Mazda6 Wagon cập nhật mới nhất được ra mắt tại Geneva giữa hàng trăm những các tên nổi trội, nhưng nó vẫn là một chiếc xe mới đáng được chú ý nhờ rất nhiều sự cải tiến.
Ở bên ngoài, tương tự như người anh em sedan, phiên bản wagon mới của Mazda6 2019 cũng sở hữu tấm lưới tản nhiệt đặc trưng đã qua cải tiến, tạo nên một cái nhìn sâu hơn và phức tạp hơn.
Tấm lưới này được bao quanh bởi các đèn pha tinh chỉnh, tích hợp đèn xi-nhan LED và các đèn sương mù mới. Những thay đổi khác ở ngoại thất còn có các chi tiết cùng màu với thân xe cùng la-zăng nhôm 17 và 19 inch thiết kế lại.
Về nội thất, khoang cabin của Mazda6 Wagon mới được cập nhật nhẹ nhàng về mặt trang trí, thay vào đó nó tập trung vào bổ sung công nghệ và sử dụng rộng rãi vật liệu chất lượng cao hơn.
Chiếc xe được trang bị các ghế ngồi có đệm dày và rộng hơn để nâng cao sự thoải mái cho tài xế cũng như hành khách trên xe. Ngoài ra, Mazda6 Wagon mới cũng nhận được hệ thống thông tin giải trí hiện đại với màn hình 8 inch, cụm đồng hồ đo cập nhật và trang trí cửa xe cũng được cải thiện hơn.
Ở hàng ghế sau, hãng xe Nhật tiếp tục mang đến không gian ngồi thoải mái, khoảng để chân rộng rãi cho hành khách. Bên cạnh đó là tựa đầu ở cả ba vị trí, hốc gió sau và rèm che nắng điều khiển bằng điện. Tuy nhiên, nếu bệ tỳ tay của Mazda 6 được tích hợp thêm các nút điều chỉnh như trên Camry 2.5Q thì sẽ rất hoàn hảo.
Các biến thể đắt tiền hơn sẽ được cung cấp với màn hình hiển thị TFT LCD 7 inch trong cụm công cụ đo và màn hình lái xe chủ động Active Driving Display mới sẽ chiếu thông tin về chiếc xe ngay trên kính chắn gió.
Khu vực bảng tablo cũng hoàn hiện hơn từ chất liệu da, chrome đến thiết kế tinh tế, tối giản. Ngay chính giữa là màn hình cảm ứng 7-inch dựng đứng, thay thế hệ thống nút bấm phức tạp. Thêm một chi tiết “tương tự” những mẫu Mercedes-Benz. Cụm 2 nút xoay điều chỉnh điều hòa và đầu đĩa DVD bố trí gọn gàng, dễ sử dụng.
Chưa hết, Mazda6 cũng sẽ được hưởng lợi từ chức năng làm mát cho các ghế trước và các tính năng từ gói nâng cấp Luxury bao gồm nệm bọc da Nappa, các điểm nhấn bằng gỗ Sen và các chi tiết được hoàn thiện trong da lộn.
Về truyền động, dải động cơ của chiếc wagon cũng được cải tiến đáng kể, bởi vì các kỹ sư của hãng xe Nhật Bản đã rất tập trung vào việc gia tăng hiệu suất đồng thời giảm bớt mức khí thải CO2 của xe.
Đối với các động cơ xăng, Mazda trang bị cho chiếc wagon của mình một động cơ SKYACTIV-G 2.0 lít cho ra hai mức công suất 143 mã lực và 163 mã lực. Một lựa chọn khác là SKYACTIV-G 2.5 lít sản sinh 192 mã lực và 258Nm mô-men xoắn cực đại.
Trong khi đó, SKYACTIV-D 2.2 lít là phiên bản cơ sở trong phạm vi động cơ dầu diesel của Mazda6 Wagon, cỗ máy này cho ra 148 mã lực và 380Nm mô-men xoắn cực đại. Ngoài ra, chiếc xe cũng có thể nhận được một biến thể nâng cấp cung cấp cho xe sức mạnh 182 mã lực và 445Nm mô-men xoắn cực đại.
Bên cạnh việc được cải thiện hệ truyền động, chiếc wagon cũng nhận được hệ thống treo được sửa đổi với bộ giảm chấn và các thanh cân bằng mới - được gắn kết với các ống lót. Mazda cho biết những thay đổi này giúp cho Mazda6 Wagon mới có được vận hành mượt mà hơn, tuyến tính hơn.
Để tăng thêm sự tiện nghi cho hành khách trên xe, các kỹ sư của công ty cũng đã tập trung vào việc cải thiện mức độ ồn và rung bằng cách gia cố thêm cho các trọng điểm của thân xe cũng như bổ sung các tấm sàn dày hơn.
Hãng xe Nhật Bản cũng đã lắp đặt cho xe nhiều vật liệu hấp thụ rung - đã được thử nghiệm trong đường hầm gió, đồng thời thay đổi cấu trúc bên trong của trần xe với mong muốn tối ưu sự yên tĩnh và thư giãn trong xe.
Giống như phiên bản sedan, Mazda6 Wagon mới cũng được hỗ trợ bởi một loạt công nghệ an toàn từ bộ i-ACTIVSENSE, bao gồm hệ thống điều khiển hành trình chủ động qua ra-đa Mazda Rader Cruise Control đã cập nhật, có khả năng hoạt động ở mọi tốc độ.
Một trang bị đáng chú ý khác trên xe chính là hệ thống giám sát camera 360° View Monitor, sử dụng tới bốn camera lắp đặt xung quanh xe, cung cấp cho tài xế hình ảnh từ mọi góc độ của xe.