Youtuber Otosaigon
16/4/14
900
1.367
93
Sài Gòn

Tuần qua mình có cơ hội tham gia hành trình khám phá Lagi kéo dài 2 ngày 1 đêm cùng Revzone Yamaha Motor với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc. Những hoạt động mình thấy thú vị để chia sẻ cùng anh em.​


Thumb_Yamaha_R7_Otosaigon.png

Tôi có mặt tại đại lý Revzone Yamaha Motor Sài Gòn từ rất sớm để chuẩn bị cho chuyến đi. Tất cả người tham dự đều đã chỉnh tề giáp bảo hộ, mũ bảo hiểm và sắp xếp khởi hành theo đoàn. Hành trình này mình cầm lái khá nhiều dòng xe khác nhau như MT-10, Tracer 9 hay Yamaha R7 đã gắn bó với mình từ khi đoàn xuất phát. Một dòng xe đã ra mắt cách đây không lâu, thay thế cho đàn anh YZF-R6 trước đó. Nhưng với hành trình Sài Gòn đi Lagi hơn 350km, Yamaha R7 đã bọc lộ được những nét đặc trưng của dòng suppersport mà mình khó có thể quên.

Otosiagon 01.png


Mọi người được phổ biến an toàn 1 lần trước khi hành trình được khởi hành

Otosiagon 02.png


Mọi thứ đã săn sàng, chờ hiệu lệnh xuất phát của dẫn đoàn.

Otosiagon 03.png

Yamaha R7 là mẫu xe thể thao thế hệ mới nhất của nhà Yamaha và đã phần nào tạo dựng được chỗ đứng trong lòng người đam mê dòng xe thể thao tại Việt Nam sau gần một năm ra mắt. Mới cầm lái Yamaha R7 trong phố hay xa lộ, mình bắt đầu quen xe dần và tự tin hơn. Cảm nhận ban đầu về tốc độ và cảm giác lái nhanh nhẹn hơn cả người đàn anh YZF-R6 trước đó, dù R6 là một huyền thoại mà mỗi lần nhắc đền mình không bao giờ quên.

Otosiagon 04.png


Otosiagon 05.png


Điểm dừng chân ban đầu, check-in chụp ảnh và dùng bữa sáng mà anh em biker nào đi cung này không thể bỏ lỡ.

Otosiagon 06.png


Sau khi đoàn ăn sáng thì tiếp tục khởi hành đến LAGI theo lịch trình. Một tấm ảnh khá tâm đắc khi thể hiện được sự chuyên nghiệp của chương trình, và ý thức di chuyển theo đoàn rất tốt của anh chị em biker.
Sau hành trình khá dài, mình mới có cơ hội ngấm nhìn nhiều hơn về Yamaha R7, lái R7 nhiều hơn và mình chợt nhận ra rằng: "Thiết kế khí động học thuần chất sport" mà R7 mang lại. Sở hữu DNA supersport của gia đình R-series, YZF-R7 được thiết kế đặc biệt để giảm sức cản của gió và cải thiện độ ổn định khi lái ở tốc độ cao. Dù đoạn quốc lộ chưa cho phép mình rít ga, nhưng cũng đủ cảm nhận được 1 phần nào mà dáng vấp R7 mang lại.

_DSC6330.jpg
Từ phía đầu xe, khe hút gió lớn đặc trưng giúp định hình luồng sức cản không khí quanh xe, trong khi đầu xe nhọn cùng với kính chắn gió nhỏ sẽ điều hướng không khí ôm theo tư thế người lái. Có thể nói, những đặc tính về thiết kế khí động học trên chỉ có thể được cảm nhận khi sử dụng R7 ở trường đua hoặc những cung đường trường, khi chạy thử ở nhiều dải tốc độ khác nhau.

