Chủ đề tương tự
- Tags
- vw passat đánh giá xe
Thông tin về xe thì các bác xem các bài giới thiệu hoặc hỏi Mr. Google sẽ chi tiết và đầy đủ hơn. Em chỉ đưa ra các cảm nhận của người vận hành thực tế.
Trước tiên có lẽ là khóa thông minh kessy. Đóng cửa, mở cửa, đề máy đều được thực hiện khi hệ thống cảm nhận được chìa khóa ở gần tại cả 4 cánh cửa. Cốp xe được bật lên nhờ cơ cấu cơ khí rất tiện (như Mer E250 2012), chúng ta có thể mở cốp bằng chìa khóa, từ vị trí ghế tài và bằng 1 nút bấm đặc biệt sau cốp. Chỉ là ko thể đóng cốp từ xa như cốp điện. Mai mốt sẽ mua bao da cá sấu để giữ chìa khóa .
Ngồi lên xe, cảm nhận đầu tiên là thoải mái với ghế lái và ghế phụ đều trang bị 14 chế độ chỉnh điện, ghế lái có 2 vị trí nhớ ghế và tự lùi khi tắt máy (Giống Mondeo 2.5). Khi đi xa thấy mỏi có thể nhấn nút massage rồi tưởng tượng là có em nào đang bóp lưng chắc là cũng thú vị lắm. Ko biết các xe khác thế nào chứ Passat khi muốn về vị trí ghế đã nhớ thì phải nhấn giữ nút 1 hoặc 2 chứ ko được 1 chạm. Xem ra cũng là 1 tính năng an toàn ( Nhưng khi mở cửa xe thì chỉ cần nhấn 1 chạm là ghế sẽ về đúng vị trí nhớ 1 hay 2. Ý tưởng thiết kế thật độc đáo)
Hôm qua bước xuống xe, như thông lệ áp tay lock cửa nhưng nó ko có tác dụng, làm lại nhiều lần vẫn ko có tín hiệu. Quái lạ, xe mới mà hỏng hệ thống khóa cửa rồi sao? bước vào xe mới thấy là chưa tắt máy.
Trước tiên có lẽ là khóa thông minh kessy. Đóng cửa, mở cửa, đề máy đều được thực hiện khi hệ thống cảm nhận được chìa khóa ở gần tại cả 4 cánh cửa. Cốp xe được bật lên nhờ cơ cấu cơ khí rất tiện (như Mer E250 2012), chúng ta có thể mở cốp bằng chìa khóa, từ vị trí ghế tài và bằng 1 nút bấm đặc biệt sau cốp. Chỉ là ko thể đóng cốp từ xa như cốp điện. Mai mốt sẽ mua bao da cá sấu để giữ chìa khóa .
Ngồi lên xe, cảm nhận đầu tiên là thoải mái với ghế lái và ghế phụ đều trang bị 14 chế độ chỉnh điện, ghế lái có 2 vị trí nhớ ghế và tự lùi khi tắt máy (Giống Mondeo 2.5). Khi đi xa thấy mỏi có thể nhấn nút massage rồi tưởng tượng là có em nào đang bóp lưng chắc là cũng thú vị lắm. Ko biết các xe khác thế nào chứ Passat khi muốn về vị trí ghế đã nhớ thì phải nhấn giữ nút 1 hoặc 2 chứ ko được 1 chạm. Xem ra cũng là 1 tính năng an toàn ( Nhưng khi mở cửa xe thì chỉ cần nhấn 1 chạm là ghế sẽ về đúng vị trí nhớ 1 hay 2. Ý tưởng thiết kế thật độc đáo)
Hôm qua bước xuống xe, như thông lệ áp tay lock cửa nhưng nó ko có tác dụng, làm lại nhiều lần vẫn ko có tín hiệu. Quái lạ, xe mới mà hỏng hệ thống khóa cửa rồi sao? bước vào xe mới thấy là chưa tắt máy.
Chỉnh sửa cuối:
Cám ơn bác đã chia sẽ. . Hy vọng sau này bác ủng hộ cho hãng em nữa nhé.Hành trình cưới vợ 5 (Sau Fiat Siena, New Carens, Mondeo 2.3L) của em cũng khá nhiều thú vị. Sau khoảng 500 giờ gá nghĩa với hơn 2,000km rong rủi cùng nhau em xin có một số chia sẻ về New Passat B8 cùng các bác.
