Hạng B2
27/9/11
119
178
43
49
Cảm Nhận Sau Một Thời Gian Sử Dụng Mer C
Nhân kỷ niệm tự nhiên thấy mình dc lên level B1,viết một bài cho dzui về dân chơi Mer. Mình bắt đầu chơi Mer từ năm 2010,tính đến giờ là 6 năm. Bắt đầu chơi là làm quen với một em C240,đời cuối năm 2004 (tháng 12/2004,form mới của w203). Hồi đó,mình thích V6 vì cứ nghĩ máy lớn thì xe mạnh. Và cũng vì có người bạn đang đi chiếc C320 4Matic (chiếc nay hơi bị hiếm,có thể nói độc nhất Vietnam). Sau đó,bắt đầu chơi Mer là bắt đầu lên otosaigon và otofun (dạo rày cũng ít vô otofun vì các bác otofun chém gió quá), mình nêu một số ưu và khuyết khi chơi xe Đức như sau:

ƯU:
1. Đi chiếc Mer thì personal Brand dc nâng tầm,cái này ko phải mục tiêu khi chơi Mer của mình,nhưng mình thấy vậy. Tự nhiên bạn bè nể mình,nói: mày chơi đẳng ghê,vừa trầm trồ thán phục vừa có chút ghanh tỵ lẫn ko hiểu tiền đâu nó sửa. Dân ko đi Mer cứ nghĩ Mer là cái gì ghê gớm lắm.
2. Xe chạy thật tay lái,đi tốc độ cao sẽ thấy rõ rệt với xe Nhật. Khi đi chơi cùng gia đình chạy cao tốc mới thấy mình đầu tư đáng đồng tiền cho chiếc xe.
3. Coi thống kê,chết người khi tông xe ĐỨC rất thấp. Nhiều khi nghĩ,chở vợ con đi lỡ có tai nạn (điều ko ai muốn), thì nếu mình đi xe ko phải xe Đức,có tiền có mua lại dc hậu quả?
4. Xe Đức rất mạnh,đạp là dính ghế. Nhưng có điểm lưu ý: sau này mình nghiệm ra, nên mua xe dung tích nhỏ nhưng công suất lớn. Giờ mình đang đi C200,đạp phát dính ghế nhưng ko tốn xăng,máy 1.8 nhưng còn mạnh hơn máy V6 của con C240.
5. Không hao xăng như đồn đoán,thậm chí ít hao xăng hơn xe Nhật mặc dù xác nặng hơn,vì máy xe Đức tối ưu hoá công suất (lúc nào cũng 90 độ C,dễ gây hỏng các linh kiện kèm theo vì xe Nhật chỉ 60 độ, nên chi phí sản xuất các linh kiện phải CHẤT=> đắt tiền hơn xe Nhật,dễ hỏng hơn linh kiện xe Nhật)

KHUYẾT:
1. Sửa tốn xèng,phải mua đồ bên ngoài mới chơi được (còn khoảng 40% giá)
2. Thật ra xe Mer cũng bình thường,các hãng khác đều làm được. Vấn đề là Brand nào chọn phân khúc khách hàng và Chiến Lược nào cho mình thôi. Các members diễn đàn otofun cực kỳ thần thánh hoá xe Mer
3. Nhiều option thì dễ hỏng vặt sau 5 năm, đi trong vòng 5 năm thì chả hỏng gì,như xe Nhật.

Đôi dòng tâm sự,để ai có ý định chơi xe ĐỨC dc biết.
Còn plan của mình,có chơi thì tiếp tục chơi xe Đức (ai đi xe Đức rồi khó đổi xe khác vì cảm giác lái và những ƯU mình vừa nêu).
Tuy nhiên,chuyển qua SUV,đi Sedan đường Vietnam rất rất mệt và ko tiện.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
8/7/16
204
141
43
36
Em cũng mới chơi xe đây thôi. Ban đầu định mua con xe bèo bèo tầm 1 tỏi đổ lại, lựa chọn thì đầy. Sau bị thằng bạn nó thuốc cho con BIM 325iE46, chạy phê lòi, đạp ga dính ghế, mặc dù nuôi em nó hơi tốn kém, nhưng cảm thấy nó hơn hẳn mấy con xe 600-700củ trở xuống. Thế là sau này em quất hẳn con C200 new, kô bao giờ có ý định mua xe nhật-hàn nữa :D
 
Hạng B1
26/10/11
56
6
8
45
TPHCM
em mới chơi con C240 2004 form mới bác chủ chỉ giùm em gara uy tín và nới bán phụ tùng giá tốt giúp.Vì em vừa sữa chữa bảo dưởng sơ mà hơn 30tr rùi =.=. (Inbox em giao lưu với bác )
 
Hạng B2
27/9/11
119
178
43
49
Miền Tây thì gara An Lập Phú C3/7 Phạm Hùng, Bình Hưng đt 0989.799.779 - Thiện. Mạn miền Đông thì gara Bảy Long - Phạm Ngũ Lão Gò Vấp, Nhựt 090 3945161. Có thể nói gara đặt hàng luôn khỏi mất công
 
Hạng B2
27/9/11
119
178
43
49
Thắng mòn rồi,thay thôi,chắc phải thay 1-2 cái sensor bị đứt,vì nguyên tắc nó mòn đứt dây đồng nó báo. Nói chung ra ngoài thay cho rẻ. Bởi vậy như xe Nhật ko có sensor báo thì người ta cứ chạy,hà rầm ngoài đường,cũng chả sao,còn xe Đức nó báo thấy sợ phải thay thôi
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
27/9/11
119
178
43
49
Theo mặt đồng hồ hình như chiếc này ko phải form mới nhất của w203,C240
 
Hạng B2
7/10/16
228
103
43
34
Cảm ơn bác. Bài viết thông tin đầy đủ và em thấy bác đam mê với nhiệt huyết ghê :D.
EM đồng ý với ý cuối của bác. Sedan đi dập dình, SUV đi thoải mái hơn nhiều :D.