Chủ đề tương tự
Re:Cảm nhận và chia sẻ từ chuyến đi xa lần đầu khi biết lái xe
Chúc mừng bác có chuyến đi "vượt lên chính mình" thành công mỹ mãn nhé ! Về nguyên tắc, nếu bác đã được cấp bằng dấu B thì bác có đầy đủ các điều kiện (năng lực chủ thể) để điều khiển xe Pờ Roai của bác dong ruổi trên khắp nẻo đường đất nước. Tuy nhiên, cẩn tắc vẫn vô áy náy bác ạ ! Ranh giới tích cực và tiêu cực của tâm lý "vượt lên chính mình" nhiều khi không phân biệt được đâu bác.
Thực tế cho thấy, chạy đường dài dễ hơn rất nhiều khi chạy trong thành phố (đặc biệt là những thành phố đông đúc như Sài Gòn, Hà Nội). Tuy nhiên, chạy dài luôn luôn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn từ những tình huống bất ngờ. Cái này thì trong bài thi không có (ngọai trừ mỗi 1 động tác bật nút tình huống khẩn cấp!). Do vậy, khi chạy trên đường dài, yếu tố quyết định đến sự an tòan (thậm chí sống hay chết) là phụ thuộc gần như tuyệt đối vào kinh nghiệm và kỹ năng xử lý những tình huống đó. Bác thấy, trong 4 room này có nhiều bài viết nói về cách xử lý khi xe đang chạy tốc độ cao thì bị bể vỏ, đang chạy thì xe trước thắng gấp, đang chạy thì bị xe 2 bánh tạt đầu, bị vượt phải, bị xe chạy ngược nhiều tạt nước mưa dưới mặt đường, vv và vv... Tất cả những nội dung đó đó đều muốn nói đến những kinh nghiệm và kỹ năng để xử lý an tòan trong những tình huống bất ngờ khi đang lưu thông cả đấy.
Tự tin là tốt nhưng vẫn phải luôn cẩn thận để đừng bao giờ rơi vào lỗi "vô ý vì quá tự tin" hay vượt ngưỡng tự tin để chuyển sang "liều" nhé bác !
Chúc bác luôn an tòan trên xa lộ !
Còn trên đường cao tốc về đến cầu vượt An Sương, khi gần đến cầu vượt bác để ý bên trái sẽ có bảng chỉ dẫn cách đi để vào đường Trường Chính mà ! Nếu chạy chậm và quan sát bảng chỉ dẫn bác sẽ tìm thấy câu trả lời cho thắc mắc này.
Chúc mừng bác có chuyến đi "vượt lên chính mình" thành công mỹ mãn nhé ! Về nguyên tắc, nếu bác đã được cấp bằng dấu B thì bác có đầy đủ các điều kiện (năng lực chủ thể) để điều khiển xe Pờ Roai của bác dong ruổi trên khắp nẻo đường đất nước. Tuy nhiên, cẩn tắc vẫn vô áy náy bác ạ ! Ranh giới tích cực và tiêu cực của tâm lý "vượt lên chính mình" nhiều khi không phân biệt được đâu bác.
Thực tế cho thấy, chạy đường dài dễ hơn rất nhiều khi chạy trong thành phố (đặc biệt là những thành phố đông đúc như Sài Gòn, Hà Nội). Tuy nhiên, chạy dài luôn luôn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn từ những tình huống bất ngờ. Cái này thì trong bài thi không có (ngọai trừ mỗi 1 động tác bật nút tình huống khẩn cấp!). Do vậy, khi chạy trên đường dài, yếu tố quyết định đến sự an tòan (thậm chí sống hay chết) là phụ thuộc gần như tuyệt đối vào kinh nghiệm và kỹ năng xử lý những tình huống đó. Bác thấy, trong 4 room này có nhiều bài viết nói về cách xử lý khi xe đang chạy tốc độ cao thì bị bể vỏ, đang chạy thì xe trước thắng gấp, đang chạy thì bị xe 2 bánh tạt đầu, bị vượt phải, bị xe chạy ngược nhiều tạt nước mưa dưới mặt đường, vv và vv... Tất cả những nội dung đó đó đều muốn nói đến những kinh nghiệm và kỹ năng để xử lý an tòan trong những tình huống bất ngờ khi đang lưu thông cả đấy.
Tự tin là tốt nhưng vẫn phải luôn cẩn thận để đừng bao giờ rơi vào lỗi "vô ý vì quá tự tin" hay vượt ngưỡng tự tin để chuyển sang "liều" nhé bác !
Chúc bác luôn an tòan trên xa lộ !
Còn trên đường cao tốc về đến cầu vượt An Sương, khi gần đến cầu vượt bác để ý bên trái sẽ có bảng chỉ dẫn cách đi để vào đường Trường Chính mà ! Nếu chạy chậm và quan sát bảng chỉ dẫn bác sẽ tìm thấy câu trả lời cho thắc mắc này.
