Với em thì nắp capo E90 bản LCI nhìn vẫn đẹp hơn với hai đường gân và đường cắt mở capo sát theo hốc gió
Gương chiếu hậu mang nguyên con từ 5 series xuống tích hợp signal luôn, cái này chắc 5 series bực mình lắm đây. Bản thân em vẫn thích kiểu gương chiếu hậu dạng bầu của 3 series thế hệ trước.
Bản sport thì được sơn khác màu nhằm tạo điểm nhấn
Đèn sau dài hơn thế hệ trước, hao hao giống series 5
Miếng ốp cản sau
Ống xả đôi mạ chrome đen, nhìn đẹp nhưng em thấy hơi nhỏ so với kích thước xe, nếu ống xả to hơn nhìn sẽ rất khỏe khoắn
Bầu bô rất to, không biết có phải do máy lớn không mà cái bầu to thế
Xe trang bị mâm đúc 18” và vỏ runflat tạo an tâm cho người sử dụng, điểm này improve hơn E90 thế hệ trước, muốn mâm đúc là option.
Với kích thước vỏ 225/45/R18 thì bánh xe của F30 lớn hơn thế hệ trước E90 (225/45/R17)
Last edited by a moderator:
BMW 3-Series 2012 có kích thước lớn hơn phiên bản cũ, dài hơn 93 mm, chiều dài cơ sở thêm 50 mm, trục trước thêm 37 mm, trục sau thêm 47 mm. Do vậy, không gian bên trong xe sẽ tăng thêm, diện tích để chân hàng ghế sau được cải thiện thêm 15mm. Tuy kích thước lớn nhưng thế hệ 3 Series mới lại nhẹ bớt 40 kg (trích từ bài viết ĐangThinh)
Với những con số tăng thêm này, nhìn F30 lớn hơn hẳn E90 và nhất là tạo cho người ngồi bên trong không gian rộng rãi hơn, thoải mái hơn hẳn.
Em cao 1.72 mét ngồi hàng ghế sau rất thoải mái, phải nói là hơn hẳn đời trước. Có nhiều ý kiến so sánh với 5 series thì em xin chắc chắn là vẫn còn thua 5 series về độ rộng rãi trong cabin, 5 series thì rộng như bước vào phi thuyền.
Khoan hành lý thêm được 20 lít nhìn rất rộng rãi
Hộc phía dưới cũng đựng được ít đồ hoặc độ một cái sub vào đây chắc tạm ổn
Các đai móc giữ đồ hai bên
Hai hộc nhỏ bên hốc bánh xe nơi chứa bình
Với những con số tăng thêm này, nhìn F30 lớn hơn hẳn E90 và nhất là tạo cho người ngồi bên trong không gian rộng rãi hơn, thoải mái hơn hẳn.
Em cao 1.72 mét ngồi hàng ghế sau rất thoải mái, phải nói là hơn hẳn đời trước. Có nhiều ý kiến so sánh với 5 series thì em xin chắc chắn là vẫn còn thua 5 series về độ rộng rãi trong cabin, 5 series thì rộng như bước vào phi thuyền.
Khoan hành lý thêm được 20 lít nhìn rất rộng rãi
Hộc phía dưới cũng đựng được ít đồ hoặc độ một cái sub vào đây chắc tạm ổn
Các đai móc giữ đồ hai bên
Hai hộc nhỏ bên hốc bánh xe nơi chứa bình
Last edited by a moderator:
Tới phần nội thất bên trong
Bản modern
Màn hình idrive cố định kg gập xuống được, nghiên 7 độ về người lái nhìn rất thoải mái, kg chói. Giá mà nó ẩn hiện như xe 007 thì hay nhỉ
Triết lý thiết kế bất đối xứng trong cabin của BMW nhìn vẫn phá cách và trẻ trung,
cần số thiết kế theo giống kiểu 5 series đã được đưa xuống 3 series. Theo em cái này thiệt đáng đồng tiền vì kiểu cần số này quá đẹp và nhìn “nam tính”
. Các bác chú ý cái cần số này nhé, tí nữa em nói cần số ở bản sport + opt hộp số thể thao + lẩy số.
Vô lăng thường ở bản modern
Về âm thanh và kết nối ngoại vi thì theo “trình độ thẩm âm cùi bắp” của em đánh giá như sau: chất lượng âm thanh hơn hẳn thế hệ E90 trước nhất là dãi âm trầm, chắc hơn và có lực hơn, âm trung và cao rõ ràng hơn có cải thiện hẳn, tiếng hát rõ ràng hơn, em nghe so với xe 523i bản tiêu chuẩn thì có thể đánh giá 8.5/10
. Kết nối ngoại vi thì có Bluetooth, hai cổng aux và USB, không có ổ nhớ đệm nên sẽ không nhớ track lúc trước. Muốn có giao tiếp với iphone thì phải mua thêm. Có cải thiện nhiều so với E90 chỉ có cổng aux
.
CD 1 đĩa tích hợp các nút mode, volume, chuyển track…trên vô lăng như các thế hệ trước
Hai ngăn để đồ và cắm sạc dù ngăn trên rất bé chỉ đủ để cái bật lửa
Ngăn dưới có khay tháo được để cốc
Các chi tiết trên cabin
Hộc để đồ bên phụ với khóa kéo ngang
Thắng tay với kiểu đường chỉ may xéo, nhìn “gân guốc” nhỉ, mấy em mà cầm cần này dựng lên thì sướng phải biết
Nút chỉnh idrive
Nút kính và khóa cửa bên tài và phụ, có điểm lưu ý là hộc chứa đồ hai cửa trước nhỏ hơn hẳn so với E90.
và ở cửa sau. Tay kéo đóng mở cửa thiết kế cong với bản lớn với miếng ốp làm điểm nhấn nhìn mỹ thuật hơn là các thiết kế thẳng hay xéo như thường gặp. Hay cửa sau được thiết kế thêm hộc nhỏ hai bên cũng giúp để được vài thứ linh tinh như khăn giấy hay rác.
Nói thêm về cửa của F30 lần này, tiếng đóng cửa rất nặng và chắc, nghe “kịch” một tiếng gọn gàng hơn E90 nhiều.
Chỉnh gió, máy lạnh băng ghế sau
Bản modern
Màn hình idrive cố định kg gập xuống được, nghiên 7 độ về người lái nhìn rất thoải mái, kg chói. Giá mà nó ẩn hiện như xe 007 thì hay nhỉ
Triết lý thiết kế bất đối xứng trong cabin của BMW nhìn vẫn phá cách và trẻ trung,
cần số thiết kế theo giống kiểu 5 series đã được đưa xuống 3 series. Theo em cái này thiệt đáng đồng tiền vì kiểu cần số này quá đẹp và nhìn “nam tính”
Vô lăng thường ở bản modern
Về âm thanh và kết nối ngoại vi thì theo “trình độ thẩm âm cùi bắp” của em đánh giá như sau: chất lượng âm thanh hơn hẳn thế hệ E90 trước nhất là dãi âm trầm, chắc hơn và có lực hơn, âm trung và cao rõ ràng hơn có cải thiện hẳn, tiếng hát rõ ràng hơn, em nghe so với xe 523i bản tiêu chuẩn thì có thể đánh giá 8.5/10
CD 1 đĩa tích hợp các nút mode, volume, chuyển track…trên vô lăng như các thế hệ trước
Hai ngăn để đồ và cắm sạc dù ngăn trên rất bé chỉ đủ để cái bật lửa
Ngăn dưới có khay tháo được để cốc
Các chi tiết trên cabin
Hộc để đồ bên phụ với khóa kéo ngang
Thắng tay với kiểu đường chỉ may xéo, nhìn “gân guốc” nhỉ, mấy em mà cầm cần này dựng lên thì sướng phải biết
Nút chỉnh idrive
Nút kính và khóa cửa bên tài và phụ, có điểm lưu ý là hộc chứa đồ hai cửa trước nhỏ hơn hẳn so với E90.
và ở cửa sau. Tay kéo đóng mở cửa thiết kế cong với bản lớn với miếng ốp làm điểm nhấn nhìn mỹ thuật hơn là các thiết kế thẳng hay xéo như thường gặp. Hay cửa sau được thiết kế thêm hộc nhỏ hai bên cũng giúp để được vài thứ linh tinh như khăn giấy hay rác.
Nói thêm về cửa của F30 lần này, tiếng đóng cửa rất nặng và chắc, nghe “kịch” một tiếng gọn gàng hơn E90 nhiều.
Chỉnh gió, máy lạnh băng ghế sau
Last edited by a moderator:
Tới phần nội thất bản sport, khi bước vào cabin bản này thì nhìn hơn hẳn về mức độ “sport” và trẻ trung. Tất cả ghế, táp lô, vô lăng có đường chỉ may đều được may bằng chỉ đỏ nhìn tạo sự tương phản và đậm chất thể thao, mở cửa là thấy khá ấn tượng
Miếng lót ký hiệu bản sport chỗ cửa trước[>]
Ghế thể thao ngồi ôm sát bên hông, nhưng với người eo ông địa như em thì chắc chắn sẽ kg ngồi được ghế này
Cửa sau và hàng ghế sau
Vô lăng thể thao, nhỏ hơn vô lăng thường, da bọc dày hơn, có hai cái gờ ở vị trí 10h và 2h. Bản demo này có tích hợp lẫy số trên vô lăng + hộp số thể thao với chế độ sport + (em sẽ nói sau) – lựa chọn này là option
. Note1 (các bác xem note phía dưới)
Thế hệ F30 này không dùng trợ lực dầu cho hệ thống lái như các dòng trước nữa mà dùng motor điện như 5 series F10, ưu điểm của loại này đầu tiên phải kể đến là việc tiết kiệm năng lượng khi kg vặn vô lăng, phân bổ lực hợp lý ở các tốc độ khác nhau như đi tốc độ chậm trong phố, quẹo cua nhiều thì vô lăng được “tăng cường” trợ lực, tay lái nhẹ nhàng và uyển chuyển
, nhưng không quá nhẹ như những xe Nhật, việc vần vô lăng 1 tay vẫn là điều khó khăn cho những đứa “cò hươu” như em
. Khi chạy tốc độ cao, tay lái nặng hơn hẳn để mang lại cảm giác lái chính xác cho người điều khiển và tăng cường cảm giác “đầm” và “chắc” khi hai tay bạn đang tập trung vào vô lăng. Đoạn đường NVL, cầu PM sáng nay em đẩy lên tốc 140km/h, vô lăng lúc đó là phải nói “nặng chịch” như chày
, y như cảm giác vô lăng dòng E90 325i, rất “đầm”. Cái đáng lo nhất là mất đi “cảm giác lái” và “độ chính xác vô lăng” danh tiếng của BMW với hệ thống trợ lực điện này, em test thử vào vài đoạn cua gắt, cua vào đường dẫn lên cầu PM, em tranh thủ phóng thử vượt các xe tải bên trong phải khẳng định rằng F30 này không hề làm mất đi “danh tiếng” này, vào cua rất bén và ngọt. Khi về em thử chạy vào khu đường cụt trống vắng và test zigzac (dù không có cọc), xe thăng bằng rất tốt khi phải chạy zigzac (em nghĩ một phần do thiết kế cân bằng 50:50 và hệ thống DSC của xe can thiệp khá tốt), không hề có chuyện quăng đầu hay quăng đít xe. Nếu mà có cuộc thi chạy zigzac các xe khác nhau, em dám đặt cược cho BMW khoản này. Túm lại: vô lăng trợ lực điện của F30 rất tốt, giữ được truyền thống và thích nghi cho những quốc gia có mật độ giao thông điên đảo.
Cận cảnh vô lăng
Lẫy số, nói thêm chút về lẫy số, dùng được ở tất cả các chế độ từ Eco Pro, Comfort đến sport bất cứ lúc nào mình can thiệp vào hai cần +/-, nhưng ở hai chế độ Eco và Comfort sau khi can thiệp sang số M1-M8 nếu xe chạy tốc độ đều đặn kg tăng ga một khoảng thời gian chừng vài chục giây, xe sẽ tự động chuyển lại D, số auto, thông minh nhỉ?
Cabin bản sport nhìn thể thao hơn nhờ các viền chỉ và nẹp táp lô đỏ chạy ngang. Các miếng ghép đều bất đối xứng nhưng nhìn rất liền lạc từ tone màu cho đến hình thể.
Như đã nói ở trên về cần số, với bản sport + lựa chọn hộp số thể thao này, cái cần số nhìn khác bản sport thường (cái này em chưa tận mắt nhìn, nv giới thiệu cam đoan cần số modern và sport thì giống nhau)
Em up lại hình cần số kia cho các bác dễ so sánh
Có sự khác nhau phải không các bác, từ vị trí và kích thước nút P và độ lớn của cần số.
Cửa cabin bên phụ
Bên tài
Ký hiệu bên hông fender
Hai ghế tài phụ chỉnh điện, có nút bấm thổi phồng thông hơi ở lưng (em đoán thế, nghe motor chạy xè xè mà kg thấy hiệu ứng gì nhiều), riêng ghế tài có thêm nhớ hai vị trí.
Một số hình ảnh khác
Note1 - update ngày 27/5 sau khi test xe bác mexe2010 bản sport kg có option lẩy số + hộp số thể thao: thì ra chế độ sport+ này có luôn cho bản sport thường. Lúc đầu khi nghe giới thiệu về option lẩy số + hộp số thể thao, em được "báo" là sport + chỉ cho option này hihi, do kg có xe demon bản sport thường nên em không đối chứng được cho đến hôm nay. Vậy em đợi đến khi test luôn bản modern em sẽ check lại xem có chế độ sport+ kg nhé! Túm lại là bản phiên bản sport có 4 chế độ từ Eco-Comfort-Sport và Sport+
Miếng lót ký hiệu bản sport chỗ cửa trước[>]
Ghế thể thao ngồi ôm sát bên hông, nhưng với người eo ông địa như em thì chắc chắn sẽ kg ngồi được ghế này
Cửa sau và hàng ghế sau
Vô lăng thể thao, nhỏ hơn vô lăng thường, da bọc dày hơn, có hai cái gờ ở vị trí 10h và 2h. Bản demo này có tích hợp lẫy số trên vô lăng + hộp số thể thao với chế độ sport + (em sẽ nói sau) – lựa chọn này là option
Thế hệ F30 này không dùng trợ lực dầu cho hệ thống lái như các dòng trước nữa mà dùng motor điện như 5 series F10, ưu điểm của loại này đầu tiên phải kể đến là việc tiết kiệm năng lượng khi kg vặn vô lăng, phân bổ lực hợp lý ở các tốc độ khác nhau như đi tốc độ chậm trong phố, quẹo cua nhiều thì vô lăng được “tăng cường” trợ lực, tay lái nhẹ nhàng và uyển chuyển
Cận cảnh vô lăng
Lẫy số, nói thêm chút về lẫy số, dùng được ở tất cả các chế độ từ Eco Pro, Comfort đến sport bất cứ lúc nào mình can thiệp vào hai cần +/-, nhưng ở hai chế độ Eco và Comfort sau khi can thiệp sang số M1-M8 nếu xe chạy tốc độ đều đặn kg tăng ga một khoảng thời gian chừng vài chục giây, xe sẽ tự động chuyển lại D, số auto, thông minh nhỉ?
Cabin bản sport nhìn thể thao hơn nhờ các viền chỉ và nẹp táp lô đỏ chạy ngang. Các miếng ghép đều bất đối xứng nhưng nhìn rất liền lạc từ tone màu cho đến hình thể.
Như đã nói ở trên về cần số, với bản sport + lựa chọn hộp số thể thao này, cái cần số nhìn khác bản sport thường (cái này em chưa tận mắt nhìn, nv giới thiệu cam đoan cần số modern và sport thì giống nhau)
Em up lại hình cần số kia cho các bác dễ so sánh
Có sự khác nhau phải không các bác, từ vị trí và kích thước nút P và độ lớn của cần số.
Cửa cabin bên phụ
Bên tài
Ký hiệu bên hông fender
Hai ghế tài phụ chỉnh điện, có nút bấm thổi phồng thông hơi ở lưng (em đoán thế, nghe motor chạy xè xè mà kg thấy hiệu ứng gì nhiều), riêng ghế tài có thêm nhớ hai vị trí.
Một số hình ảnh khác
Note1 - update ngày 27/5 sau khi test xe bác mexe2010 bản sport kg có option lẩy số + hộp số thể thao: thì ra chế độ sport+ này có luôn cho bản sport thường. Lúc đầu khi nghe giới thiệu về option lẩy số + hộp số thể thao, em được "báo" là sport + chỉ cho option này hihi, do kg có xe demon bản sport thường nên em không đối chứng được cho đến hôm nay. Vậy em đợi đến khi test luôn bản modern em sẽ check lại xem có chế độ sport+ kg nhé! Túm lại là bản phiên bản sport có 4 chế độ từ Eco-Comfort-Sport và Sport+
Last edited by a moderator:
Tiếp đến phần động cơ, các bác đọc thêm chi tiết ở topic khác nhé.
Ban đầu em nghĩ động cơ N20 I4 turbo kép này nhỏ lắm, ai dè mở capo ra, một “đống” trong đó
4 máy turbo, trông khoan máy kín mít hơn hẳn 4 máy E90
Miếng che trên nắp capo
Nhân đây nói luôn cảm nhận luôn về độ ồn động cơ này và độ cách âm của F30 chút: đầu tiên nói về cách âm thì F30 hơn hẳn E90 rồi, lên xe đóng cửa “kịch” một cái là gần như êm ru bà rù luôn đó. Với E90 khi xe chạy trên đường NVL tiếng lốp vọng lên nghe rào rào (E90 em lốp bản hơn chút 255 so với 225 của F30 nhưng kg đáng kể), còn F30 thì tiếng vọng của lốp vẫn có nhưng phải nói là bé hơn hẳn E90, nếu so thì chắc chỉ thua 5 series F10. Tiếp theo là tiếng động cơ, êm không ngờ, khi xe dừng để tua máy ở 700-800 tiếng vọng của động cơ là không thể nghe thấy, khi đạp ga bức phá thì mới nghe máy xe gầm lên cộng với tiếng bô. Với tốc độ 80-100 xe vận hành cực êm, chả có thể phàn nàn gì nếu bạn từng “sở hữu” độ ồn của các dòng 3 series trước
.