Khi quyết định đổi xe, em cũng đã "đi dạo một vòng" từ Crosover, SUV đến Sedan, nào là Pajero Sport, Santa Fe, Xtrail ... đến Mazda 6, Camry, Accord, Peugout 508, Talisman, Teana ... Gần 1 tháng vất vả với hành trình lái thử, xem xe, phân tích so sánh giá cả, thương lượng......Cho đến 1 ngày đẹp trời tháng 3 khi gặp em nó bên kia cầu Phú Mỹ thì em biết là hành trình tìm xe của mình đã có thể dừng lại. Bụi bặm, xấu xí trong góc nhà kho không long lanh như những xe trưng bày trong các showroom nhưng hình như đó là chiếc passat B8 duy nhất ở Việt nam còn zin 100% nhập từ Đức.
Cảm giác như Tôn ngộ không vừa gặp được chiếc gậy như ý của mình, em liền mang voi 9 ngà, gà 9 cựa, ngựa 9 hồng mao đến dâng làm sính lễ và 10 ngày sau thì đã có thể động phòng hoa chúc.
Các chế độ daylight, bật đèn tự động hay cảm biến gạt mưa thì cũng giống như các xe khác, nhưng phần lên kính thì có khác so với Mondeo 2.3 mà em biết. Ngoài chế độ 1 chạm, passat còn có thể lên kính từ từ rất tiện khi chúng ta muốn giữ kính ở 1 vị trí nào đó, đặc biệt là khi bấm giữ các nút đóng và mở khóa trên remote chúng ta dễ dàng định vị kính cho thông thoáng khi đậu ngoài đường. Kính lài và gương hậu bên tài đều chống chói, gương điện đóng mở theo chìa khóa , tích hợp với nhớ ghế và có chế độ cụp gương khi lùi xe là ý tưởng thiết kế hướng đến tiện lợi cho tài xế.
Máy lạnh Passat chỉ có 1 vùng nhiệt độ và được điều chỉnh bằng 3 nút xoay theo lối thiết kế cổ điển. Hiện nay nhiều xe đã áp dụng hệ thống lạnh 2 hoặc 3 vùng nhiệt độ vì thế xem ra passat bị thua kém về khoản tự động này. Tuy nhiên tự động theo kiểu nữa vời vẫn chán, vì thỉnh thoảng xe tự lấy gió ngoài, và vẫn phải điều chỉnh nhiệt độ bằng tay, trừ khi xe cao cấp có cảm biến oxy trong xe, cảm biến nhiệt độ ngoài trời và tự học cách điều chỉnh nhiệt độ theo thói quen người dùng thì mới là tự động đúng nghĩa. Còn mình thì mỗi khi nóng hay lạnh lại thích sờ sờ mấy cái núm tròn tròn, se se, xoay xoay....
Thích nhất là màn hình điều khiển trung tâm với chức năng hiển thị toàn bộ các thông tin cần thiết của xe như cảm biến áp suất lốp, thông tin tiêu thụ nhiên liệu, các chế độ điều khiển hiển thị, Radio, CD đặc biệt là chức năng I-drive với 8 cảm biến trước và sau giúp dễ dàng dừng đổ xe mà ko cần camera lùi.
Nói chung trang bị xe không thừa mà cũng không thấy thiếu. Ngồi xem xe cũng mệt rồi. Giờ thì lăn bánh ...
Máy lạnh Passat chỉ có 1 vùng nhiệt độ và được điều chỉnh bằng 3 nút xoay theo lối thiết kế cổ điển. Hiện nay nhiều xe đã áp dụng hệ thống lạnh 2 hoặc 3 vùng nhiệt độ vì thế xem ra passat bị thua kém về khoản tự động này. Tuy nhiên tự động theo kiểu nữa vời vẫn chán, vì thỉnh thoảng xe tự lấy gió ngoài, và vẫn phải điều chỉnh nhiệt độ bằng tay, trừ khi xe cao cấp có cảm biến oxy trong xe, cảm biến nhiệt độ ngoài trời và tự học cách điều chỉnh nhiệt độ theo thói quen người dùng thì mới là tự động đúng nghĩa. Còn mình thì mỗi khi nóng hay lạnh lại thích sờ sờ mấy cái núm tròn tròn, se se, xoay xoay....
Thích nhất là màn hình điều khiển trung tâm với chức năng hiển thị toàn bộ các thông tin cần thiết của xe như cảm biến áp suất lốp, thông tin tiêu thụ nhiên liệu, các chế độ điều khiển hiển thị, Radio, CD đặc biệt là chức năng I-drive với 8 cảm biến trước và sau giúp dễ dàng dừng đổ xe mà ko cần camera lùi.
Nói chung trang bị xe không thừa mà cũng không thấy thiếu. Ngồi xem xe cũng mệt rồi. Giờ thì lăn bánh ...
Chỉnh sửa cuối:
Nói gì thì nói Passat ko có camera lùi em thấy là điểm trừ lớn. Tất nhiên là có thể độ thêm ở ngoài khá đơn giản nhưng với những người thích nguyên bản ko thích độ như em thì thấy ko ưng ý với 1 chiếc sedan đc quảng cáo là sang trọng như vậy.
Nói gì thì nói Passat ko có camera lùi em thấy là điểm trừ lớn. Tất nhiên là có thể độ thêm ở ngoài khá đơn giản nhưng với những người thích nguyên bản ko thích độ như em thì thấy ko ưng ý với 1 chiếc sedan đc quảng cáo là sang trọng như vậy.
Camera lùi độ ko tương ứng với kích thước thực nên dùng ko sướng. Chế độ IDrive của passat được cái là online 24/24. Lúc nào có chướng ngại vật là cảnh báo luôn dù head unit đang tắt.
Bước vào xe đóng cửa nổ máy cảm nhận đầu tiên là không gian hơi nhỏ hơn 1 ít so với Mondeo 2.3, tuy nhiên đã từng chở 3 anh Ấn độ cao 1.7m-1.8m và có người nặng hơn 100kg vẫn ko vấn đề gì. Cửa đóng chắc, cách âm bên ngoài khá tốt, cách âm khoang máy càng tốt hơn, ko nghe tí âm thanh động cơ nào (nên có lần mình mở cửa bước ra mà quên tắt máy, ko lock cửa được)
Rồ ga tăng tốc xe di chuyển nhẹ nhàng, nghe giới thiệu nhiều về động cơ 1.8 TSI, hộp số DSG giờ mới biết, ko có bất cứ cảm nhận nào về quá trình chuyển số, trên màn hình hiển thị thấy các số D1-D2-D3-D4-D5-D6-D7 thay đổi qua lại theo chân ga mà người ngồi trên xe ko thấy bất cứ sự thay đổi gia tốc nào. Kim vòng tua động cơ thường dao động khoảng 1,400rpm. Có lẽ moment cực đại động cơ đạt ở vòng tua thấp và giữ ổn định trong khoảng 1,400-6,000rpm nên động cơ chuyển số rất sớm. Chỉ cần 80kmh là đã chuyển sang số 7 rồi. Lên cao tốc xe nhanh chóng đạt 100kmh, 120kmh và xe trườn lướt khá tốt ko cần kickdown khi vượt các xe khác.
Nghe nói xài chung khung gầm Audi nhưng thấy xe qua các gờ giảm tốc, thì ko có cảm giác êm ái lắm, chắc do ko xài phuộc hơi. Tiếng gió vòng bên ngoài khá nhỏ, ko ảnh hưởng bằng tiếng vọng từ dưới khoang bánh do điều kiện đường xá Việt nam, chỗ thì rất êm chỗ thì khá ồn. Volant trợ lực điện nên đi cao tốc thì rất đầm nhưng vào thành thị, chạy tốc độ thấp thì lái rất thoải mái, đặc biệt tốc độ trả volant rất nhanh dù đang ở tốc độ thấp, có lẽ đó cũng là ưu điểm của volant trợ lực điện so với trợ lực thủy lực.
Lượng tiêu thụ nhiên liệu thấp bất ngờ, với tốc độ trung bình trên 40kmh, 100km tiêu thụ dưới 7 lít. Chạy hổn hợp hiện nay với 2,000km, tốc độ trung bình ghi nhận 25kmh, tiêu hao nhiên liệu 8.9L/100km.
Ban đêm chạy dưới quê hệ thống đèn led sáng rực chạy 80kmh rất tự tin, tuy nhiên khi về thành phố dưới ánh đèn đường và đèn các xe cao to chiếu ngược lại thì mắt em lại e thẹn và khép mi ngay. Thôi thì mắt thế cũng được rồi, mình độ sáng quá thì bên ngược lại sẽ bị chói. Hay nhất là hệ thống đèn nội thất xe, tuy không sang trọng và đa dạng màu sắc như nhiều xe cao cấp khác nhưng ban đêm các đèn từng vị trí nổi bật trên các nút nhấn, các vị trí cần ánh sáng làm cho xe thật lung linh và ấm áp.
Buồn bèn bật radio, âm thanh trầm ấm với 8 loa xung quanh xe nghe cũng tạm cho các định dạng MP3 320kbs. Ca nhạc, hòa tấu, cải lương, vọng cổ cứ chép vào SD card 64GB nghe cả đường dài 10,000km không hết. Thế mà có người cứ phàn nàn xe sao không có cổng USB (chắc muốn đút vô còn lú một khúc cho nó oai).
Hôm đi Cần thơ có anh bạn muốn thử xe nói động cơ 1.8 chắc hơi yếu, em cho lên cầm lái rồi âm thầm chuyển chế độ số sang S, anh đạp ga, xe lao nhanh anh quá giật mình hỏi mới biết xe 177HP. Anh ngạc nhiên nói mình đi Prado 2.7 chỉ có 164HP thôi.
Rồ ga tăng tốc xe di chuyển nhẹ nhàng, nghe giới thiệu nhiều về động cơ 1.8 TSI, hộp số DSG giờ mới biết, ko có bất cứ cảm nhận nào về quá trình chuyển số, trên màn hình hiển thị thấy các số D1-D2-D3-D4-D5-D6-D7 thay đổi qua lại theo chân ga mà người ngồi trên xe ko thấy bất cứ sự thay đổi gia tốc nào. Kim vòng tua động cơ thường dao động khoảng 1,400rpm. Có lẽ moment cực đại động cơ đạt ở vòng tua thấp và giữ ổn định trong khoảng 1,400-6,000rpm nên động cơ chuyển số rất sớm. Chỉ cần 80kmh là đã chuyển sang số 7 rồi. Lên cao tốc xe nhanh chóng đạt 100kmh, 120kmh và xe trườn lướt khá tốt ko cần kickdown khi vượt các xe khác.
Nghe nói xài chung khung gầm Audi nhưng thấy xe qua các gờ giảm tốc, thì ko có cảm giác êm ái lắm, chắc do ko xài phuộc hơi. Tiếng gió vòng bên ngoài khá nhỏ, ko ảnh hưởng bằng tiếng vọng từ dưới khoang bánh do điều kiện đường xá Việt nam, chỗ thì rất êm chỗ thì khá ồn. Volant trợ lực điện nên đi cao tốc thì rất đầm nhưng vào thành thị, chạy tốc độ thấp thì lái rất thoải mái, đặc biệt tốc độ trả volant rất nhanh dù đang ở tốc độ thấp, có lẽ đó cũng là ưu điểm của volant trợ lực điện so với trợ lực thủy lực.
Lượng tiêu thụ nhiên liệu thấp bất ngờ, với tốc độ trung bình trên 40kmh, 100km tiêu thụ dưới 7 lít. Chạy hổn hợp hiện nay với 2,000km, tốc độ trung bình ghi nhận 25kmh, tiêu hao nhiên liệu 8.9L/100km.
Ban đêm chạy dưới quê hệ thống đèn led sáng rực chạy 80kmh rất tự tin, tuy nhiên khi về thành phố dưới ánh đèn đường và đèn các xe cao to chiếu ngược lại thì mắt em lại e thẹn và khép mi ngay. Thôi thì mắt thế cũng được rồi, mình độ sáng quá thì bên ngược lại sẽ bị chói. Hay nhất là hệ thống đèn nội thất xe, tuy không sang trọng và đa dạng màu sắc như nhiều xe cao cấp khác nhưng ban đêm các đèn từng vị trí nổi bật trên các nút nhấn, các vị trí cần ánh sáng làm cho xe thật lung linh và ấm áp.
Buồn bèn bật radio, âm thanh trầm ấm với 8 loa xung quanh xe nghe cũng tạm cho các định dạng MP3 320kbs. Ca nhạc, hòa tấu, cải lương, vọng cổ cứ chép vào SD card 64GB nghe cả đường dài 10,000km không hết. Thế mà có người cứ phàn nàn xe sao không có cổng USB (chắc muốn đút vô còn lú một khúc cho nó oai).
Hôm đi Cần thơ có anh bạn muốn thử xe nói động cơ 1.8 chắc hơi yếu, em cho lên cầm lái rồi âm thầm chuyển chế độ số sang S, anh đạp ga, xe lao nhanh anh quá giật mình hỏi mới biết xe 177HP. Anh ngạc nhiên nói mình đi Prado 2.7 chỉ có 164HP thôi.
Bác đi hỏi cưới Mị Nương đấy ạ.
Mị nương vẫn còn nhé :3danbanh:
Bác là bác chicken à?
Bác hỏi em à? X108 mà ? Đâu biết "gà" nào bác ?