_DSC6379.jpg

Nói về sức mạnh thì không thể nào quên nhắc đến khối động cơ crossplane CP2, 689 phân khối, sản sinh 73 mã lực, sử dụng ly hợp hỗ trợ chống trượt (slipper clutch) giúp cho việc trả số vào cua rất mượt mà không bị giật hoặc trượt bánh khi tăng tốc để giữ đội hình cùng đoàn. Việc trang bị động cơ CP2 cho YZF-R7 là một hướng đi khá hay của nhà Yamaha, đứng trước bối cảnh người dùng kém mặn mà với những chiếc xe thể thao nặng nề, kém linh hoạt.

_DSC6339.jpg


_DSC6355.jpg

Nhìn từ bên hông xe, đặc biệt là yên xe R7 và bình xăng đều được thiết kế hẹp, giúp giảm lực cản và cải thiện luồng không khí thoát ra phần sau xe, giúp người lái chịu ít tác động từ sức cản của gió khi điều khiển xe ở tư thế "núp gió". Mình cũng có thể khẳng định, R7 là mẫu xe sở hữu thiết kế chiều ngang hẹp nhất gia đình R-series. Phần đuôi xe cũng được vuốt sắc cạnh, giúp giảm thiểu nhiễu động của luồng khí và cải thiện độ ổn định ở tốc độ cao.

_DSC6388.jpg


_DSC6363.jpg


Một chi tiết ban đầu mình không vui vì đặc trưng của dòng sport, nên tư thế ngồi không đúng sẽ gây cảm giác mỏi lưng. Nhưng khi đã ngồi đúng cách thì cảm giác này ngay lập tức không còn nữa, bạn sẽ cảm nhận được mỏi khi vút ga vượt hay vào cua, thì tư thế ngồi sport này làm cho bạn tự tin hơn rất nhiều. Điều đặc biệt với dáng ngồi này trông bạn rất là "ngầu". Một lời khuyên cho các bạn nếu phải chở bạn bè hay người thân thì cân nhắc khi phải chọn R7.

Otosiagon 07.png


Anh chị đi chung đoàn cũng lái R7 như mình

TẠI SAO MÌNH NÓI TỰ TIN HƠN KHI LÁI R7?​

Thiết kế gọn nhẹ của R7 là ưu điểm so với các đối thủ cùng phân khúc. Khung sườn R7 tuy gọn nhẹ nhưng vẫn cứng cáp, đặc biệt là phần khung phụ, khiến xe đặc biệt nhanh nhẹn và dễ điều khiển, bạn sẽ cảm nhận được khi cần lách qua các chướng ngại vật hay xe vào cua ở tốc độ cao. Sự linh hoạt và tự tin còn đến với việc Yamaha trang bị cho mẫu xe này hệ thống phuộc trước Upside Down của KYP 41mm cao cấp có thể tùy chỉnh toàn phần chức năng, giúp người lái dễ dàng thiết lập độ phản hồi của phuộc theo đúng sở thích đi xe của mình.

Otosiagon 08.png


_DSC6336.jpg

CÔNG NGHỆ TRÊN YZF-R7​


R7 cũng có một loạt các thiết bị điện tử tiên tiến cùng với các công nghệ đi kèm, đặc biệt chúng ta còn có thể tùy chọn trang bị hệ thống sang số nhanh quick shift, cho phép người lái sang số mà không cần sử dụng ly hợp.

Màn hình TFT đủ màu cung cấp thông tin về tốc độ xe hay số vòng tua RPM một cách trực quan. Ngoài ra R7 còn được trang bị hệ thống đèn bi LED giúp cho ánh sáng khá tốt khi phải lái R7 vào ban đêm, hoặc như hành trình vào sáng sớm như bọn mình.

Mình phải nhắc lại một lần nữa những trang bị đáng giá trên R7 gồm bộ ly hợp chống trượt Assist & Slippder Clutch, đi kèm theo đó là 2 phanh đĩa trước 298mm, heo phanh Breambo 4 piston đối xứng, kết hợp phanh ABS. Phải chi R7 được trang bị thêm các chế độ lái nữa thì quá tuyệt vời, đỉnh của đỉnh luôn chứ không cần phải bàn cãi.

