Sau bao lần tham khảo và tự lái trải nghiệm thì em quyết định rước em MAZDA 6 bản Facelift 2.0 Nhập khẩu về với giá lăn bánh được là 1T3.
-Ngoại thất :Tùy cảm nhận riêng của mỗi người có thể đánh giá nhận xét ngoại hình của M6 khác nhau,riêng theo em thì ngoại hình của M6 quá đẹp có thể thích hợp cho mọi lứa tuổi.
Nước sơn nếu so với bản lắp ráp Việt Nam thì bề mặt sơn có nhẵn, trơn và bóng hơn một tí ,còn so với loại xe khác như Cam , Accord hay Sonata thì cũng gần như tương đương không có quá nhiều khác biệt lắm.
- Nội thất :Cabin M6 được MAZDA bọc da rất nhiều , bố trí các phím chức năng và màn hình rất đẹp (theo em là đẹp và sang trọng gần như là nhất phân khúc).
- Vận hành ,cảm giác lái và nhiên liệu : Trước khi mua em có chạy thử qua các hãng cùng phân khúc thì thấy M6 bản nhập khẩu có động cơ 2.0 153hp vừa đủ để đi trong nội thành và đường trường,chân ga có độ trễ không nhạy lắm.
Cảm giác lái theo em gần như là tốt nhất phân khúc (rất tự tin khi đánh lái ở tốc độ cao hay vào cua với tốc độ cao một chút ),Volang điện nặng hơn so với các hãng khác,
Độ êm thì em đánh giá là không được êm như Camry ,đi đường ổ gà thì hơi dằn sóc nhưng chấp nhận được nhưng bù lại thì xe không bị chao hay bồng bềnh như Camy.
Độ ồn theo em là gần như tương đương hoặc có thể hơn 1 tí so với Camry, đa số là tiếng ồn do ma sát từ lốp với mặt đường có thể do mâm 19inch lốp mỏng .
Nhiện liệu trên taplo báo chạy đường hỗn hợp là 10,2l/100km . Em đo ở 1000km đầu tiên là khoảng 11-12l/100km (đa số là đường nội thành) .
- Tiện nghi và trang bị an toàn : Có gập gương tự động , đèn thích ứng thông minh đi ban đêm tự động cứ như Multibeam Led của Mec , ghế da nhưng không có làm mát , 11 loa BOSE nghe rất thích....
Do em mua bản nhập khẩu nên không có phanh tự động ,cảnh báo phương tiện cắt ngang hay cảnh báo điểm mù , nhưng có tự động giữ làn đường khi đi tốc độ >55km (đi trên cao tốc cầm volang hờ hờ nhưng không tác động lực thì xe nó tự đánh lái theo và giữ lane đang đi ).
Một vài cảm nhận nhanh sau 1000km đầu tiên chỉa sẻ với các bác.