cẩu thả. Bạn em nó tự an ủi rằng: thui kệ mịa nó, đằng nào cũng phun Normfest lên!
Còn nhìn 2 cái ống nhún của Focus thì mỏng manh đến không ngờ.
3. Chưa hết, khi em nhìn vô miếng nhựa đen ở chân kính lái, thấy nó không ăn khớp vào kính mà lại lành phành 1 khe hở cho ngón tay vào được, lên đại lý thì họ bảo cũng không hiểu tại sao nó lại không vào khớp như thế, thôi để em tháo ra, gắn lại cho anh....
4. Tiếp theo bạn em có yêu cầu làm 2 cái chụp Inox chống mất cắp gạt nước (350 ngàn), cái gạt bên phụ thì ok, gắn phát đẹp ngay, tuy nhiên cái gạt bên tài xế thì quá tệ. Nguyên nhân là do con ốc bắt gạt nước nằm quá sát cái nắp Ca po, khi bắn thêm chụp Inox thì kích, không quay được. Anh thợ làm cực kỳ củ chuối, lấy búa gõ bẹp cái chụp, cho nó thấp xuống -> vẫn bị kích. Anh này bèn tháo ốc bắt nắp Capo ra, chêm thêm long đen vào cho nó cao lên, hết chạm nhưng nắp ca po lồi lên 1 chút, không phẳng với thân xe nữa -> cực xấu!
Chẳng lẽ xe lắp ráp trong nước tệ thế ạh? Xe Focus của các bác có bị như thế không?