Chủ đề tương tự
Lái thử
Suzuki Vitara 2015 được trang bị động cơ xăng 1.6L VVT, sản sinh công suất 86kw (tương đương 116 mã lực) tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 151 Nm tại 4.400 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước . Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong vòng 12,5 giây và tốc độ tối đa của xe đạt 180 km/h. Theo nhà sản xuất công bố, Suzuki Vitara có mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố là 7,97lít/100km, cao tốc là 4,82 lít/100km và tổng hợp đạt 6 lít/100km.
Động cơ của xe không quá mạnh nhưng cảm giác đi trong phố khá “bốc”, tăng tốc mượt mà và em cho rằng chiếc xe không hề “yếu”. Nếu biết cách phối hợp với lẫy chuyển số sau vô lăng, dồn số và tăng ga thì Vitara khá linh hoạt.
Tay lái cho cảm giác chắc chắn, chuyển hướng linh hoạt và nhẹ nhàng trong thành phố. Cảm giác phản hồi từ mặt đường cũng khá tốt.
Xe vào cua khá chắc chắn và an toàn, không cho cảm giác bất an khi cua gấp ở tốc độ cao. Đây là một điểm tạo cho em sự bất ngờ đối với chiếc SUV cỡ nhỏ này.
Ở cao tốc thì xe bắt đầu hơi chao nhẹ ở 120 km/h, ngưỡng an toàn và thoải mái cho Vitara nằm ở mức 100 km/h, tương tự như Ford EcoSport.
Điểm làm em hơi khó chịu đó là hệ thống cánh âm từ lốp xe không tốt, tiếng ồn từ bộ lốp 17 inch dội lên cabin khá rõ. Đây là “hậu quả” của việc dùng mâm bánh xe lớn (Ford EcoSport dùng mâm 16” nên tiếng ồn này đỡ hơn). Bù lại thì Vitara cách âm khoang máy và cánh cửa tốt hơn.
Vitara còn được trang bị các cảm biến trước sau giúp cho việc đậu xe ở các nơi chật hẹp dễ dàng hơn. Trong quá trình thử nghiệm thì thấy rằng các cảm biến này khá nhạy.
Về tiêu thụ nhiên liệu, em không kiểm tra kĩ nhưng qua khoảng 200 km lái thử với 90% là đường đô thị, đạp thốc ga và sử dụng lẫy chuyển số liên tục, đồng hồ trên xe báo không quá 11 lít/ 100km. Em cho rằng con số này là rất tốt bởi nếu em chạy thốc ga trên các mẫu xe khác trong điều kiện tương tự thường cho kết quả 13-14 lít/ 100km. Nếu chạy xe với phong cách điềm đạm em nghĩ rằng không quá 10 lít/ 100 km.
Một điểm đặc biệt khác mà em đánh giá cao Suzuki Vitara là việc trang bị hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, tích hợp với bộ giới hạn tốc độ điện tử. Một chức năng rất hiếm gặp trên các mẫu xe phổ thông dưới 1 tỷ đồng. Theo đó người lái chỉ việc set tốc độ giới hạn thì dù có đạp ga đến mấy thì tốc độ của xe cũng không vượt quá chỉ số mà người lái đã định trước, rất thuận tiện cho những đoạn đường nổi tiếng có nhiều “máy sáy tóc” ở Việt Nam.
Đáng tiếc phiên bản tại Việt Nam chỉ là loại dẫn động 1 cầu trước, do đó xe sẽ không thể “mạo hiểm” đi vào những con đường gồ ghề, bùn đất hay cát biển. Do vậy mục đích khi mua xe Vitara chủ yếu vẫn là vận hành trong phố và đi dã ngoại ở các khu du lịch có sẵn.
An toàn
Suzuki Vitara 2015 được trang bị khá nhiều các tính năng an toàn nổi bật như: 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EDB, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESP, khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe (trước và sau)…
Đánh giá chung
Mức giá 729 triệu đồng mà Suzuki Vitara sở hữu cũng khá hợp lý so với các trang bị và cảm giác lái mà mẫu xe này sở hữu. Tuy nhiên thương hiệu chưa được phổ biến tại Việt Nam là một rào cản lớn, thêm nữa là đối thủ Ford EcoSport hiện tại với các chương trình khuyến mãi giảm giá rẻ hơn Vitara gần 100 triệu đồng, một khoảng cách đáng để người dùng cân nhắc khi chọn lựa giữa 2 mẫu xe này.
Suzuki Vitara 2015 được trang bị động cơ xăng 1.6L VVT, sản sinh công suất 86kw (tương đương 116 mã lực) tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 151 Nm tại 4.400 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước . Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong vòng 12,5 giây và tốc độ tối đa của xe đạt 180 km/h. Theo nhà sản xuất công bố, Suzuki Vitara có mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố là 7,97lít/100km, cao tốc là 4,82 lít/100km và tổng hợp đạt 6 lít/100km.
Động cơ của xe không quá mạnh nhưng cảm giác đi trong phố khá “bốc”, tăng tốc mượt mà và em cho rằng chiếc xe không hề “yếu”. Nếu biết cách phối hợp với lẫy chuyển số sau vô lăng, dồn số và tăng ga thì Vitara khá linh hoạt.
Tay lái cho cảm giác chắc chắn, chuyển hướng linh hoạt và nhẹ nhàng trong thành phố. Cảm giác phản hồi từ mặt đường cũng khá tốt.
Xe vào cua khá chắc chắn và an toàn, không cho cảm giác bất an khi cua gấp ở tốc độ cao. Đây là một điểm tạo cho em sự bất ngờ đối với chiếc SUV cỡ nhỏ này.
Ở cao tốc thì xe bắt đầu hơi chao nhẹ ở 120 km/h, ngưỡng an toàn và thoải mái cho Vitara nằm ở mức 100 km/h, tương tự như Ford EcoSport.
Điểm làm em hơi khó chịu đó là hệ thống cánh âm từ lốp xe không tốt, tiếng ồn từ bộ lốp 17 inch dội lên cabin khá rõ. Đây là “hậu quả” của việc dùng mâm bánh xe lớn (Ford EcoSport dùng mâm 16” nên tiếng ồn này đỡ hơn). Bù lại thì Vitara cách âm khoang máy và cánh cửa tốt hơn.
Vitara còn được trang bị các cảm biến trước sau giúp cho việc đậu xe ở các nơi chật hẹp dễ dàng hơn. Trong quá trình thử nghiệm thì thấy rằng các cảm biến này khá nhạy.
Về tiêu thụ nhiên liệu, em không kiểm tra kĩ nhưng qua khoảng 200 km lái thử với 90% là đường đô thị, đạp thốc ga và sử dụng lẫy chuyển số liên tục, đồng hồ trên xe báo không quá 11 lít/ 100km. Em cho rằng con số này là rất tốt bởi nếu em chạy thốc ga trên các mẫu xe khác trong điều kiện tương tự thường cho kết quả 13-14 lít/ 100km. Nếu chạy xe với phong cách điềm đạm em nghĩ rằng không quá 10 lít/ 100 km.
Một điểm đặc biệt khác mà em đánh giá cao Suzuki Vitara là việc trang bị hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, tích hợp với bộ giới hạn tốc độ điện tử. Một chức năng rất hiếm gặp trên các mẫu xe phổ thông dưới 1 tỷ đồng. Theo đó người lái chỉ việc set tốc độ giới hạn thì dù có đạp ga đến mấy thì tốc độ của xe cũng không vượt quá chỉ số mà người lái đã định trước, rất thuận tiện cho những đoạn đường nổi tiếng có nhiều “máy sáy tóc” ở Việt Nam.
Đáng tiếc phiên bản tại Việt Nam chỉ là loại dẫn động 1 cầu trước, do đó xe sẽ không thể “mạo hiểm” đi vào những con đường gồ ghề, bùn đất hay cát biển. Do vậy mục đích khi mua xe Vitara chủ yếu vẫn là vận hành trong phố và đi dã ngoại ở các khu du lịch có sẵn.
An toàn
Suzuki Vitara 2015 được trang bị khá nhiều các tính năng an toàn nổi bật như: 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EDB, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESP, khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe (trước và sau)…
Đánh giá chung
Mức giá 729 triệu đồng mà Suzuki Vitara sở hữu cũng khá hợp lý so với các trang bị và cảm giác lái mà mẫu xe này sở hữu. Tuy nhiên thương hiệu chưa được phổ biến tại Việt Nam là một rào cản lớn, thêm nữa là đối thủ Ford EcoSport hiện tại với các chương trình khuyến mãi giảm giá rẻ hơn Vitara gần 100 triệu đồng, một khoảng cách đáng để người dùng cân nhắc khi chọn lựa giữa 2 mẫu xe này.
Chỉnh sửa cuối:
Ngày nào cũng đi ngang qua Suzuki Biên Hòa (gần bv Nhi Đồng Nai) nhìn vô coi thử, ko thấy chiếc nào trưng bày ở đó cả
Lô xe đầu tiên đầu năm sau mới về nên họ cũng chưa có xe trưng bày, chỉ có xe lái thử ở Suzuki Wolrld Tân Bình thôi bác.
hình như lúc trước mình đọc ở đâu thấy nói là phiên bản sử dụng dẫn động cầu sau mà hôm nay lại thấy nói là dẫn động cầu trước.
cá nhân e thấy ngoại thất e này đẹp hơn ecosport