Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
Mình là một thành viên mới của box Mercedez, hiện đang lái C200 Kompressor, lần này vào diễn đàn viết đôi lời cảm nhận:
Đầu tiên chính là chủ nhân- sống, chiến đấu, lao động và học tập tại Hà Nội:
4720.jpeg
[/url][/img]
4730.jpeg
[/url][/img]
Đời xe: 2003. Dài 4.5 m.
Hệ thống âm thanh nguyên bản: Có 6 loa. Mức chất lượng bình thường. Mình đã thay đầu đĩa CD theo xe bằng đầu DVD có màn hình cảm ứng. Sở thích của mình là nghe nhạc dance- trance, house nên khi bật to thì loa hơi rè. Mình cũng đã định lắp 1 hoặc 2 loa gầm ghế, nhưng ra một số hàng ở Trần Nhật Duật và Hàng Vôi thì mỗi nơi một giá: 1,6 triệu VND, 2,5 triệu VND, 4 triệu VND, nên cũng đang phân vân. Nhưng được giới thiệu là lắp thêm loa gầm ghế thì nghe sẽ hoành tráng hơn.
Nội thất màu kem, ghế da. Để hộp cà phê để không gian trong xe có mùi dễ chịu.
Xe màu phấn hồng: đã đi 5 vạn km.
Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình: Xa lộ: 9l/100 km; Thành phố: 13l/100 km. Khi chạy xe ổn định ở tốc độ từ 60 km/h trở lên trên đoạn đường 30km, thì bảng điện tử hiển thị mức tiêu thụ nhiên liệu từ đó còn khoảng 7.5 l/100 km (không biết máy đo của xe có đáng tin không nhỉ?).
Kiểu dáng xe:
4722.jpeg
[/url][/img]
Nội thất:
4724.jpeg
[/url][/img]
4725.jpeg
[/url][/img]
Cảm nhận khi lái: Khi ở chế độ W, mình cảm giác xe đi nhẹ nhàng, chắc chắn, từ tốn, mặc dù đi khá êm nhưng bứt phá tốc độ thì thiếu độ khỏe khoắn, không thể thao lắm. Khi ở chế độ S thì xe có gia tốc khỏe và mạnh mẽ hẳn. Khi còn ở Đức, mình cũng đã ngồi trên BMW 530d trên đường từ Giessen ra sân bay Frankfurt thì thấy cảm giác của BMW có vẻ hay hơn, ghế ngồi cao hơn và thoải mái hơn.
Nhìn chung thì Mercedez C200 Kompresor đi cũng hay, nhưng cũng thừa nhận là không phải quá hay. Tay lái mình thấy hơi nặng, còi cũng nặng. Hệ thống điều hòa thì quạt gió kêu rất to nhưng có vẻ không mát lạnh như xe Nhật và xe Hàn Quốc. Xe của mình 10.000 km thì thay dầu động cơ một lần, xúc rửa kim phun xăng, chi phí tổng cộng (bao gồm cả tiền công ở Autohaut là 250 nghìn VND/h) thì hết khoảng 1.4 triệu VND. Sau 2 lần thay dầu động cơ thì thay lọc dầu, bơm xăng, vv. Sau 5 vạn km thì thay dầu hộp số.
Mình thấy các chi phí đi theo xe đều khá đắt, thông thường mỗi xe được cấp theo 2 chìa khóa, vì mình đã làm mất 1 chìa rồi. Hôm nọ ra Autohaut (khu công nghiệp Hà Nội- Đài Tư) để hỏi làm chìa mới: Hãng báo giá 8 triệu VND !!!
Có một vấn đề mà mình chưa biết cách xử lý: Ở xe của Hàn Quốc (vd: Daewoo Lanos), có thể khóa cả 4 cửa để không thể mở từ bên trong lẫn bên ngoài mà tài xế chưa bấm nút. Nhưng ở xe Mercedez C200 của mình, khi xe chạy được khoảng 10m thì cửa tự khóa, nhưng chỉ khóa để không mở được từ bên ngoài, còn ở bên trong bất kỳ ai cũng có thể mở tại bất kỳ lúc nào (đang đi hoặc đang đỗ, đã chốt khóa hoặc chưa). Mình muốn khóa cửa từ bên trong để hành khách không tự tiện mở cửa khi xe chưa dừng hẳn, nhưng chưa biết làm thế nào, không biết có bạn nào có cao kiến không? Mình đã xem bên thành cửa xe có chốt Child lock, khi bật lên thì khóa ở bên trong, tức là người bên trong không tự mở được. Nhưng muốn mở, thì tài xế lại phải ra khỏi xe trước để mở từ bên ngoài, thật phiên toái. Mình muốn hỏi mọi nguời : Làm thế nào để khóa được từ bên trong và bên ngoài, nhưng tài xế có thể cho phép/không cho phép mở cửa xe chỉ bằng cách ấn một nút nào đó? Mình dò tìm trong bảng điều khiển, nhưng không thấy có phần này.
Mình cũng muốn có sổ tay hướng dẫn để có thể tự cài đặt một số thông số nào đó của xe, sổ này mình không còn giữ, bây giờ thấy tiếc, không biết ai có tài liệu (tiếng Anh hay tiếng Việt đều được) để gửi qua email không, giống nhưng ở box BMW có user manual của các dòng series 3, 5, 7 để download free.
Điều thú vị nhất của Mercedez mà mình cảm nhận là giảm xóc và cách âm tốt. Xe đi bám đường, chắc chắn, khi mình chạy xe với vận tốc 160 km/h đoạn cao tốc Hà Nội- Bắc Ninh và Pháp Vân- Cầu Giẽ thấy xe đi vẫn rất chắc. Trong khi đó, mình cầm lái xe Daewoo Lanos đi với vận tốc 120 km/h trên tuyến đường tương tự, thấy xe bị rung, và tay lái lắc, cảm giác hơi không an toàn. Trong xe bật nhạc dance âm lượng rất to, nhưng đóng cửa xe vào, đứng ở ngoài chỉ nghe âm thanh vọng ra nhỏ. Hay !
Bảng điều khiển hay tự hiện ra lỗi: Left Turn Signal Reflector, Check lamp !. Mình đã cho xe vào hãng, lấy máy ra đo, nhân viên bảo là không có vấn đề gì, tất cả vẫn tốt. Thật không thể hiểu được. Hiện tại, lúc xe chạy, thỉnh thoảng hiện lên message báo lỗi như vậy, không biết có phải cảm biến của Mercedez có vấn đề gì không nhỉ?
Mình cũng muốn hỏi: Hiện tại cứ thay ra thay vào các đĩa CD/DVD nghe thật phiền, mình định sẽ kết nối xe với Ipod để mình tiện copy nhiều bài hát từ Notebook ra Ipod, rồi cho lên xe, vừa được nhiều tùy chọn, vừa gọn nhẹ, không phải giữ quá nhiều đĩa. Vậy có cửa hàng nào ở Hà Nội lắp Ipod và kết nối cho xe của mình không nhỉ, chi phí hết tất cả là bao nhiêu?
Hiện tại mình chưa chú trọng đầu tư để nâng cấp thật hoành tráng chiếc Mercedez C200 này, vì đang thu xếp tài chính để mua thêm một chiếc BMW 5 Secondhand nữa, khi đó sẽ tập trung tinh hoa cho chiếc BMW.
Hy vọng trong thời gian tới mua thêm một xe BMW nữa, khi đó sẽ viết bài cảm nhận về xe BMW phục vụ mọi người.
 
Hạng D
3/5/07
1.963
523
113
RE: Cảm nhận khi lái Mercedez C200 Kompressor 2003

Xe đi bám đường, chắc chắn, khi mình chạy xe với vận tốc 160 km/h đoạn cao tốc Hà Nội- Bắc Ninh và Pháp Vân- Cầu Giẽ thấy xe đi vẫn rất chắc. Trong khi đó, mình cầm lái xe Daewoo Lanos đi với vận tốc 120 km/h trên tuyến đường tương tự, thấy xe bị rung, và tay lái lắc, cảm giác hơi không an toàn.
Bác so sánh thế khập khiễng wá, phải so Mer C180 zới Bi-em 318i thì đúng hơn:D:D, xe bác nhìn nội thất còn ngon wá, bác cho em hỏi bác thay đầu DVD hết bao nhiêu tiền zậy, thay vô còn xài đuợc mấy nút điều khiể trên vô lăng ko bác[8|][8|]
 
Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
RE: Cảm nhận khi lái Mercedez C200 Kompressor 2003

Trả lời bác klvt:
Mình upload lại hình để coi cho rõ nhé:
4756.jpeg
[/url][/img]
Nội thất màu kem như thế này:
4757.jpeg
[/url][/img]
Tổng thể:
4758.jpeg
[/url][/img]
Mình vào hãng xem báo giá đầu DVD: 1000 USD. Cuối cùng mình chạy ra ngoài lắp: Giá 8 triệu VND. Tuy nhiên sau khi lắp xong thì không dùng được phím +/- trên vô lăng để điều khiển được nữa, tức là volume bây giờ phải điều chỉnh ở phím điều khiển cạnh màn hình. thợ ở cửa hàng bảo rằng điều khiển volume của đầu không tương thích với điều khiển volume trên vô lăng. Vậy đấy.
 
Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
RE: Cảm nhận khi lái Mercedez C200 Kompressor 2003

Trả lời bác Camry 3.5 Q:
Mình upload ảnh rất to, ảnh chụp bằng Sony DW7 độ phân giải 1280x 960 cơ mà. Mình upload theo phần hướng dẫn ở trang www.imageshack.us, không hiểu sao hiển thị lại nhỏ thế nhỉ? Thế mọi người upload ở đâu, và làm thế nào để hiển thị to ra ?
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.961
113
53
RE: Cảm nhận khi lái Mercedez C200 Kompressor 2003

HÌnh nhỏ quá, nhưng trông xe bác rất ok. Nếu đây là C 200K thì chắc không có đèn bixenon hả bác? Còn nếu là C 180K Elegant thì có đèn bixenon. Bộ mâm này thì là xe đời 2003 bác nhỉ? Xe mới đi 5 vạn thì thuộc loại đi ít đó.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
RE: Cảm nhận khi lái Mercedez C200 Kompressor 2003

Việc nâng cấp đầu DVD cho Mer C mới sẽ mất đi khá nhiều các tiện ích khác như điều khiển volum và chọn bài trên vô lăng, và núm xoay ở dưới cần số cũng mất đi tác dụng cân chỉnh! Theo em thì nên để nguyên bản thì hơn! :D
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Cảm nhận khi lái Mercedez C200 Kompressor 2003

Trả lời bác Camry 3.5 Q:
Mình upload ảnh rất to, ảnh chụp bằng Sony DW7 độ phân giải 1280x 960 cơ mà. Mình upload theo phần hướng dẫn ở trang www.imageshack.us, không hiểu sao hiển thị lại nhỏ thế nhỉ? Thế mọi người upload ở đâu, và làm thế nào để hiển thị to ra ?

Khi upload bác xem có phần chọn độ phân giải khi hiển thị, bình thường nh6án vào 640x480 là vừa rồi. bác thử lại xem sao.
Xe bác đẹp quá nhưng hình nhỏ xem không đã:D
 
Hạng C
30/1/07
668
5
18
RE: Cảm nhận khi lái Mercedez C200 Kompressor 2003

ack , bác này có bài viết máu quá , chẳng bù cho em , toàn đi spam ko hà .