Chào các bác,
Em tham gia diễn đàn Otosaigon cũng được khoảng hơn 3 năm, cũng được biết thêm rất nhiều từ những thông tin được chia sẻ từ diễn đàn, đặc biệt là những kinh nghiệm quý của các bác/thành viên tham gia diễn đàn. Tuy nhiên đến nay em vẫn chưa có đóng góp hay chia sẻ gì với diễn đàn cả. Hôm nay em mạo muội post bài này nhằm chia sẻ với các bác/anh chị về cảm nhận chiếc Mercedes S400 của em sau hơn 1 năm sử dụng.
Em mua chiếc Mercedes S400 đời W222 từ tháng 4/2017. Trước khi mua chiếc này em sử dụng chiếc Mercedes C250 Exclusive đời 2016. Trước đó nữa em sử dụng chiếc Mercedes C200 đời 2008. Như vậy em đã sử dụng 3 đời Mercedes. Trước đây em đã từng dùng Toyota Camry, Fortuner, Kia Sorento, và Honda Civic. Chiếc xe của em được mua từ chính hãng ngay khi xuất xưởng.
Để không mất thời gian quý báu của các bác, em xin chia sẻ ngay một số cảm nhận cá nhân về chiếc S400 em đang dùng như sau:
Phần 1: Về ngoại thất và các tính năng bên ngoài
o Mâm xe đặc trưng 5 chấu kép 18inch, khác với S500 là loại rất nhiều chấu giống như trên C250 Exclusive (S500 W222 đời trước thì cũng mâm 5 chấu nhưng có kiểu dáng khác và là loại 19inch). => Mâm cũng có thể thay được. Thực tế là em đã độ mâm S63-AMG.
o Nếu mấy chỗ trên mà độ luôn rồi thì các bác sẽ rất khó phân biệt hơn. Tuy nhiên vẫn còn ít nhất vài chỗ rất khó độ và cũng ít khi người ta độ, đó là các bác xem cái cần gạt mưa. Cần gạt mưa của S500 là loại Magic Vision Control có chức năng gạt mưa thích ứng và có sưởi. Trông bằng mắt thì nó to bản hơn nhiều so với S400 không có tính năng trên. Ngoài ra, các bác nhìn vào mặt calang sẽ không thấy có hệ thống hỗ trợ quan sát ban đêm Night View Assisstance nằm ở gần cụm camera 360.
Em tham gia diễn đàn Otosaigon cũng được khoảng hơn 3 năm, cũng được biết thêm rất nhiều từ những thông tin được chia sẻ từ diễn đàn, đặc biệt là những kinh nghiệm quý của các bác/thành viên tham gia diễn đàn. Tuy nhiên đến nay em vẫn chưa có đóng góp hay chia sẻ gì với diễn đàn cả. Hôm nay em mạo muội post bài này nhằm chia sẻ với các bác/anh chị về cảm nhận chiếc Mercedes S400 của em sau hơn 1 năm sử dụng.
Em mua chiếc Mercedes S400 đời W222 từ tháng 4/2017. Trước khi mua chiếc này em sử dụng chiếc Mercedes C250 Exclusive đời 2016. Trước đó nữa em sử dụng chiếc Mercedes C200 đời 2008. Như vậy em đã sử dụng 3 đời Mercedes. Trước đây em đã từng dùng Toyota Camry, Fortuner, Kia Sorento, và Honda Civic. Chiếc xe của em được mua từ chính hãng ngay khi xuất xưởng.
Để không mất thời gian quý báu của các bác, em xin chia sẻ ngay một số cảm nhận cá nhân về chiếc S400 em đang dùng như sau:
Phần 1: Về ngoại thất và các tính năng bên ngoài
- Chiếc Mercedes S400 của em màu trắng. Theo em nhận thấy màu trắng của xe em là loại trắng ngà, không phải trắng tinh như một số hãng khác như Audi, Lexus mà em có dịp để xe bên cạnh và so sánh. Với màu trắng thì như các bác cũng biết, nó rất dễ nhìn thấy bụi bẩn. Đặc biệt sau một thời gian sử dụng, vào những thời điểm khác nhau trong ngày, do ánh nắng mà em thấy lúc thì rất trắng sáng nhưng cũng có lúc thấy ngà vàng. Xe em có phủ nano từ khi mua. Theo sở thích của em, màu trắng này em thực sự không thích lắm so với màu trắng của Lexus hay Audi.
