Tập Lái
8/11/20
13
17
3
33
Cảm nhận về New Morning cho các cụ tham khảo. Dạo 1 vòng quanh các trang ít thấy review về morning bản mới, em xin viết vài dòng cho các cụ sắp mua xe coi chơi ạ.

1. Quá trình tham khảo mua xe:
- Em đã từng lái nhiều dòng xe Cerato 2019 Mt, vios 17 mt, vios 19at, ỉn 15at, bt50 at, morning Si 2019 at, Fadil 2019, xpander At 19...quá trình mua xe vào cuối 2023, đi lên showroom tham khảo Morning, Wigo, Attrage, Mazda2 base. Đều tầm giá dưới 500tr.
- Sau cùng vì tài chính yếu nên em rút xuống còn Wigo vs Morning và cuối cùng chọn Mor AT Base niêm yết 371tr + ưu đãi 50% thuế trước bạ.
- Đặc biệt bạn sale và showroom làm rất lanh lẹ để em kịp ưu đãi thuế, quá trình mua xe rất suôn sẻ
1013288-58106ea161ac3eb995dfa85bad50bf5c.png
1013288-58106ea161ac3eb995dfa85bad50bf5c.png

Trước khi lấy xe em phủ gầm tại hãng, lấy về dán film gói 6.3tr + màn Gotech + cảm biến áp suất lốp + cam lùi + cam HT dc tặng + thảm sàn Macsim + Lót cốp.

Cảm nhận về New Kia Morning cho các bác tham khảo


2. Cảm nhận về xe
- Em chỉ so sánh với Mor Si cho các bác :
*** Mor Si:
- Nhiên liệu 7÷7.5l hỗn hợp, đường trường tầm 6L.
- Rất ồn chủ yếu từ lốp xe, đi cao tốc bị ù tai, đến nơi lùng bùng ù ù 2 lỗ tai.
- Tay lái cực kì nhẹ, lái dc bằng 1 ngón tay. Chân ga cực nhạy, đạp nhẹ là vọt hơi ghê ghê.
- Khung gầm yếu, cảm giác muốn gãy đến nơi. Sang số ko có cảm giác, rất mượt.

*** Mor New 2023: nội thất tông xám sáng, Xline GTline thì đen thui.
- Nhiên liệu 6L hỗn hợp, 5L đường trường.
- Tiếng ồn đã dịu hẳn, ko còn khó chịu, tốt hơn cả phân khúc trên. Đi đến nơi khỏe ru, phần này em ưng ý nhất.
- Tay lái có độ nặng hơn xíu, chân ga có tinh chỉnh lỡ đạp nhầm cũng ko sao.
- Kích thước: thông số trên giấy vẫn y nguyên, nhưng bên trong rộng hơn 1 xíu, vỏ ngoài nhìn mập lên cảm giác to hơn xíu. Đặc biệt bản mới dc ưu ái bộ lốp 185/55R15 to ngang Attrage, lốp Dunlop SP Sport LM705, em search ra còn đắt hơn Brid Michelin.
- Khung gầm đầm cứng hơn. Sang số khụt nhẹ 1 cái, ko biết có ai chê ko nhưng em thích điểm này, vì em lái mấy bản CVT lên đều đều hơi chán.

***** Kết luận : cả 2 bản máy lạnh đều lạnh teo, đi cao tốc đều vô tư, khi cần lên 120 vượt vẫn được nhưng em ít khi lên 120, thường bem 90 làn giữa vì an toàn là trên hết
1043378-2fc21069f41322d669772c0a13e5c895.png
1043378-2fc21069f41322d669772c0a13e5c895.png
1043378-2fc21069f41322d669772c0a13e5c895.png
. Full tải leo đèo ầm ầm nhé các bác, tăng tốc vẫn ngon lành, Xpander em đi 2 người đạp ga bị trễ, khựng lại 3 4s, tăng tốc như đi bộ rất lâu và rất bực.

434221631_1520446361856618_7114139444506850686_n.jpg


***** Review nhẹ các xe khác:
- Vios, ỉn: 80km/h bay bay, bồng bềnh nhức đầu say xe.
- Xpander: tăng tốc yếu, cách âm tốt, đầm êm ko say xe, máy lạnh teo bugi.
- Cerato Mt 2019: lốp quá mỏng nên ồn lốp dội lên kinh khủng, tăng tốc mạnh, rộng đầm êm.
- Fadil: nhiên liệu tầm 7L hh, độ rộng ngang Mor Si 19. CVT nên tăng tốc mượt ko có sang số ( em thấy hơi chán), nghe dây đai cvt rít rít hơi khó chịu. Đầm êm cách âm ngon.

434214657_1520446478523273_4209956388267058500_n.jpg

434213456_1520446451856609_72600495400201354_n.jpg
434217689_1520446411856613_8966453572072529019_n.jpg
434112233_1520446338523287_7540251958294319780_n.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/7/13
423
721
93
14
Bản cũ cơ bản lốp mỏng quá mà lại cứng nữa, nên khá ồn. Làm bánh mập như i10 thì đỡ hơn
 
Hạng F
12/10/16
7.687
6.615
113
Bản AT base này form cũ y như đòi trước mà
 
Hạng D
1/4/15
1.413
2.559
113
Đọc đoạn này của bác bổng tưởng tượng bác có thể lái hoàn toàn bằng chân :D
- Tay lái cực kì nhẹ, lái dc bằng 1 ngón tay. Chân ga cực nhạy, đạp nhẹ là vọt hơi ghê ghê.
 
Hạng B2
24/7/16
226
201
43
42
Fadil nhà mình đi phố (ko phải đô thị kiểu HN) nhiều mà giờ trung bình có 6.4l thôi.
 
Tập Lái
8/11/20
13
17
3
33
Xe mới lốp mới chưa chai cứng nên êm ái. Tgian sau chắc cũng ồn như bản cũ vì cũng hạng A. Mình đang dùng bản Si mới thay lốp xong cũng êm không ồn nhưng tgian sau là ồn ah :D
Hiện giờ 4k rồi cũng chưa thấy gì, đợi tg nữa xem sao, mà tiếng ù ù đời này triệt dc rồi á cụ.
Bản cũ cơ bản lốp mỏng quá mà lại cứng nữa, nên khá ồn. Làm bánh mập như i10 thì đỡ hơn
Bản cũ mỏng dánh thật, bản mới lên size mâm bánh ngang ngửa Attrage luôn cụ ơi
Đọc đoạn này của bác bổng tưởng tượng bác có thể lái hoàn toàn bằng chân :D
- Tay lái cực kì nhẹ, lái dc bằng 1 ngón tay. Chân ga cực nhạy, đạp nhẹ là vọt hơi ghê ghê.
Thật cụ, tay lái 2019 lỏng lét lái dc bằng...lưỡi luôn ấy chứ
Fadil nhà mình đi phố (ko phải đô thị kiểu HN) nhiều mà giờ trung bình có 6.4l thôi.
Í da Mor lỏ đi phố HCM kẹt xe nặng 10 11L khỏi tính cụ ơi, uống bia như uống xăng .Đi CT 4L á
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct