Hạng B2
30/1/07
478
0
16
Cảm nhận ban đầu về BMW X1 tại Việt Nam
X1 có lẽ là mẫu xe BMW khiến khách hàng lưỡng lự nhiều nhất trước khi mua. Ai mê cầm lái có thể quyết định dễ dàng. Nhưng những người đặt tiêu chí rộng rãi, sang trọng lên hàng đầu hẳn sẽ phân vân.
> BMW X1 mới tại Việt Nam
Phần lớn mọi người lần đầu ngồi vào X1 đều thốt lên "Sao xe nhỏ thế nhỉ?". Sự bất ngờ này có thể do mọi người đã quen với những chiếc SUV cỡ lớn của BMW như X5 hay X6. Trong khi X1 được xây dựng trên nền serie 1, dòng xe còn nhỏ hơn cả serie 3.
Khách hàng Việt Nam cũng thường so sánh với Mercedes GLK, bởi cả hai có chung tầm giá. Nhưng trên thực tế GLK tương đương với BMW X3, tức là hơn X1 một bậc trong phân cấp sản phẩm.
Cấu trúc của X1 không giống các đàn anh trong dòng X-serie mà có phần ảnh hưởng từ phiên bản 550i GrandTurismo, với vóc dáng thể thao, gọn gàng và khá bắt mắt. Phần mũi nổi bật với lưới tản nhiệt rộng, đi kèm bộ đèn pha to bản vuốt ngược ra phía sau. Phần đuôi được xử lý gọn như 550 GT, đặc biệt là cụm đèn hậu hình chữ L đặc trưng của BMW.

Ngồi vào ghế lái, khác biệt đầu tiên là tầm nhìn. Ghế X1 cao trong khi phần mũi thấp nên cả một khoảng không rộng thoáng hiện ra phía trước. Hiếm có chiếc X-serie nào mà người lái có thể nhìn thấy cả đường viền ở lưới tản nhiệt. Vì thế, việc căn chỉnh X1 rất dễ.
Ghế lái chỉnh điện nên không khó để chọn được vị trí thích hợp. Có thể hạ thấp để tay ngang tầm vô-lăng nhưng tôi lại thích nâng cao hơn chút, tay trễ xuống cho đỡ mỏi. Chi tiết này của X1 gợi nhớ tới 550 GT. Gương chiếu hậu to bản, hiển thị rõ là điểm cộng cho X1.
Vô-lăng X1 nặng không thua serie 3. Mỗi khi vào cua ở tốc độ chậm, đừng hy vọng nó trả lái như các loại xe Nhật. Vì thế, cầm lái chiếc SUV này vài km đầu cảm giác mỏi cổ tay đã xuất hiện. Với khách hàng nữ, đây có lẽ là ngăn cách lớn. Nhưng nếu đã đi quen, nhiều người sẽ "nghiện" vì trợ lực ít sẽ giúp phản lực mặt đường lên tay lái nhỏ hơn. Qua ổ gà, tay lái chỉ hơi rung nhẹ.
Trên đường cao tốc, cầm lái X1 rất nhàn nhã. Đi 100 km/h, tài xế chỉ phải giữ hờ bởi vô-lăng chắc, không bị liệng theo mặt đường.
Nếu tay lái gây chút khó khăn thì sự gọn gàng là điểm mà nhiều người sẽ cho là "thú" nhất ở X1. Đầu xe hiện rõ nên chỉnh dễ, trong khi ghế ngồi cao cho khoảng quan sát rộng. Chiều dài tổng thể chỉ 4.454 mm, nhỏ hơn cả Honda CR-V nên X1 có thể thoải mái ra vào ngõ, không vất vả như đàn anh X5 hay X6.
Những người mê cảm giác lái của BMW sẽ vẫn thấy điều đó trên X1. Chân ga nhẹ và êm ái. Phanh đều và cho cảm giác phù hợp với độ giảm tốc.

Những yếu tố nhỏ gọn, tầm nhìn và hứng thú khi lái giúp X1 thực sự là chiếc SUV dành cho đường phố. Nhưng nó không sẵn sàng cho những chuyến đi xa và chở nhiều người. Trục cơ sở chỉ ở mức 2.760 mm, nhỉnh hơn chút so với Toyota RAV4 nên hàng ghế sau khá chật. Chiều rộng cũng chỉ khoảng 1.798 mm, nhỏ hơn 20 mm so với 320i. Hai người lớn phải cố gắng mới không "đụng chạm" nhau.
Tiếng ồn lớn nhất vọng vào ca-bin xuất phát từ lốp. Nhưng hệ thống treo cứng, cộng với bộ ghế kiểu thể thao khiến hành khách dễ mệt. Nếu ai đó ngồi hàng ghế sau X1 xin đừng vội trách tài xế "Sao hôm nay đi giật thế?". Lúc đầu tôi cũng thắc mắc chân ga của mình lại không đều. Cố gắng nhẹ nhàng nhưng xe vẫn hơi "chồm". Đến khi để ý vòng tua máy mới phát hiện hộp số 6 cấp sang từ số 1 lên số 2 ở vòng tua khá cao, gần 3.000 vòng/phút.
Có lẽ BMW đã cài đặt lại hộp số để thích nghi với một chiếc SUV dẫn động 2 cầu. Vì thế phản ứng của xe không được êm ái như dòng sedan.
Những khách hàng thích nhiều "option" hẳn sẽ không đánh giá cao X1. Vì bài toán giá và cạnh tranh, nhà phân phối Euro Auto đã tiết giảm trang thiết bị. Trên bản xDrive28si, điều hòa một vùng chỉnh tay. Đầu CD 6 đĩa. Ghế lái và phụ chỉnh điện. Gương chống chói, gập điện. Không có nút điều khiển âm lượng hay lấy gió trong-ngoài như các dòng cao cấp hơn, X1 gây chút bất tiện cho tài xế khi phải quay xuống chỉnh từ cụm điều khiển trung tâm.
Với giá 1,76 tỷ đồng, bản xDrive28si nhỉnh hơn một chút so với Mercedes GLK lắp ráp trong nước. Khoảng giá này đặt khách hàng ở trong tình thế phải phân vân khá nhiều trước khi lựa chọn. Bởi dù sao, GLK cũng rộng và nhiều trang thiết bị hơn.
Những người thích cầm lái, thường xuyên sử dụng xe một mình và làm việc trong thành phố có thể sẽ thấy X1 thực sự là lựa chọn tối ưu, đặc biệt khi là sản phẩm hoàn toàn mới, chưa từng có tại Việt Nam. Nhưng nếu cần phải mua cho cả gia đình, sự đam mê đó phải chia sẻ với những thành viên khác, vốn đặt tiêu chí thoải mái lên hàng đầu.
Ngoài phiên bản xDrive28si, Euro Auto còn có bản X1 xDrive18si với giá 1,44 tỷ đồng, bao gồm thuế.

http://vnexpress.net/GL/O..e-may/2010/06/3BA1D456/
 
Hạng B1
21/6/09
67
0
0
16
Em có dịp cầm lái X1 rồi, nhìn xe hơi nhỏ tuy nhiên cảm giác ngồi bên trong thoải mái, nói chung cách âm tốt, tăng tốc tốt, độ đầm và ổn định là k chê được. Chỉ mỗi tội ít option, nội thất nhìn quá đơn giản.
 
Hạng D
8/5/09
1.258
2.176
113
Bạn em đăng kí mua xe này hôm đầu tháng , mấy bữa nữa lấy xe , hãng mang xe tới nhà cho chạy thử , em thấy chạy rất bốc cách âm tốt , nhưng mua xe 1.8 mà nó mang xe 3.0 cho chạy thử
bash.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Máy móc, cảm giác lái ok, nhưng không gian và option chán quá. Nhìn các vô lăng trống trơn y như của Innova mất hết cảm tình.
Nói là cắt bớt option để giảm giá thành nhưng thà cứ để option bán giá cao thì hay hơn. Vì những ai đã chọn BMW thì người ta sẽ chọn thương hiệu và sự tiện nghi, khi một trong các yếu tố này mất đi thì họ sẽ chọn Mer GLK or Audi Q5.
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.403
113
sonnguyen nói:
Máy móc, cảm giác lái ok, nhưng không gian và option chán quá. Nhìn các vô lăng trống trơn y như của Innova mất hết cảm tình.
Nói là cắt bớt option để giảm giá thành nhưng thà cứ để option bán giá cao thì hay hơn. Vì những ai đã chọn BMW thì người ta sẽ chọn thương hiệu và sự tiện nghi, khi một trong các yếu tố này mất đi thì họ sẽ chọn Mer GLK or Audi Q5.

Bác nói đúng, em thấy vụ này Merc hay Toyota VN làm khá tốt. Bữa này em BMW X1 phê quá nhưng về coi giá thì 1 tỷ 8 thì dội luôn. Bài báo này so sánh X1 với GLK thì đúng là tào lao, GLK dùng để cạnh tranh với X3 phân hạng cao hơn X1 vậy mà cũng so sánh được.
 
Hạng D
1/6/08
1.243
6.296
113
15
ThaibinhLT nói:
Bạn em đăng kí mua xe này hôm đầu tháng , mấy bữa nữa lấy xe , hãng mang xe tới nhà cho chạy thử , em thấy chạy rất bốc cách âm tốt , nhưng mua xe 2.0 mà nó mang xe 3.0 cho chạy thử
bash.gif
Hay!:D
 
Hạng D
1/12/06
1.016
11
38
61
Em cũng mới chạy thử X1 của anh bạn.Cảm giác thật là chán-tay lái quá nặng,chân ga cũng nặng và giật khi tăng tốc.Cách âm thì được so với hạng xe Crossover này.Hình dáng bên ngoài thì đẹp nhưng vận hành và option quá là nghèo nàn.Nói chung như các cụ thường bảo:chưa xứng với ..tiềm năng (chi phí bỏ ra).
 
Tập Lái
3/7/10
6
0
0
Giá X1 hiện tại
X1 1.8: 1.445 tỷ
X1 2.8: 1.761 tỷ

Theo tính tóan của tui thì sắp tới Euro Auto sẽ phải giảm giá mạnh xe X1 này vì những lý do sau:

1. Tỷ giá Euro/US giảm đã từ 1.4 xuống 1.2 - 1.25 (trên 10%) sắp tới Euro còn giảm nữa

Giá hiện tại (tỷ VND) chắc tính giá lúc Euro/USD còn cao hơn 1.4 Euro/USD
Giá hợp lý do tỷ giá giảm (Tỷ VND) từ 1.4 xuống còn 1.25 Euro/USD
X1 1.8: 1.3005
X1 2.8: 1.5849

3. đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại Việt Nam là GLK 3.0 hấp dẫn hơn, dòng cao hơn, giá rẻ hơn

GLK 3.0 chỉ 1.441 tỷ đồng


4. Xe X1 bán chậm

đi ngòai đừơng hầu như chưa thấy xe X1 chạy, và điều này cho thấy là khách hàng chưa chấp nhận mua với giá này.

5. Anh em OS đều cho là thích xe nhưng giá và option chưa hợp lý..nên nếu Euro Auto luôn luôn lắng nghe thì chắc chắn sẽ thấu hiểu


Nên tổng hợp các yếu tố trên tui cho là xe X1 sẽ được Euro Auto giảm giá hay khuyến mại về "giá trị thực"

X1 giá nên được điều chỉnh hợp lý ở mức

X1 1.8: 1.25 tỷ đồng đến 1.4 tỷ đồng
X1 2.8: 1.40 tỷ đồng đến 1.6 tỷ đồng (chắc vẫn chưa thể so trực diện với GLK 3.0)

Các bác hãy đợi xem và chúc chúng ta mua xe giá tốt.
 
Last edited by a moderator: