Phi lộ: Đây là bài cảm nhận của thành viên SUVblue trên diễn đàn Hyundai.com. Thành viên này đang lái chiếc Santa Fe GLS 2.7 máy xăng (Mỹ chủ yếu là máy xăng ). Tôi dịch bài này với mong muốn giới thiệu cùng anh em đã và đang quan tâm đến Santa Fe, không hề có ý định hạ thấp hình ảnh hay giá trị những chiếc xe cùng loại của các hãng khác, cũng không có ý định qua bài dịch này khẳng định Santa Fe là chiếc xe numberone. Tôi cũng như thành viên SUVblue là người đang chạy Santa Fe mong muốn chia sẻ thông tin xung quanh chiếc xe mình đang chạy. Và vì vậy, đề nghị mọi người đừng bình luận gì về những nội dung ngoài bài viết. Hi vọng là qua bài này, mọi người sẽ hiểu phần nào lí do một người Mỹ lại thích xe Kim Chi
First off, I really enjoy reading all the posts in the forum. It's one of the first things I did after purchasing our Santa Fe.
We've been looking to purchase a SUV for my wife for quite sometime now. Especially with a 3 and 5 year old, we really wanted the extra room. My mother had purchased a 3.3 Limited model a couple of months ago and we've been really impressed with her's. We decided on the GLS 2.7 fwd mainly because the price (including the deal we got). We really didn't want to have a car payment again (at least not yet).
Likes:
1. Room - with 2 young kids, the extra room is great. My wife's previous car was a 01 Mitsu Galant GTZ. The cargo area immediately impressed us. We bought the Santa Fe while visiting my parents, so we had a Ford Explorer as a rental. The Explorer was packed!! Once we transferred everything into the Santa Fe, we were surprised how well everything fit.
2. Drive - IMHO, I think the Santa Fe drives quite nicely - easy to drive, fairly quiet, nice ride height, and good visibility. I travel quite often, and when I do, I usually rent a SUV wherever I'm going. I've driven Escapes, Explorers, 4runners, Liberty's, XL7's, Trailblazers, and multiple models of each type (did I mention, I travel alot?). Personally, I would rate the ride quality of the Santa Fe equal to or better than those SUV's. We just enjoy driving it.
3. Sport shift - Whenever I drive the Santa Fe, I always drive in sport shift mode just becuase all my cars have been manuals and I prefer that. The wife always drives it in regular atuo mode. So for me, this is a plus as far as driving enjoyment. There's also another reason I ilike the sport mode. From driving my mother's 3.3, of course I would have liked the extra power, but since I drive in sport mode, you have greater control over the power. Since I can downshift whenever I need to, or stay in gear for a bit longer, I never feel that the vehicle is under powered or lacking in acceleration.
4. Color - Wow! I love the Slate Blue! If anyone out there has not decided on the color, check out the Slate Blue.
5. Style - I was not a fan of the the 1G Santa Fe's, but I really like the style changes to the 2G. Not as rounded as the previous generation, but not as boxy as most others.
6. Value - This is the biggest reason for us buying the Santa Fe. We were incredibly impressed with the standard options and price of the GLS. We couldn't believe how much car we were getting for the price. Could not find any other SUV that compared when it comes to this.
Mild dislikes (very mild):
1. Power - After driving the 3.3, it does leave you wanting the extra power sometimes. However, as I mentioned above, if you plan to drive in sport shift mode, it does not make me think about it much. The only situation that I really felt it was slightly underpowered was with the whole family in the car and the cargo area loaded with heavy items. If we wanted to have another car payment, I would have gone with a higher model with the 3.3. But let me stress that I am NOT dissapointed with the 2.7. From my wife's point of view, since she always drives in full auto, she says it feels fine to her.
2. Downshifting - In sport shift mode, it downshifts automatically when you slow down. Compared to other sport shift transmissions I've driven, the Santa Fe does not downshift very accurately. Most of the times, you will want to downshift to a lower gear compared to what it does automatically. Not a big negative, just something I noticed when compared to some other vehicles.
I hope that this may be helpful to anyone else looking to purchase a Santa Fe.
Lời đầu tiên, tôi thực sự thích thú đọc tất cả những bài đã đăng trên diễn đàn này. Đây là một trong những điều đầu tiên tôi làm sau khi mua Santa Fe.
Chúng tôi đã mất chút ít thời gian để tìm mua một chiếc SUV cho vợ tôi. Đặc biệt với 2 đứa con 3 và 5 tuổi, chúng tôi thực sự muốn có thêm không gian trong xe. Mẹ của tôi đã mua một chiếc Santa Fe 3.3 Limited cách đây vài tháng và chúng tôi thực sự bị ấn tượng với chiếc xe của bà. Chúng tôi quyết định mua chiếc Santa Fe GLS 2.7 FWD với lí do chính là giá cả (bao gồm cả phần giảm giá chúng tôi có được). Chúng tôi thực sự không muốn phải chi tiêu nhiều cho xe cộ nữa (ít nhất là chưa).
Những điểm tôi thích ở chiếc Santa Fe:
1.
Không gian- với 2 đứa trẻ, không gian của SF thật tuyệt. Chiếc xe trước của vợ tôi là một chiếc Mitsubishi Galant GTZ. Không gian chở hàng của SF ngay lập tức khiến chúng tôi ấn tượng. Chúng tôi mua chiếc SF trong khi thăm bố mẹ tôi, khi chúng tôi đang thuê một chiếc Ford Explorer để chạy. Chiếc Explorer thực sự chật chội với gia đình chúng tôi. Khi chúng tôi chuyển sang dùng SF, chúng tôi mới ngạc nhiên tại sao mọi thứ lại vừa vặn như vậy.
2.
Vận hành: Tôi đánh giá chiếc SF vận hành rất êm ái- dễ điều khiển, êm, độ cao lái tốt, và tầm nhìn tốt. Tôi thường hay đi đây, đi đó, và khi tôi thực hiện các chuyến đi lúc nào tôi thường thuê một chiếc SUV . Tôi đã từng lái Escape, Explorer, 4Runner, Liberty, XL7, Trailblazer và nhiều loại khác nữa (như tôi đã nói, tôi đi lại rất nhiều). Quan điểm cá nhân, tôi xếp điểm chất lượng của chiếc Santa Fe tương đương hoặc tốt hơn những chiếc SUV tôi đã kể ở trên. Chúng tôi thực sự hứng thú với việc lái chiếc Santa Fe.
3.
Chế độ gài số thế thao- bất kì lúc nào tôi lái chiếc Santa Fe, tôi luôn lái ở chế độ gài số thể thao chỉ đơn giản là các xe tôi lái trước đó đều là số tay và tôi thích lái ở chế độ đó. Vợ tôi thì thích lái ở chế độ tự động thông thường. Vì vậy, đối với tôi, điều này còn hơn là một sự hứng thú khi lái xe. Cũng có lí do khác khiến tôi thích lái ở chế độ thể thao. Kế tử khi lái chiếc Santa Fe 3.3 của mẹ tôi, dĩ nhiên là tôi thích chiếc SF của mình có thêm nhiều công suất hơn, và việc lái ở chế độ thể thao sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn công suất xe. Vì tôi có thể xuống số bất kì lúc nào tôi cần hoặc ở nguyên số trong một khoảng thời gian, tôi chưa bao giờ cảm thấy chiếc xe thiếu công suất hoặc thiếu độ vọt.
4.
Màu sắc- Wow! Tôi thích màu xanh lam quá. Nếu ai chưa quyết định màu xe SF khi mua, hãy thử màu xanh lam của nó nhé! (
Chú thích của ND: Nguyên bản của nó là slate blue. Không biết đây có phải là màu xanh titan của Pinocico, Cosboy... nữa ko?)
5.
Kiểu dáng - Tôi không phải là fan của Santa Fe thế hệ thứ nhất (2001-2005, chú thích của người dịch), nhưng tôi thực sự thích kiểu dáng của Santa Fe thế hệ 2 (từ 2006->nay-ND). Không tròn trịa như thế hệ đầu tiên, SF thế hệ 2 cũng không hộp như hầu hết các SUV khác.
6.
Giá trị: đây là lí do lớn nhất khi chúng tôi quyết định mua Santa Fe. Chúng tôi ấn tượng một cách ngạc nhiên về các tiện nghi tiêu chuẩn cũng như giá của chiếc Santa Fe GLS. Chúng tôi không thể tin là có những loại xe nào tương tự mà lại có giá đó. Tôi vẫn chưa tìm thấy bất kì chiếc SUV nào khác khi so sánh với Santa Fe trên phương diện này.
Những điều hơi không thích (hơi hơi thôi )
1.
Công suất: sau khi lái chiếc Santa Fe 3.3, bạn có thể sẽ muốn thêm công suất cho chiếc GLS 2.7. Tuy nhiên, như tôi đã đề cập ở trên, nếu bạn lái ở chế độ thể thao, thì đó không còn là vấn đề đáng phải suy nghĩ nhiều nữa. Tình thế duy nhất tôi thực sự cảm thấy chiếc xe thiếu công suất là khi tôi chở cả gia đình cùng khoang hàng hóa chở đầy các vật nặng. Nếu chúng tôi có thêm khoản tài chính để đổi xe, tôi sẽ chọn chiếc 3.3. Nhưng tôi cũng muốn nhấn mạnh là tôi KHÔNG thất vọng với chiếc 2.7 của mình. Từ quan điểm của vợ tôi, vì cô ấy luôn chạy ở chế độ tự động hoàn toàn, cô ấy cảm thấy chiếc xe hoàn toàn phù hợp với cô ấy.
2.
Xuống số- ở chế độ thể thao, xe sẽ tự đọng xuống số thấp khi bạn chạy chậm. So với các hệ thống chuyển số ở các xe khác tôi từng lái, chiếc Santa Fe không chuyển số thấp chính xác lắm. Hầu hết các trường hợp bạn cần xuống số thấp hơn là số xe đang thực hiện tự động. Đó không phải là một điểm tiêu cực lắm, chỉ là điều tôi lưu ý khi so với các loại xe khác.
Tôi hi vọng cảm nhận này của tôi sẽ có ích cho những ai đang có ý định tìm mua một chiếc Santa Fe để chạy.