Hạng C
3/9/07
550
2.200
93
Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?
Nissan Juke là một chiếc xe vô cùng đặc biệt. Sự đặc biệt không chỉ đến từ ngoại hình không giống ai mà còn ở mức giá gây khá nhiều tranh cãi. Vậy thì chiếc crossover, hay chính xác hơn là chiếc SAV (Sports Activity Vehicle) hạng B này, có gì để xứng với mức giá 1,06 tỉ đồng? Em cá là các bác cũng đang rất tò mò.[pagebreak][/pagebreak]

Clip đánh giá Nissan Juke
Ngoại hình kỳ quái là điểm gây ấn tượng mạnh nhất trên Nissan Juke. Nhìn kỹ gương mặt của chiếc xe các bác sẽ thấy nó vừa có nét quỷ quyệt mà cũng vừa có nét vui vẻ. Thoạt nhìn chắc chắn các bác sẽ nghĩ chiếc crossover cỡ nhỏ này chả có gì cuốn hút, nhưng càng nhìn thì các bác sẽ càng yêu thích nó hơn. Bởi vì không nhiều chiếc xe trên đường hiện nay sở hữu gương mặt biết cười như Juke.

Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?


Phía trước Nissan Juke được trang bị cụm đèn projector bóng halogen cho đèn cốt, còn đèn pha chỉ là bóng halogen thường. Cụm đèn LED chiếu sáng ban ngày và đèn xi nhan có hình boomerang đặt ở phía trên. Gương chiếu hậu có tích hợp đèn xi nhan và có cả tính năng tự động gập khi bấm khóa cửa bằng remote, một tiện ích nhỏ nhưng rất thiết thực.

Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?


Nissan Juke cùng phân khúc crossover hạng B với Mitsubishi Outlander Sport, Suzuki Vitara, Ford Ecosport. Tuy nhiên, Nissan Juke đặt biệt hơn những đối thủ trong phân khúc nhờ phần mái đổ dần về phía sau tạo cho chiếc xe dáng vẻ thể thao, tương tự như phong cách của chiếc BMW X6. Phong cách mà các bác OS hay gọi vui là 3D tập tạ.

Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?


Chất thể thao trên Nissan Juke còn thể hiện rõ qua bộ mâm 5 cánh kép, kích thước 17" mang lại cảm giác khỏe khoắn.

Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?


Tay nắm cửa sau được dời lên phía trên và có vẻ như Nissan cố tình ẩn nó đi để tạo cảm giác chiếc Juke là chiếc Crossover 3 cửa. Cụm đèn sau cũng có hình boomerang.

Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?


Mặc dù có giá hơn 1 tỉ nhưng Nissan Juke vẫn không có cảm biến lùi. Ngoài ra, tầm nhìn thông qua kính sau trên Juke bị hẹp về chiều cao như những xe coupe thể thao do phần mái vuốt mạnh về phía sau. Thế nên việc gắn thêm cảm biến lùi hay camera de là một việc cần làm khi đã sở hữu Juke để đảm bảo an toàn.

Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?


Cửa sau cũng không mở điện. Khoang hành lý sau có dung tích khoảng 250 lít khi chưa mở nắp ngăn. Mở nắp ngăn thì thành 300 lít. Gập hàng ghế sau xuống thì chúng ta có khoảng không chứa đồ hơn 1000 lít.

Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?

Băng ghế sau của Juke thật sự không ấn tượng lắm. Không gian để chân vừa đủ xài. Khoảng không đầu hơi hạn chế do phần mái xe đổ dốc về sau. Hàng ghế này cũng không được trang bị cửa gió máy lạnh phục vụ riêng. Tuy nhiên, do không gian bên trong Juke nhỏ và hệ thống máy lạnh cũng khá tốt nên khả năng làm lạnh hàng ghế thứ 2 vẫn rất nhanh, không hề tệ chút nào.

Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?


Điểm ấn tượng nhất bên trong nội thất của Nissan Juke đó là hệ thống điều khiển ICON tích hợp một màn hình màu. ICON dung để điều khiển hệ thống điều hòa tự động, cũng như là lựa chọn các chế lái. Khi lựa chọn giữa 2 chế độ này thì các nút trong bảng ICON cũng thay đổi tác vụ theo. Rất thú vị. Ngoài ra ở chế độ D-Mode chúng ta còn xem được nhiều thông số liên quan đến vận hành của chiếc xe. Trong đó có phần đo lực g,thường chỉ thấy trên những xe thể thao.

Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?


Phần còn lại trong nội thất thì sẽ làm số đông thất vọng khi Juke bản bán tại VN vẫn còn xài ghế nỉ, các ghế vẫn chỉnh cơ, không có kiểm soát hành trình, gương chống chói. Nhưa cứng vẫn còn xuất hiện khắp nơi trong nội thất chứ không phải nhựa mềm.

Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?


Trang bị tiện nghi và an toàn vẫn có: chìa khóa thông minh, bật tắt động cơ nút bấm, đèn và gạt mưa tự động, 4 túi khí, ổn định thân xe điện tử.

Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?


Vô lăng trợ lực điện cho cảm giác vừa phải, không quá nặng, không quá nhẹ, nhưng không được mượt mà, tự nhiên lắm. Tuy nhiên vô lăng này không cho đủ độ nhạy bén để giúp chiếc xe di chuyển ở tốc độ cao đúng theo ý mình.

Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?


Động cơ 1,6 lít 4 xy lanh thẳng hàng trên Juke cho công suất tối đa 115 mã lực ở 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 158 Nm. Mức sức mạnh này có thể nói là phù hợp để đi trong phố hơn, vì ra đường trường khi vượt xe khác thì Juke tỏ ra hơi đuối.

Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?


Sức mạnh từ động cơ 1,6 lít được truyền qua hộp số CVT biến thiên vô cấp đến 2 bánh trước. Hộp số CVT có thể nói là tương lai của những xe phổ thông nhờ ưu điểm mượt mà và tiết kiệm, chỉ có điều là tiếng máy hơi ồn khi di chuyển ở tốc độ cao do phải duy trì vòng tua lớn. Trong chuyến thử xe từ TP.HCM - Phan Thiết với tổng quản đường hơn 500 km thì mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Juke em ghi nhận là vào khoảng 6,8 lít/100 km. Con trong thành phố thì Nissan Juke tiêu thụ trung bình khoảng 9-10 lít/100 km. Một mức khá tốt đối với 1 chiếc xe sử dụng động cơ 1.6 và có xác nặng gần 1,3 tấn.

Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?


Điểm mâu thuẫn em thấy ở đây đó là Juke bề ngoài có rất nhiều chất thể thao như phần mái dốc, đồng hồ hiển thị thông số g-force và chế độ lái thể thao nhưng trải nghiệm lái thì không được thể thao lắm. Ví dụ như hộp số không có chế độ bán thể thao +/- cho dù đó chỉ là giả lập đối loại hộp số CVT này. Những lúc chạy xe đường trường em chỉ mong nó có lẫy chuyển số sau vô lăng để em lên xuống số cho đỡ buồn ngủ. Tuy ko có lẫy chuyển số nhưng Juke vẫn có nút OverDrive nhỏ ngay bên trái cần số để khi cần vượt xe khác thì người lái chỉ cần bấm vào là bảng đồng hồ tốc độ hiện lên chữ "S", hộp số CVT sẽ giả lập đưa về số thấp, tua cao và mang lại độ vọt tốt hơn. Cũng không đến nổi tệ.

Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?


Phần cách âm và khung gầm của Juke phải nói là khá tốt. Trong suốt chuyến đi gần 500 km em cảm thấy hoàn toàn khỏe khoắn, không hề bị mệt nhờ không có những tiếng ồn gầm gây khó chịu vọng vào bên trong và phuộc được điều chỉnh thiên về cảm giác thoải mái. Đó cũng là 2 điểm em rất thích ở Juke.

Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?


Với mức giá hơn 1 tỏi cho một chiếc crossover hạng B nhập khẩu từ Anh, ko ghế da, ko ghế chỉnh điện, ko kiểm soát hành trình, thậm chí là ko cảm biến lùi thì em cá là nhiều bác sẽ nghĩ đây là một mức giá hoang tưởng. Nhưng nếu nghĩ rộng hơn một chút. Nếu những gì các bác tìm kiếm là một chiếc xe độc để gây ấn tượng, một thứ gì đó khiến các bác tự hào vì không giống ai trên đường thì trong trường hợp này giá cả có lẽ đã không còn là vấn đề.

Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?
Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?
Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?
Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?
Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?
Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?
Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?
Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?
Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?
Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?
Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?
Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?
Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?
Cảm nhận Nissan Juke - Có gì xứng đáng với mức giá 1,06 tỉ đồng?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.797
113
bản cvt chạy như mứt. bản turbo MT thì chạy phải nói phê hơn Ngọc Trinh :D nhưng vn ko mấy ai "dám" chạy Mt nên Nissan cũng cắt mất bản này
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
22/7/13
9.231
43.133
113
Có lẽ điểm đặc biệt là dán thêm decal sẽ làm con xe cùng phân khúc Eco, Vitara, ... tăng thêm 20hp, và vì lẽ đó nên giá nó cũng "ớn sườn"
Tổng thể có thiết kế phá cách, nhưng giá trị đem lại với chi phí tậu xe là không tưởng, hoặc nói thẳng là Nis ảo tưởng sức mạnh quá về e này!:D
 
Hạng D
20/7/07
1.063
1.630
113
Con này bản AT em đi Uber bên Thái rồi. Nói chung nội thất thiết kế hơi giống style Mini Cooper, trông độc và lạ. Ngồi bé xíu quá chật với giá 1 tỷ. Bản MT thì em có lái thử, khá bốc, 6 số nên rất mượt. Chân côn thì mẹ, nặng hơn cả bán tải =.=
 
Hạng D
16/7/13
1.304
15.518
113
Sao mấy bác bên Nissan...thiết kế nội thất..cái gì cũng tròn tròn..oval..vậy nhỉ...y phong cach củ mini cop pơ....nhìn nó funny...và "thiếu nhi" sao đó....phải cá tính ..và cuồng lắm....mới yêu dc cái em này ....hehehehe