Ban đầu em nghĩ động cơ N20 I4 turbo kép này nhỏ lắm, ai dè mở capo ra, một “đống” trong đó
4 máy turbo, trông khoan máy kín mít hơn hẳn 4 máy E90
Miếng che trên nắp capo
Nhân đây nói luôn cảm nhận luôn về độ ồn động cơ này và độ cách âm của F30 chút: đầu tiên nói về cách âm thì F30 hơn hẳn E90 rồi, lên xe đóng cửa “kịch” một cái là gần như êm ru bà rù luôn đó. Với E90 khi xe chạy trên đường NVL tiếng lốp vọng lên nghe rào rào (E90 em lốp bản hơn chút 255 so với 225 của F30 nhưng kg đáng kể), còn F30 thì tiếng vọng của lốp vẫn có nhưng phải nói là bé hơn hẳn E90, nếu so thì chắc chỉ thua 5 series F10. Tiếp theo là tiếng động cơ, êm không ngờ, khi xe dừng để tua máy ở 700-800 tiếng vọng của động cơ là không thể nghe thấy, khi đạp ga bức phá thì mới nghe máy xe gầm lên cộng với tiếng bô. Với tốc độ 80-100 xe vận hành cực êm, chả có thể phàn nàn gì nếu bạn từng “sở hữu” độ ồn của các dòng 3 series trước
Last edited by a moderator:
Nói tiếp về phần động cơ và các chế độ: với động cơ N20 4 máy 2 lít với các thông số của nhà sản xuất công bố khá ấn tượng với 245hp, moment xoắn 350Nm tại 1250rpm đến 4800 giúp xe tăng tốc 0-100km/h khoảng 5.9 giây đến 6.1 giây quả thực là có cơ sở khi test thử. Xe em test may mắn là có 4 chế độ từ thấp đến cao ECO PRO, Comfort, Sport và Sport +
Khi ở chế độ sport vòng tua duy trì 2500 rpm gần 3000rpm và sport+ thì tua lúc nào cũng trên 3000 rpm gần 3500 rpm giúp xe tăng tốc rất nhanh, chế độ sport+ xe đáp ứng rất nhanh ở chân ga, hầu như không nhận ra được khoảng trễ chỗ nào, chỉ cần đạp nhẹ là xe chồm lên ngay lập tức.
Ở chế độ sport +, hệ thống chống trượt và cân bằng DSC sẽ tự ngắt
Ở các chế độ còn lại nếu muốn ngắt thì tắt bằng tay
Rất ấn tượng khi tăng tốc ở hai chế độ sport và sport+ và có sự khác biệt rất rõ về độ đáp ứng ở chân ga. Xe tăng tốc rất nhanh, chỉ một khoảng ngắn ở ngã tư NVL là em nó đẩy lên gần 140km/h một cách nhẹ nhàng.
Hai chế độ Comfort và Eco pro thực sự em thấy cũng không khác nhau lắm, có lẽ do chưa chạy được nhiều và trên quãng đường dài. Với hai chế độ này, sức mạnh động cơ cũng dư sức cho các bác bức phá hay qua mặt xe khác một cách nhẹ nhàng
Túm lại là em rất ấn tượng với sức mạnh của F30 328i này, còn nói nó mạnh cỡ nào thì phải kiếm xe đối trọng như C300 AMG ra mới biết được, nhưng nếu đưa hai con F10 528i và F30 328i thì chắc em sẽ chọn con 528i đi kua gái còn khi đi đua thì em sẽ chọn 328i.
Khi ở chế độ sport vòng tua duy trì 2500 rpm gần 3000rpm và sport+ thì tua lúc nào cũng trên 3000 rpm gần 3500 rpm giúp xe tăng tốc rất nhanh, chế độ sport+ xe đáp ứng rất nhanh ở chân ga, hầu như không nhận ra được khoảng trễ chỗ nào, chỉ cần đạp nhẹ là xe chồm lên ngay lập tức.
Ở chế độ sport +, hệ thống chống trượt và cân bằng DSC sẽ tự ngắt
Ở các chế độ còn lại nếu muốn ngắt thì tắt bằng tay
Rất ấn tượng khi tăng tốc ở hai chế độ sport và sport+ và có sự khác biệt rất rõ về độ đáp ứng ở chân ga. Xe tăng tốc rất nhanh, chỉ một khoảng ngắn ở ngã tư NVL là em nó đẩy lên gần 140km/h một cách nhẹ nhàng.