_DSC6346.jpg


_DSC6337.jpg


_DSC6348.jpg

Cái việc ôm R7 suốt hành trình nên mình cũng khám phá ra được vài điểm chưa hài lòng, tiện tay kể ra luôn. Do R7 được nhập khẩu nguyên chiếc trực tiếp từ Nhật Bản, nên giá của R7 hiện vẫn là 1 rào cản lớn cho các biker muốn tìm một mẫu có tư thế lái thuần sport duy nhất trong phân khúc. Hay khiến những người chơi từ các phân khúc như R15, R3 sẽ cảm thấy hơi khó tiếp cận khi có ý định nâng cấp xe. Nhưng bù vào đó, chúng ta có một chiếc xe với chất lượng hoàn thiện được kiểm định nghiêm ngặt.

_DSC6351.jpg

Lan man nhiều thì cuối cùng đoàn cũng đến nơi, sau khi nhận phòng và nghỉ ngơi thì mình còn tham gia các hoạt động văn hoá vào buổi chiều. Đặc biệt mình còn được trải nhiệm các bài tập lái xe an toàn trên cát với mẫu xe địa hình Yamaha WR155R. Đây là một trong những hoạt động sôi động nhất, giúp mọi người có thể trải nghiệm nhiều hơn Yamaha WR155R, và đẩy nó lên giới hạn. Mời mọi người xem qua vài hình ảnh mình tham gia hoạt động vui vẽ cùng Yamaha WR155R nhé.

Lagi Explore-107.jpg


Bạn Nguyễn Phúc bên Revzone Yamaha Motor hướng dẫn anh em lái xe an toàn trên cát

Lagi Explore-125.jpg


Còn đây là bạn Huy bên 2 bánh thể hiện lái xe trên cát, chân không chạm đất, chỉ cần tay chạm là được hahahahahaha

Otosiagon 09.png


Còn đây là mình hahahahahahahaa

Lagi Explore-147.jpg

Yamaha R7 là một chiếc xe mô tô thể thao rất ấn tượng, thừa hưởng những thành tựu công nghệ của hơn 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xe đua của Yamaha và chắc chắn R7 đã thuyết phục mình chọn lựa 1 chiếc thuần sport. Với động cơ tiên tiến, thiết kế mạnh mẽ và đầy linh hoạt, R7 chắc chắn không phải là lựa chọn của riêng mình, mà ngoài kia còn nhiều anh em biker sẽ muốn sở hữu nó mỗi khi được cầm lái.

Bài viết: LÊ HOÀNG THIỆN
Hình ảnh: LÊ HOÀNG THIỆN & Revzone Yamaha Motor
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: tmci5z6@1
Ban confirmed
Hạng D
9/5/12
1.793
64.072
113
em nhỏ tuổi hơn anh nhiều :D
hỏi xem để anh share lại kn tiếp:D
em chỉ đi loanh quanh thôi :D
là sao ta ? Nhỏ tuổi liên quan gì.
Sao a Sâu k hỏi mấy a Lớn chạy tour nhiều đó. :eek:
Mình mới biết PKL gần đây giống a thôi, sao hỏi mình quài vậy.:D
 
Hạng C
21/7/20
895
11.999
93
là sao ta ? Nhỏ tuổi liên quan gì.
Sao a Sâu k hỏi mấy a Lớn chạy tour nhiều đó. :eek:
Mình mới biết PKL gần đây giống a thôi, sao hỏi mình quài vậy.:D
em đang học từ anh :D
chứ mấy anh lớn kn tràn mình chịu ko nổi lượng kiến thức :D
 
Hạng B2
11/8/11
275
350
63
hôm mình cọc xmax 300 bên Rev-mà chờ lâu quá-bảo đến tháng 10-12 mới có. mấy nay tự nhiên 2 vc nổi hứng thích đi xa bằng xe gắn máy,hôm đi Đà lạt bằng PCX thì vẫn được nhưng máy yếu quá-ko dám vượt ,cứ túc tắc chạy.
Thấy mấy bác có xe đi tour thích quá.chúc bác chủ thớt nhiều sức khỏe nhé