Last edited by a moderator:
Re:Cảm nhận và chia sẻ từ chuyến đi xa lần đầu khi biết lái xe
hihi...còn với mình ,tết vừa rồi chở bà xã về quê ở Phú Yên như là 1 big game vậy đó...Mình chưa đi đường trường bao giờ,chưa có bằng lái B2,nên đi rất là đúng luật,đúng tốc độ...hihi...Bà xã cũng kế bên nhưng nằm ngủ ...để 1 mình mình chiến đấu với nào là bảng,nào là xe,là công an...Giờ nghĩ lại sao mình gan thế...hehe
hihi...còn với mình ,tết vừa rồi chở bà xã về quê ở Phú Yên như là 1 big game vậy đó...Mình chưa đi đường trường bao giờ,chưa có bằng lái B2,nên đi rất là đúng luật,đúng tốc độ...hihi...Bà xã cũng kế bên nhưng nằm ngủ ...để 1 mình mình chiến đấu với nào là bảng,nào là xe,là công an...Giờ nghĩ lại sao mình gan thế...hehe
Re:Cảm nhận và chia sẻ từ chuyến đi xa lần đầu khi biết lái xe
Cám ơn bác cọp châu Á đã chia sẻ và lưu ý các newbie như mình. Mình hòan tòan đồng ý với quan điểm của bác : tự tin nhưng phải luôn cẩn thận để đừng bao giờ phải rơi vào lỗi "vô ý vì quá tự tin". Mình sẽ cố học hỏi kinh nghiệm các ace đi trước để ngày càng hòan thiện kỹ năng và kinh nghiệm xử lí.
Một lần nữa cám ơn bác nhiều !
Cám ơn bác cọp châu Á đã chia sẻ và lưu ý các newbie như mình. Mình hòan tòan đồng ý với quan điểm của bác : tự tin nhưng phải luôn cẩn thận để đừng bao giờ phải rơi vào lỗi "vô ý vì quá tự tin". Mình sẽ cố học hỏi kinh nghiệm các ace đi trước để ngày càng hòan thiện kỹ năng và kinh nghiệm xử lí.
Một lần nữa cám ơn bác nhiều !
Re:Cảm nhận và chia sẻ từ chuyến đi xa lần đầu khi biết lái xe
Cám ơn bác đã động viên. Mình sẽ cố gắng để sau một thời gian nhìn lại sẽ có một bề dày kinh nghiệm kha khá như các bác.
Chúc bác mọi việc tốt lành !
huanlt nói:Bài ra mắt anh em đây. Chào mừng tvk. Đúng là chạy xe ở đây khiếp thật. Thôi thì đành chịu vậy. Bác cố gắng tập lái thêm cho thành thục nhé.
Cám ơn bác đã động viên. Mình sẽ cố gắng để sau một thời gian nhìn lại sẽ có một bề dày kinh nghiệm kha khá như các bác.
Chúc bác mọi việc tốt lành !
Re:Cảm nhận và chia sẻ từ chuyến đi xa lần đầu khi biết lái xe
Còn một sự cố nữa mình quên kể : trên đường đi, mình bị vài lần mất chân phanh (đạp tuột luốt, đạp nhồi nhiều lần cũng vậy) lúc đó cũng hết hồn nhưng dần trấn tỉnh lại kéo phanh tay + về số thấp + tấp vào lề kiểm tra (chủ yếu gọi lại mắng cho bọn garage). Sau một vài phút chạy tiếp (đã có chân phanh trở lại).
Mong được chia sẻ những kinh nghiệm và cảm xúc với các bác sau này nhé !
Best wishes !
CUMINV12 nói:bác liều thật,không có đèn mà cũng dám chạy về tới nhà,gặp em là lủi đai vô ks nào đó,ngủ chờ sáng về,đi đêm mà xe không có đèn chạy không tư tin cho lắm,lúc nào cũng phải căng mắt ra nhìn.
Còn một sự cố nữa mình quên kể : trên đường đi, mình bị vài lần mất chân phanh (đạp tuột luốt, đạp nhồi nhiều lần cũng vậy) lúc đó cũng hết hồn nhưng dần trấn tỉnh lại kéo phanh tay + về số thấp + tấp vào lề kiểm tra (chủ yếu gọi lại mắng cho bọn garage). Sau một vài phút chạy tiếp (đã có chân phanh trở lại).
Mong được chia sẻ những kinh nghiệm và cảm xúc với các bác sau này nhé !
Best wishes !
Re:Cảm nhận và chia sẻ từ chuyến đi xa lần đầu khi biết lái xe
Sắp tới mình cũng dự định làm tiếp chuyến từ SG đến Sóc Trăng. Lần này cũng để bà xã ngồi trước để giúp nhìn đường. Khi nào mệt để bà cả chợp mắt chút xíu cũng được.
Bác nhớ chia sẻ cảm xúc sau những chuyến đi xa nhé để các newbie học hỏi mà !
Sắp tới mình cũng dự định làm tiếp chuyến từ SG đến Sóc Trăng. Lần này cũng để bà xã ngồi trước để giúp nhìn đường. Khi nào mệt để bà cả chợp mắt chút xíu cũng được.
Bác nhớ chia sẻ cảm xúc sau những chuyến đi xa nhé để các newbie học hỏi mà !
Re:Cảm nhận và chia sẻ từ chuyến đi xa lần đầu khi biết lái xe
Chúc mừng bác chủ thớt, bác cứ ôm vô lăng chạy nhiều là lên tay và tự tin liên, muốn đí đường trường thì phải đi từ gần đến xa, dannf sẽ có kih nghiệm thôi. Nếu muốm lên tay nhanh thì khi đi xa bác nên mời một người bạn lái xe kinh nghiệm để học hỏi thêm cách xử lý các tình huống.
Chúc mừng bác chủ thớt, bác cứ ôm vô lăng chạy nhiều là lên tay và tự tin liên, muốn đí đường trường thì phải đi từ gần đến xa, dannf sẽ có kih nghiệm thôi. Nếu muốm lên tay nhanh thì khi đi xa bác nên mời một người bạn lái xe kinh nghiệm để học hỏi thêm cách xử lý các tình huống.