Chào cả nhà OS,
Em vừa có cơ hội chạy thử ẻm
Ford Everest Biturbo 4x4 và có một số cảm nhận chia sẽ với các bác để các bác tham khảo.
Chuyện là em gia nhập Ford ngày đầu tiên thì đã có cơ hội ngồi lên em nó để thử vì xếp cần đi công việc và chỉ có mỗi chiếc
Everest Biturbo 4x4 là đang rảnh nên xếp giao em chạy vì em lái xe cũng lâu và công ty trước của em cũng có một em ford Focus nên em chẳng lạ gì xe ford cả.
Cảm giác khi chuẩn bị lên xe là to và cao, tuy nhiên có bệ bước nên 1m65 như em vẫn lên xuống thoải mái. Ngồi vào ghế lái cảm giác khá thoải mái vì tầm nhìn thoáng, gương chiếu hậu không quá to, tầm nhìn phía sau rất thực. Cỡ em là phải kéo ghế lên gần trên cùng và bơm ghế kha khá mới có chỗ ngồi lái tốt nhất, tầm nhìn phái trước tất nhiên là full đầu xe. Vì là đi công việc nên cũng không có nhiều thời gian ngắm nghía, lên là đề máy đi thôi, nút St-St nhạy, bấm nhẹ cái là nổ máy thôi.
Đầu xe nhìn rất mạnh mẽ
Lúc lên xe đi em cũng không để ý máy lắm vì phải hình dung đường đi trước và tập trung lái, tuy nhiên ra đến cổng anh bảo vệ nhắc em một câu làm em chú ý : Em xem còn đủ dầu chạy không ? và đọc OD giúp a. Hic vậy là mình đang lái một chiếc xe máy dầu. Thật sự từ trước tới giờ em chỉ lái xe máy xăng, nhưng ngồi xe máy dầu nhiều rồi, trong ấn tượng của em xe máy dầu sẽ ồn và nghe tiếng máy khá rõ dù là khi khởi động hay chạy trên đường. Khi xe mới bắt đầu chuyển bánh cũng hơn chậm chậm và em nghĩ chắc là con xe nặng hơn 2 tấn không nhể nào bốc ngay từ đầu được chứ không phải do độ trễ của máy dầu. Em nói thật là tiếng máy rất êm và khi về xem lại tài liệu xe thì nó có hai nguyên nhân chính, thứ nhất là do hệ thống máy thế hệ mới Biturbo hoạt động có công suất cao hơn nhưng êm hơn, thứ hai là Everest mới sử dụng công nghệ kiểm soát tiếng ồn chủ động (ANC) nhằm loại bỏ hoặc giảm thiểu các tiếng ồn không mong muốn trong khoang xe như tiếng ồn từ động cơ. Ah một phần nữa là đoạn em đi chỉ cho phép chạy 80km/h nên em nghĩ động cơ chỉ hoạt động bộ phận turbo nhỏ, hệ thống turbo sẽ hoạt động theo vòng tua, ở vòng tua dưới 1500 chỉ hệ thống nhỏ hoạt động, 1500-2500 cả hai hệ thống nhỏ và lớn cùng hoạt động và trên 2500 thì chỉ mỗi hệ thống lớn hoạt động
Nhìn ngang
Cảm nhận thứ hai về em này là cảm giác lái rất tốt, xe nhìn ngoài to, bề thế nhưng tầm nhìn tài xế bao quát nên rất dễ đi. Em đi cung đường từ
Ford Phú Mỹ, ngay trạm thu phí Mỹ Thủy, qua Đồng Văn Cống – Mai Chí Thọ vòng qua dưới chân cầu Rạch Chiếc và quay về. Nếu bác nào ở SG và rành địa bàn Quận 2 sẽ biết cung đường này rất nhiều xe tải và Contener. Đi xe công ty lại chở xếp nên em không muốn ngày đầu đi làm thành ngày cuối cùng nên đi khá cẩn thận, nhưng cảm giác lái em Everest này rất thoải mái làm em lái rất tự tin, vượt các xe khác nhẹ nhàng, căn xe và căn làn đường ok, và tuy là có độ trễ chân ga của máy dầu nhưng mà tăng tốc rất tốt, hơi nhấn chân ga chút là một em Contener ra sau liền và đồng thời đồng hồ nhảy lên 80km nên lại phải kìm hãm sự sung sướng lại.
Phía sau
Ấn tượng thứ ba về em nó là cái hộp số 10 cấp. Hầu như các xe AT em từng đi đều có thể cảm nhận được sự thay đổi khi chuyển số, nhất là ở các cấp số thấp ( em chưa có cơ hội đi mấy xe dòng cao cấp nên em không biết nói gì nhé ), vậy mà trên em Everest này em hầu như hoàn toàn không cảm nhận đc sự thay đổi cấp số dù khi đi bình thường hay khi vượt xe khác.
Mang cá Bi-turbo bắt mắt
Cảm nhận tiếp theo mà em muốn đề cập là hệ thống cảm biến trên xe hoạt động rất nhạy, các tính năng thông minh cũng hoạt động hoàn hảo, lúc em dừng đèn đỏ và đi chậm trong làn hỗn hợp lâu lâu cũng có cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh trên màn hình về xe phía sau đậu gần sát hoặc xe máy cúp đầu. Em có đọc trên diễn đàn một số bác nói cảm biến và các tính năng thông minh hoạt động lúc được lúc không, các bác phản ánh cũng đúng nhưng có lẽ sale đã không thôn tin đầy đủ cho các bác vì những tính năng này là tính năng hỗ trợ người lái và hoạt động trong những điều kiện cho phép. Em lấy ví dụ chức năng kiểm soát tốc độ tự động ACC, chức năng này hoạt động khi tốc độ đạt trên 30km/h và tự thoát khi xe chạy dưới 10km/h, như vậy ACC sẽ tự phanh và giữ khoảng cách với xe phía trước khi xe đã đạt trên 30km/h đồng thời khi xe trước giảm tốc xuống dưới 10km/h hoặc dừng hẳn thì bản thân lái xe phải chủ động đạp phanh nếu không thì xe vẫn cứ chạy về phía trước.
Vô lăng chắc chắn và tiện dụng
Vấn đề cuối cùng mà em muốn nói là vấn đề say xe khi ngồi vị trí hành khách. Lúc em đi cũng chở 3 người và có 2 người có tiền sử say xe, một người ngồi trươc với em và một người ngồi sau. Kết quả thì lúc đi không ai có dấu hiệu say xe, lúc về thì bạn nữ ngồi sau bảo là tài mới đi làm bạn hơi say say. Em chỉ lái nên em chưa biết thực hư nhưng em suy đoán là lúc đi em đi rất cẩn thân, lúc về thì em cũng khá quen xe rồi nên em bắt đầu muốn khám phá sức mạnh của động cơ Turbo kép và hộp số 10 cấp nên em đi vào khu Thạch Mỹ Lợi, mặt tiền UBND Q2 và thử tăng tốc, tuy nhiên đường trong này cũng đã đông xe rồi nên cũng đi không thoải mái, đồng thời đi vào khu vực KCN Cát Lái đường toàn ổ gà, ổ voi nên xe lắc liên tục, mà theo em cảm nhận xe đi địa hình rất tốt, đi vào ổ voi không có cảm giác xe đảo quá nhanh, vụ này chắc do có thanh giằng ngang phía đầu xe giúp ổn định thân xe phần nào. Một điển nữa là khi đi vào đường xấu em cũng quên chuyển chế độ cho xe nên vẫn để chế độ đi đường bằng nên bạn ngồi sau mới hơi say say.
Thắng tay nhỏ và tiện dụng
Hộc để đồ trung tâm rộng
Cần số đẹp và khá to
Em đường em đi cũng ngắn và không có thời gian để khám phá hết tính năng mới trên xe nên chưa chia sẽ cụ thể với các bác được, đây là một số cảm nhận ban đầu chia sẽ với các bác như vậy, để cho bác nào đặt xe rồi mà chưa lái thử yên tâm và bác nào chưa tự tin xuống tiền có thêm chút động lực. Và bác nào còn phân vân có thì tham gia trải nghiệm cùng em nhé.
Cảm ơn cả nhà đã dành thời gian đọc bài, hi vọng chia sẽ của em có ích cho các bác.