Chủ đề tương tự
IL4W nói:Làm ntn nhỉ,? nhà e có 1 cái dư dùng.
Vì "lubu" nên nay mới trả lời được, bác thứ lỗi.
Như ta biết: UPS (bộ lưu điện) có cấu tạo gồm 2 phần chính:
1- Bản mạch gồm: Mạch nạp (biến điện 220V-AC => 24 V -DC nạp cho bình accu) và mạch inverter (biến điện 24 V -DC => 220V-AC).
2- Nguồn dự phòng gồm 2 accu khô 12 V-DC mắc nối tiếp => 24 V-DC.
Do mình có 1 UPS bị hư mạch điện, trong khi 2 bình accu khô còn tốt.
Cách chuyển đổi/chế biến: rất đơn giản.
- Tháo ra, cô lập bản mạch điện và accu. Thực dự chỉ là rút các dây nối mà thôi.
- Đấu lại hai accu từ nối tiếp - serial (nguyên thuỷ) thành song song - parallel. Mục đích là để có nguồn 12 V-DC
- Chế thêm một công tắc đóng mở. Lưu ý công tắc nầy phải chịu được dòng đề máy (từ 20 -> 40 Amperè tuỳ theo công suất của bộ đề xe).
- Nên có một cầu chì .
- Hai dây chuyển tải điện nối từ bình điện ra với hai kẹp mỏ sấu tốt ở 2 đầu.
Thế là xong.
Chỉ còn vấn đề là lâu lâu ta phải nạp điện lại cho nó mà thôi, nhất là trước các chuyến đi xa.