Hạng C
26/3/12
588
97
28
45
h8uu.jpg

Em mà đố các bác hình trên là cái gì, thì 10 bác chắc đến 11 bác biết đó là cái gì rồi.
Nhưng tối nay gặp hạn xe đề không nổ, thì em mới biết bác Tư - phuni56 - có thể biến nó thành thứ giúp mình đề được xe, và hiểu được câu sau của bác í: "Bình điện ứng cứu gọn nhẹ (chế từ bình của 1 cái UPS. Nên các bác cứ gọi - không ngại nặng nề gì cả)", và bác Tư còn cho mượn để có gì sáng mai nếu đề không nổ thì có đồ mà tự cứu.
Cảm ơn bác Tư nhiều, và xin bày tỏ sự khâm phục khả năng sáng tạo của Bác!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
16/11/11
74
367
53
Làm ntn nhỉ,? nhà e có 1 cái dư dùng.

 
Hạng B2
8/5/06
346
162
43
IL4W nói:
Làm ntn nhỉ,? nhà e có 1 cái dư dùng.

Vì "lubu" nên nay mới trả lời được, bác thứ lỗi.
Như ta biết: UPS (bộ lưu điện) có cấu tạo gồm 2 phần chính:
1- Bản mạch gồm: Mạch nạp (biến điện 220V-AC => 24 V -DC nạp cho bình accu) và mạch inverter (biến điện 24 V -DC => 220V-AC).
2- Nguồn dự phòng gồm 2 accu khô 12 V-DC mắc nối tiếp => 24 V-DC.
Do mình có 1 UPS bị hư mạch điện, trong khi 2 bình accu khô còn tốt.

Cách chuyển đổi/chế biến: rất đơn giản.

- Tháo ra, cô lập bản mạch điện và accu. Thực dự chỉ là rút các dây nối mà thôi.
- Đấu lại hai accu từ nối tiếp - serial (nguyên thuỷ) thành song song - parallel. Mục đích là để có nguồn 12 V-DC
- Chế thêm một công tắc đóng mở. Lưu ý công tắc nầy phải chịu được dòng đề máy (từ 20 -> 40 Amperè tuỳ theo công suất của bộ đề xe).
- Nên có một cầu chì .
- Hai dây chuyển tải điện nối từ bình điện ra với hai kẹp mỏ sấu tốt ở 2 đầu.
Thế là xong.
Chỉ còn vấn đề là lâu lâu ta phải nạp điện lại cho nó mà thôi, nhất là trước các chuyến đi xa.