Hai chế độ Comfort và Eco pro thực sự em thấy cũng không khác nhau lắm, có lẽ do chưa chạy được nhiều và trên quãng đường dài. Với hai chế độ này, sức mạnh động cơ cũng dư sức cho các bác bức phá hay qua mặt xe khác một cách nhẹ nhàng
Túm lại là em rất ấn tượng với sức mạnh của F30 328i này, còn nói nó mạnh cỡ nào thì phải kiếm xe đối trọng như C300 AMG ra mới biết được, nhưng nếu đưa hai con F10 528i và F30 328i thì chắc em sẽ chọn con 528i đi kua gái còn khi đi đua thì em sẽ chọn 328i.
Last edited by a moderator:
Nói tiếp chút xíu về "cảm giác" về hệ thống treo trên con F30 này, em kg phân tích kỹ thuật nha, các bác muốn biết thì tham khảo thêm nguồn khác hay nhanh nhất tại
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2012/03/he-thong-treo-bmw-328i-the-he-moi/
Với bộ mâm 18” ban đầu trước khi chạy em nghĩ nó sẽ cứng và sốc lắm, nhưng khi chạy một khúc qua các gờ, mép nối mấy cây cầu, đè lên mấy khúc cây, lao xuống mấy ổ gà thì em hoàn toàn bảo đảm hệ thống treo mới này của F30 quá tốt, về độ êm so với F10 em mạnh dạn cho 8.5 điểm trên 10. Ngay với cái mối nối cầu cao khi mới lên cầu PM hướng về NVL là khá cao mà em phóng hơn 80km/h qua một cách chắc đụi mà kg bị cong vành. Hay với lúc chạy zigzac, xe giữ thăng bằng rất nhanh và rất tốt giúp cho tài xế tự tin mà xử lý. Giả dụ em lấy con E46 hay E90 thay từ mâm 16” lên mâm 18” (dù profile lốp bé hơn sẽ thiệt chút cho E90) thì sẽ thấy một trời một vực khi qua các ổ gà sâu cỡ 10 cm. Khoảng sáng gầm xe cũng đủ lớn để xe leo lề hay các mố cao một cách an toàn[>]
Ôi viết dài quá không biết có ai đọc không nữa haha.
Còn lại là một ít các opt và thay đổi so với 3 series thế hệ trước như
Kg cần key slot, chỉ bỏ chìa trong túi là nổ máy xe
Có nút chuyển các chế độ chạy sport, eco…
Chức năng giới hạn tốc độ khá hay, thả ga xe chậm lại, đạp lút ga xe cũng chỉ tà tà ngay giới hạn.
Chế độ hỗ trợ đỗ xe
Nút tiết kiệm nhiên liệu auto start/stop, muốn dùng chức năng này thì xe phải thắng từ từ và dừng hẳn nhé! Làm cái kịch nó không active đâu, kiểu như xe nó “thông minh” hiểu là chủ xe đang chạy “gấu”
Mở nắp capo xe, có thể kéo 2 nấc là mở được capo, kg cần phải thò tay mở ngay capo nữa
Thôi, bữa nào test xe tiếp rồi viết thêm sau.
Nói chút về cái giá xe, nhiều người cứ nghe giá và cứ so với những xe 3 series đang bán như 320i và 325i nên thấy đắt. Em làm cái so sánh thử nhé!
325i bản kg có idrive đã là gần 1.6 tỷ, mà 325i chắc chắn sẽ rẻ hơn 328i cùng thế hệ E90 E92 chứ chưa nói tới thế hệ F30 mới nhất.
Tiếp theo thì như em biết con này là đối thủ của C300 AMG, khoan nói về các thứ khác (tất nhia6n opt C300 thì ôi chao ngợp), giá C300AMG đã là 1.65 tỷ.
Vậy nên giá em nó nằm khoảng 1.7-1.8 tỷ cũng là hợp lý. Các bác đừng so em nó với E90 320 hay C200 hay cả C250 nhé, tội cho em nó.
Nếu so với phân khúc khác nó như 5 series 520i chẳng hạn, thì em hông dám bàn hihi.
Cuối cùng là cám ơn EA, hai nhân viên sales, bài viết của Đăng Thịnh và...
crazy test driver
Cao cỡ 1.77 mét mà ngồi trong xe nhìn thế này nè
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2012/03/he-thong-treo-bmw-328i-the-he-moi/
Với bộ mâm 18” ban đầu trước khi chạy em nghĩ nó sẽ cứng và sốc lắm, nhưng khi chạy một khúc qua các gờ, mép nối mấy cây cầu, đè lên mấy khúc cây, lao xuống mấy ổ gà thì em hoàn toàn bảo đảm hệ thống treo mới này của F30 quá tốt, về độ êm so với F10 em mạnh dạn cho 8.5 điểm trên 10. Ngay với cái mối nối cầu cao khi mới lên cầu PM hướng về NVL là khá cao mà em phóng hơn 80km/h qua một cách chắc đụi mà kg bị cong vành. Hay với lúc chạy zigzac, xe giữ thăng bằng rất nhanh và rất tốt giúp cho tài xế tự tin mà xử lý. Giả dụ em lấy con E46 hay E90 thay từ mâm 16” lên mâm 18” (dù profile lốp bé hơn sẽ thiệt chút cho E90) thì sẽ thấy một trời một vực khi qua các ổ gà sâu cỡ 10 cm. Khoảng sáng gầm xe cũng đủ lớn để xe leo lề hay các mố cao một cách an toàn[>]
Ôi viết dài quá không biết có ai đọc không nữa haha.
Còn lại là một ít các opt và thay đổi so với 3 series thế hệ trước như
Kg cần key slot, chỉ bỏ chìa trong túi là nổ máy xe
Có nút chuyển các chế độ chạy sport, eco…
Chức năng giới hạn tốc độ khá hay, thả ga xe chậm lại, đạp lút ga xe cũng chỉ tà tà ngay giới hạn.
Chế độ hỗ trợ đỗ xe
Nút tiết kiệm nhiên liệu auto start/stop, muốn dùng chức năng này thì xe phải thắng từ từ và dừng hẳn nhé! Làm cái kịch nó không active đâu, kiểu như xe nó “thông minh” hiểu là chủ xe đang chạy “gấu”
Mở nắp capo xe, có thể kéo 2 nấc là mở được capo, kg cần phải thò tay mở ngay capo nữa
Thôi, bữa nào test xe tiếp rồi viết thêm sau.
Nói chút về cái giá xe, nhiều người cứ nghe giá và cứ so với những xe 3 series đang bán như 320i và 325i nên thấy đắt. Em làm cái so sánh thử nhé!
325i bản kg có idrive đã là gần 1.6 tỷ, mà 325i chắc chắn sẽ rẻ hơn 328i cùng thế hệ E90 E92 chứ chưa nói tới thế hệ F30 mới nhất.
Tiếp theo thì như em biết con này là đối thủ của C300 AMG, khoan nói về các thứ khác (tất nhia6n opt C300 thì ôi chao ngợp), giá C300AMG đã là 1.65 tỷ.
Vậy nên giá em nó nằm khoảng 1.7-1.8 tỷ cũng là hợp lý. Các bác đừng so em nó với E90 320 hay C200 hay cả C250 nhé, tội cho em nó.
Nếu so với phân khúc khác nó như 5 series 520i chẳng hạn, thì em hông dám bàn hihi.
Cuối cùng là cám ơn EA, hai nhân viên sales, bài viết của Đăng Thịnh và...
crazy test driver
Cao cỡ 1.77 mét mà ngồi trong xe nhìn thế này nè
Last edited by a moderator: