Tầm 11h tối, sau khi tập trung đông đủ thì bọn em bắt đầu xuất phát đi An Giang theo hướng cao tốc Trung Lương – tx.Cai Lậy – Sa Đéc qua phà Vàm Cống, đến Long Xuyên rồi đi Châu Đốc. Đoạn từ Saigon lên cao tốc thì đường rất thoáng, ít xe nhưng khi vừa hết cao tốc rẽ sang hướng đi Cai Lậy thì bắt đầu kẹt xe, bọn em phải nhích từng chút một, mãi sang đến cầu Mỹ Thuận rẽ qua QL80 thì đường mới thoáng và bọn em mới có thể chạy nhanh hơn được một chút. Thành quả là 7h sang bọn em mới tới Long Xuyên và đến 9h bọn em mới đến đoạn đường vào Rừng Tràm Trà Sư.
Mua vé qua phà Vàm Cống
Đến đây thì tai ương bắt đầu ập đến. Đoạn đường Google Maps dẫn bọn em vào là 1 con đường đất, ngang hơn 2m chỉ đủ lọt 1 chiếc ô tô chạy vào. Khi đến đây thì bọn em thấy nghi ngờ nên hỏi người dân xung quanh thì họ bảo là đúng đường rồi nên quyết định là chạy vào luôn. Càng chạy sâu vô thì đường càng nhỏ, chưa kể là bọn em còn phải đi qua vô số nhưng cây cầu ván, cầu sắt, cầu đúc mà ngang chỉ có 2m5, vừa đủ lọt chiếc Colorado chạy qua.
Càng vào sâu thì người dân đều bảo quay đầu ra đi vì cầu nhỏ lắm xe không qua được đâu. Nhưng vì lỡ phóng lao ròi nên bọn em theo lao luôn đến khi nào đi không được nữa thì quay ra. Trước khi đến cây cầu cuối cùng thì có một chú chạy xe máy hướng ngược lại bảo xe không qua được đâu, quay đầu lại đi. Nhưng đến đây thì cũng không còn gì để mất nên bọn em quyết tâm cứ đến thử xem thế nào, nếu không được thì tìm cách cách quay ra. Đúng là khi đến đó cây cầu rất nhỏ, còn nhỏ hơn nhưng cây cầu trước.
Xuống xe nhìn thì thấy xe vừa khít với cây cầu nên quyết định lao qua luôn, xe lọt khít vào cây cầu, gần như chỉ cách hai bên thành cầu mấy li. Thế là bọn em đã đến Rừng Tràm an toàn sau khi vật lộn gần 2 tiếng đồng hồ với mấy cây cầu. Đến nơi thì bọn em mới ngả ngữa ra là còn 1 con đường khác đi vào đây, to và rộng hơn, nhưng không sao xem nó như trải nghiệm đầu đời vậy.
Rừng Tràm Trà Sư thì quá đẹp, đến đây thì bao nhiêu sự vất vả dường như tan biến hết. Cảm giác lênh đênh trên thuyền, đắm mình vào thiên nhiên cho bọn em cảm giác rất thư giãn và thoải mái.
Quay trở ra theo con đường mà bác bảo vệ vừa chỉ thì mọi thứ đã dễ dàng hơn rất nhiều. Bọn em lên núi Sam, sau đó ăn trưa và tìm được một khách sạn ở Châu Đốc để tắm rữa và nghỉ ngơi một chút. Đến chiều thì bọn em trả phòng, sau đó đi chợ để chuẩn bị cho buổi tối bọn em cắm trại ở Hồ Tà Pạ.
Trên đường đi thì bọn em còn tranh thủ gom một ít cây khô, củi để tối đốt lửa trại và nấu nướng. Bọn em đến địa điểm thì trời tối như mực. Lúc đến đây thì cũng có 1-2 nhóm đã hạ trại từ trước ,nhưng do đã nghiên cứu địa hình từ trước và Colorado cũng được độ lại đèn và gắn them led bar nên rất sáng và bọn em đã tìm được một vị trí cắm trại rất là ưng ý.
Chổ hồ đá này rất đẹp và ít bị nhiễm ánh sáng từ các khu dân cư nên buổi tối trời sao rất đẹp
Sáng dậy tranh thủ pha trà, café các thứ rồi bọn em hạ trại, dọn dẹp và đi Gò Công. Trên đường đi thì bọn em có ghé Long Xuyên để ăn trưa.
4h chiều, đến Biển Tân Thành thì bọn em chỉ ăn hải sản, sau đó về lại Saigon theo hướng QL50 – Nguyễn Văn Linh. May mắn là đường đông nhưng không kẹt xe nên 8h tối bọn em đã có mặt ở Saigon.
Đánh giá một chút về Colorado 2017
Chiếc Colorado bọn em mượn đã được bác chủ trang bị thêm nhiều đồ chơi cho em nó. Xe đã thay mâm thay lốp, gắn thêm led bar, camera cặp lề và racechip nên cảm nhận của em có thể sẽ khác nhiều so với xe zin.
Đầu tiên có thể nói đến là động cơ dầu 2.8 nhưng là động cơ tăng áp nên lên đến 197 mã lực, xe rất khoẻ hầu như là qua mọi địa hình rất dễ dàng ( lúc test thì bọn em đã tắt racechip ). Xe tăng tốc và chuyển số rất mượt, về phần này thì trước đây có em có được chạy thử ford ranger 3.2, xét về khả năng tăng tốc và chuyển số thì em cảm nhận Colorado làm việc này tốt hơn Ranger. Chân thắng hơi dài, nhưng khi đạp thắng thì xe dừng lại rất nhẹ nhàng mà không bị giật cục. Lúc tăng tốc cũng vậy, xe tăng tốc rất mượt, còn mở racechip lên thì xác định là dính ghế. Về hàng ghế sau thì em có ngồi thử thì thấy không đứng lắm và khá rộng. Khoảng cách đầu và chân đều rất thoải mái. Suốt hành trình thì em không thấy mấy đứa bạn em nó than vãn gì chuyện ngồi sau mà đến nơi bọn nó còn vui chơi chạy nhảy như điên nữa.
Đèn và led bar của xe rất sáng. Mở pha và led bar lên thì coi như là thắp sáng cả con đường. Em rất đánh giá cao các tính năng an toàn trên chiếc Colorado này. Cảm biến va chạm và duy trì làn đường hoạt động rất nhạy, chỉ cần có một chiếc xe ở trước giảm tốc, thậm chỉ là 1 chiếc xe máy,thì hệ thống đèn led ngay kính lái sẽ đỏ lên và sẽ báo tít tít để cảnh báo người lái giảm tốc, tính năng duy trì làn đường cũng vậy, chỉ cần đè nhẹ lên là xe đã báo rồi. Hai tính năng này giống như trên Ranger nhưng chỉ tiếc là Colorado không có adaptive cruise control. Cảm biến xung quanh xe, cảm biến lùi cũng rất nhạy, camera lùi có mô phỏng theo hướng đánh lái.
Xe được trang bị vô lăng điện nhưng em thấy nó không được chính xác lắm và khi chạy nhanh thì cảm giác nó vẫn nhẹ, chứ không cứng lại. Cá nhân em thấy khung gầm xe không được ổn định, đầm chắc như Ranger nhưng nếu đánh giá chung chung thì vẫn ổn. Khi lên cao tốc, hay chạy nhanh trên 80 thì xe rất ồn, ồn đến mức mà em không thể nghe rõ được bài hát em đang mở, còn nói chuyện thì em khỏi nghe bạn em nói gì luôn. Có thể là do xe đã lên mâm và lốp, lốp xe thì là lốp Kumho lại còn AT nên có thể ồn là vì tiếng lốp làm ảnh hưởng. Khi xe chạy chậm thì không có vấn đề gì, cách âm từ môi trường bên ngoài cũng khá ổn, và cách âm từ khoang động cơ cũng tốt.
Về hệ thống âm thanh thì em đánh giá là hệ thống loa nghe cũng được thôi chứ không hay như những bài đánh giá trước đây mà em từng xem qua. Tiếng bass đục và tù tù, ù ù, nói chung là nghe cũng không đã lắm. Chiếc Colorodo em mượn đã chạy được hơn 11.000km, có thể nói là cũng còn khá mới. Em cực kỳ thích phần đầu xe, nó được thiết kế rất đẹp, rất hiện đại, thêm dải led ban ngày nên phần đầu xe thì không còn chê vào đâu được. Nội thất xe rất đẹp, chưa thấy có dấu hiệu xuống cấp gì cả, có thể là do bác chủ xe giữ xe khá kỹ. Nội thất xe được Chevrolet thiết kế rất đẹp, em đánh giá là xuất sắc, nhìn rất mạnh mẽ, cứng cáp nhưng không thô, rất đậm chất Mỹ. Hệ thống giải trí, các nút bấm, được bố trí rất rõ rang, trực quan, rất dễ sử dụng, như kiểu tất cả các nút đều nằm trong tầm tay mà không phải mất thời gian để mò mẫm tìm kiếm. Màn hình với nền đen nên ban đêm chạy không bị chói, và các nút được thể hiện với đèn xanh rất dịu mắt. Về khả năng làm mát thì em đánh giá là rất tốt, xe làm lạnh khá nhanh, em chưa kịp lạnh thì bọn bạn em ngồi sau đã la lên lạnh rồi.
Trước khi chạy bán tải thì em cũng có nghe nhiều người nói là bán tải rất cồng kềnh, khó xoay trở. Nhưng khi chạy chiếc Colorado này thì em thấy việc xoay trở cũng không phải là vấn đề lớn, kể cả khi chạy trong phố. Xe khá lanh lẹ, em quay đầu trong phố cũng không gặp khó khăn gì.
Ghế ngồi trong xe cũng rất thoải mái, em đi về mà cảm giác người rất khoẻ. Trước đây em có đi Vũng Tàu bằng Fortuner, nhưng khi chạy về thì đau lưng kinh khủng. Về Racechip thì khỏi phải bàn rồi, cứ bật lên hết mức là xe lao như một con mãnh thú. Về khoảng dầu thì bọn em đo được sau chuyến đi là 9L/100km, bằng cả cách đo sau những lần đổ nhiên liệu và hệ thống đo trên xe.
Đánh giá của riêng em thì Colorado LTZ 2017 4x4 khá tốt trong tầm tiền của nó, nhưng cũng nên cân nhắc với Ranger 2.2 4x4.
Cảm ơn các bác đã chịu khó đọc bài của em, vì đây là lần đầu em viết đánh giá nên có gì sai sót các bác bỏ qua cho em nhé!
Chủ đề tương tự
Người đăng:
Bảo Bến Tre
Ngày đăng:
Người đăng:
lexus_460
Ngày đăng:
Người đăng:
MinhQuan
Ngày đăng: