Thấy cũng khá nhiều bác quan tâm mà thông tin về e này thì chưa đc nhiều nên e có vài cảm nhận sau 500km.
Đối thủ của e này là SH nên e sẽ so sánh với SH, chỉ để các bác dễ hình dung thôi chứ e ko đưa 2 con này lên bàn cân vì SH e đã đi gần chục con rồi, kể cả 300i
Thiết kế rất cầu kỳ và phức tạp, ko đơn giản là vài miếng nhựa ghép vào, các chi tiết liên quan đến nhau và nếu ví dụ có vấn đề gì thì sẽ khá mệt khi tháo rời các bộ phận ra. Xấu đẹp thì tùy quan điểm mỗi người nhưng cá nhân e thấy rất đẹp, đẹp hơn rất nhiều khi nhìn trực tiếp.
Kích thước thì rất to, hơi cồng kềnh , e thấy nó to hơn SH khá nhiều, yên xe rất êm, ngồi cảm giác rất thoải mái, chiều cao yên thì như SH nhưng yên to nên vẫn phải kiễng khi chống, e cao 1,74m và nặng 70kg ạ, xe nặng và gần như là ko nhấc nổi, mỗi khi quay xe khá vất vả, tuy nhiên ngồi lên xe thì điều khiển rất nhẹ nhàng, xe rất đầm và hầu như ko hề xóc, giảm xóc trước sau điều chỉnh đc 4 nấc, nếu để nấc 4 cả trước sau thì êm dã man, êm đến mức hơi bồng bềnh.
Đồng hồ như ô tô luôn, khi bật chìa khóa kim quay 360 độ rất đẹp, cái này giống 300i, nhưng hơn 300i là có trip, trip B và kim làm nằng chất liệu xuyên sáng. Chìa khóa thì có khi còn to hơn cả ô tô, cốp thì chắc ko chứa nỗi 2 con lợn nhưng khoảng 1,5 con thì chắc chắn. Đèn led trước sau khi đi buổi tối rất ấn tượng, tinh tế chứ ko như xe của SYM đâu ạ.
Động cơ 125 có phun xăng điện tử, tiếng nổ ro ro khi vít ga nghe rất hay chứ ko loẹt xoẹt như các dòng Piaggio khác, thốc ga tiếng máy khá to, nhưng rất đặc trưng chứ ko gây cảm giác thiếu tin cậy như LX. Độ bốc thì ko thốc vọt nhưng ko bao giờ cảm thấy máy bị đuối, ko có một chụt gơn gì khi lên ga hay giảm ga, cái này e đảm bảo là chuẩn hơn SH rất nhiều, máy ko rung tý nào và ko có hiện tượng giật cục lúc đi chậm như SH, ga rất đều ở mọi tốc độ, kể cả lên 80 mà tăng ga xe vẫn có gia tốc như bình thường, phải nói động cơ của con này rất tiên tiến, các đối trọng đc thiết kế rất tốt khiến xe rất mượt và ngọt. Trước khi mua e đã tìm hiểu rất kỹ về con này, và e cũng rất thiếu thiện cảm với những con Beverly đời trước, nhưng đời 2010 thì ko thể chê đc về công nghệ, SHi kể cả 125 hay 150 chỉ có 2 van trên mỗi xupap thôi, con này có tận 4 van nên quá trình đốt và xả rất hiệu quả, động cơ của Beverly 125 cho công suất 15 mã lực, hơn hẳn SH 125i và chỉ kém chút xíu so với SH 150i là 15,5 sức ngựa, nếu cùng dung tích thì SH thật sự KHÔNG CÓ CỬA để so sánh về độ bốc và độ mượt của động cơ. Xăng cộ thì e ko đo vì động cơ tiên tiến như thế thì chắc cũng vừa phải thôi, cũng một phần vì đi mãi chưa hết bình xăng mà đo với chả đếm, đổ đầy bình thì phải 3 loét, bình xăng nó 13l cơ ạ.
Ưu điểm: độc, đẹp, động cơ tiên tiến. Nhươc: nặng, máy kêu to(riêng cái này e lại thích kêu to hơn chút nữa), khó sửa chữa, phụ tùng đắt và chắc sẽ mất giá hơn khi bán lại.
Hình các bác xem tạm ở link này nhé, máy tính của e đang bị đơ ko up đc
http://www.otofun.net/thr...2-nay-thi-beverly-2010