- Điểm ấn tượng nhất của ngoại thất xe là kích thước và kiểu dáng của nó. Kích thước của xe khá dài, lên đến 5.246mm theo ghi nhận của hãng nhưng trong đăng kiểm em thấy ghi là 5.262mm. Kích thước này ngắn hơn so với Maybach tầm 20cm nhưng khi chạy ngoài đường thì cũng khó phân biệt về kích thước, trừ khi hai chiếc đỗ gần nhau và nhìn trục cơ sở của xe (lên đến 3.165mm). Khi đặt gần những chiếc xe hạng D như Camry hay Mazda 6 mới thấy chiếc S-class nó dài thế nào). Chiều dài của xe tạo ra sự ấn tượng cho người đi đường. Em để ý có khá nhiều người đi đường chú ý đến chiều dài của xe, những khi đổ xe trong bãi cũng vậy. Với chiều dài này việc đánh lái, de ra de vào một số con hẻm nhỏ hay bãi đổ xe chật chội cũng mệt. Tuy nhiên nhờ có Camera 360 nên việc đỗ xe cũng dễ hơn rất nhiều. Chiều dài xe lớn làm cho chiếc xe trở nên trường đằm hơn khi chạy, cảm giá bồng bềnh như chiếc xuồng khi chạy trên phố (nhờ cái phuộc hơi nữa). Chiều rộng của xe là 1.899mm, rộng hơn chiếc C250, 1.810mm, trước đó của em. Điều làm em chú ý là mặc dù có chiều rộng cũng tương đối khá nhưng em vẫn cảm giá chưa hẳn đã rộng rãi lắm. Một phần lý do là những chiếc ghế của xe khá rộng, đặc biệt cánh cửa làm rất dày, khiến cho không gia bị hẹp lại. Điều này em thấy khác với một số dòng xe Toyota, Kia, hay Hyundai có cánh cửa không quá dày như mấy chiếc xe Đức (tùy từng dòng, em không chắc tất cả.)
- Chiếc xe có đường nét thiết kế bản thân em rất ấn tượng mà nghe hãng bảo là thiết kế theo ngôn ngữ Sự thuần khiết gợi cảm (Sensual Purity). Theo em được biết thì hệ số cản giá của chiếc xe này chỉ 0,24. Nhiều đường gân dập nổi bên hông tạo ra điểm nhấn và tô điểm thêm cho sự sang trọng của chiếc xe. Xe em sau khi mua về em lên ebay mua một vài thứ lặt vặt trang trí thêm cho chiếc xe, ví dụ em mua bộ chụp pô nhằm chia đôi ống xả để nhìn thêm khỏe khoắn. Thực tế là xe có 4 ống xả chia đều cho 2 bên, tuy nhiên 2 ống xả lại được thiết kế gom chung vào một chụp pô hình chữ nhật (khác với chụp pô của C-class hình thoi dẹt). Em cũng dán thanh mạ Crome lên cánh cửa ở cột B giống như Maybach, dán thêm chữ V8-biturbo (S400 chỉ V6 thôi, trong khi S500 là V8). Đặc biệt, em độ nguyên 4 mâm S63 AMG 19inch thay cho 4 mâm hình ngôi sao 5 cánh kép của xe. Do mâm nguyên bản là 18inch + lốp runflat (khác với S500 là mâm 19inch) nên em phải thay cả 4 lốp mới không runflat. Em cũng đánh liều không mang theo bánh sơ cua khi đi trong thành phố. Rất may là đến giờ em vẫn chưa phải nhờ cứu hộ lần nào. Cảm nhận của em là xe vẫn có độ ồn khá khi dùng lốp runflat nguyên bản. Sau khi thay bằng lốp thường nhưng tăng lên 19inch thì em thấy cũng không cải thiện gì nhiều. Tuy nhiên, độ cách âm của xe như vậy em nghĩ cũng rất tốt rồi, còn đòi hỏi im lặng tuyệt đối chắc phải lên Rolls-Royce hoặc Maybach S600. Nhiều người ngồi trong xe em thì bảo không nghe thấy gì, tuy nhiên em thì khó tính thấy xe vẫn có tiếng ồn, không chỉ tiếng ồn lốp mà còn tiếng ồn tiếng xe bên ngoài (dù rất nhỏ). Tiếng động cơ hầu như không nghe thấy hoặc chỉ nghe thấy đôi chút khi đạp mạnh ga tăng tốc.
- Ngoài phủ Nano, xe em cũng được dán phim cách nhiệt có chức năng chống nắng, chóng UV… Loại phim em dùng em nghĩ là khá ổn. Để xe ngoài nắng vào thì có nóng nhưng không nhiều lắm. Khi chạy xe ngược nắng, ánh nắng chiếu vào tài không thấy gắt lắm. Em dùng loại phim tối ở phí sau nhưng khi bên trong mở đèn thì vẫn nhìn rất rất rõ, ngay cả khi em dựng rèm chắn nắng của xe.
- Mặt calang trước của xe em là loại 4 nan, ở giữa có camera trước. Lúc bật camera 360 hoặc khi bật số lùi thì cái nắp chụp camera mở ra, còn khi tắt thì cái nắp đóng lại. Camera phía sau xe cũng vậy, tức ẩn đi khi không dùng đến. Em nghĩ chức năng này khá hay, giúp bảo vệ được camera khỏi các tác động bên ngoài, kể cả bọn ăn cắp vặt. Xe S400 của em không có chức năng Night View Assisstance hỗ trợ quan sát ban đêm giống như trên S500.
- Hệ thống đèn của xe là loại đèn Full LED. Đèn trước có 1 dải LED thay vì 3 dải trên bản facelift vừa ra. Tuy nhiên nếu quan sát kỹ sẽ thấy dải LED này khác với dải LED trên những dòng C-class. Dòng C-class thì đèn LED ban ngày và đèn Signal là chung một dây, còn trên S-class là 2 dây độc lập nhưng ghép sát vào nhau. Mặc dù vậy điểm chung là khi bật singnal thì đèn LED ban ngày tắt, khác với Range Rover mà em thấy. Một số dòng Range Rover mà em để ý khi bật singnal thì đèn LED vẫn sáng, vì vậy làm giảm độ sáng của đèn Singnal. Đèn hậu có kích thước lớn hơn so với dòng C và dòng E, với 3 dãi LED thay vì 2 dải như trên 2 dòng cấp dưới (dòng E và dòng S loại mới là vệt sao chổi, không phải các dây LED thuần túy). Khi phanh gấp thì đèn xe sẽ nhấp nháy liên tục. Em chưa bao giờ thấy điều này dù em cũng thường xuyên phải phanh gấp, đơn giản vì em luôn làm tài xế.
- Xe có 4 cửa hít nên việc đóng cửa rất nhẹ nhàng, chỉ cần ghép sát vào là cửa tự hít. Tuy nhiên đôi khi để cảm nhận độ chắc của cửa cũng như tiếng đóng cửa đặc trưng của Mer, em cũng đóng mạnh tay để nghe tiếng phập phập, không phải tành tành như một số dòng xe khác. Cốp sau xe là loại cốp điện có tính năng rảnh tay (đá chân dưới cốp). Khi cần mở chỉ cần nhấn một cái rồi bỏ ra, chứ không cần phải dùng lực mở. Ngược lại khi cần đóng thì chỉ cần nhấn nút là tự đóng. Cửa cũng có chức năng chống kẹt, tức khi đang đóng mà bị cấn gì đó là cửa sẽ ngưng lại và mở ra. Mặc dù có nút nhấn nhưng mấy chú rửa xe không biết, cứ dùng sức đóng rồi than sao cốp xe cứng thế. Nhiều khi đóng xuống nó hít rồi các chú lại tưởng chưa được, lại mở ra đóng dằn lại một cái thật mạnh khiến lòng em xót xa. Chức năng rảnh tay đá cốp cũng hữu ích trong một số trường hợp em có dùng đến nhưng nói chung cũng ít dùng.
- Gầm xe bình thường khá thấp nhưng do xe có chức năng nâng hạ gầm nên có thể nâng gầm lên cao khi chạy trên những con đường xấu, hoặc ngập nước, hoặc khi chở full người. Mỗi lần nâng em thấy độ cao chênh lệch khoảng tầm 5cm. Khi nâng gầm lên thì hốc bánh xe nhìn khá rộng, ngược lại khi hạ gầm thì tưởng như cái bánh sắp cà vào hốc. Phuộc hơi là một trong những công nghệ mà em ấn tượng nhất trên chiếc S-class này. Nó cực kỳ êm đến mức khó tin. Chạy trên cao tốc cảm giác chiếc xe nó rất đằm và em, gặp những đoạn đường mấp mô xe lướt đi một cách bồng bềnh chứ không phải tròng trành.
- Xe S-class dùng Keyless-Go, chỉ cần mang theo chìa khóa đừng trước cửa xe, bỏ tay vào bên trong hốc nắm cửa là nó tự mở với tiếng phập, ngược lại, chỉ cần chạm rất nhẹ ngón tay vào mép ngoài tay nắm cửa là nó tự khóa lại cùng với tiếng bíp. Trong một số tình huống khá vui là em đang lau xe đoạn gần tay nắm cửa, nó báo đóng rồi báo mở cửa liên tục. Trên chìa khóa cũng có tính năng mở cốp tự động, nhưng không có tính năng đóng cốp từ chìa khóa. Có một tính năng mà không phải ai cũng biết, đó là nếu đứng đối diện với cửa tài, nhấn và giữ nút mở khóa thì toàn bộ cửa xe cùng với cửa sổ trời sẽ mở ra. Ngược lại, khi nhấn và giữ nút chốt cửa thì toàn bộ cửa xe và cửa sổ trời của xe sẽ đóng lại.
- Kính hậu xe có chức năng đóng gập tự động mỗi khi khóa/mở xe. Tuy nhiên cũng có thể tắt tính năng này khi cài đặt. Đèn singnal được tích hợp lên kính xe như nhiều xe khác. Kính có chức năng sấy, có tích hợp camera 360 dưới kính. Điểm em chưa hài lòng là dòng S-class nói chung chứ không phải S400 của em, đó là chưa có chức năng cảnh báo điểm mù như nhiều dòng xe khác, kể cả xe phổ thông. Ở một số nước thì Mercedes có tính năng này nhưng không hiểu sao đến giờ ở VN, hãng Mer lại chưa chịu trang bị cho các dòng xe của mình, đặc biệt là dòng hạng sang S-class.
- Nói chung, để các bác có thể phân biệt được S400 với S500 từ ngoại thất, đặc biệt khi quan sát nhanh trên đường, thì em chia sẻ một số điểm dễ nhận diện thế này:
o Mâm xe đặc trưng 5 chấu kép 18inch, khác với S500 là loại rất nhiều chấu giống như trên C250 Exclusive (S500 W222 đời trước thì cũng mâm 5 chấu nhưng có kiểu dáng khác và là loại 19inch). => Mâm cũng có thể thay được. Thực tế là em đã độ mâm S63-AMG.
o Nếu mấy chỗ trên mà độ luôn rồi thì các bác sẽ rất khó phân biệt hơn. Tuy nhiên vẫn còn ít nhất vài chỗ rất khó độ và cũng ít khi người ta độ, đó là các bác xem cái cần gạt mưa. Cần gạt mưa của S500 là loại Magic Vision Control có chức năng gạt mưa thích ứng và có sưởi. Trông bằng mắt thì nó to bản hơn nhiều so với S400 không có tính năng trên. Ngoài ra, các bác nhìn vào mặt calang sẽ không thấy có hệ thống hỗ trợ quan sát ban đêm Night View Assisstance nằm ở gần cụm camera 360.
- Nhận xét chung, sau hơn 1 năm sử dụng, em rất hài lòng về phần ngoại thất, đôi khi vẫn thích “tự ngắm mình trong gương”. Màu xe không bị xuống cấp, vẫn giữ được nước sơn và độ bóng như trước sau mỗi lần đi rửa xe và làm sạch nhựa đường bám vào xe. Xe em có một số vết trầy xước nhỏ trên thân xe nhưng không đáng kể.
Attachments
-
87,4 KB Đọc: 237
-
92,1 KB Đọc: 147
-
91,7 KB Đọc: 143
-
108,7 KB Đọc: 141
-
97,6 KB Đọc: 133
-
142,2 KB Đọc: 144
-
35,3 KB Đọc: 137
-
50,8 KB Đọc: 133
Last edited by a moderator:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
nhdkhoa2006
Ngày đăng:
Người đăng:
TokyoDrift
Ngày đăng:
Người đăng:
caochinguyen
Ngày đăng: