Tối nay em xách cái xe ra đi đổ dầu, kiểm tra cái vỏ xe mới vá hôm trước và tranh thủ ra ADV tìm mua cái gạt nước mưa để chiều mai về quê đám tang dì ruột, trên đường về qua chợ Tân Mỹ em có cảm giác cái xe em sao lạ lạ. Em tránh cái xe ngược chiều đã âm côn rồi mà xe cứ giật giật, trả số kg đc, đạp côn thì xuống đc nhưng nó kg hồi côn trả về, đạp ga thì vẫn chạy dù đang đạp côn, vị trí thì đang ngang cái chợ nên đông người qua lại. Cố gắng đánh lái né xe máy, đá xi nhan tấp lề và em tắt máy nóng, thử đạp nguội chân côn thấy xuống đc mà kg nhả đc, có lúc đang để chưa đạp thì chân côn tự động rơi xuống.
Nghi ngờ có vấn đề gì đó với cái hơi hám trong chân côn nên em gọi bác sĩ của chi hội em là bác Phuoc84 thợ máy của Suzuki Service và mô tả trạng thái. Bác ấy khẳng định 100% xe em bị bể cuppen amaya, em kg biết viết có đúng chính tả kg nữa nhưng hiểu là con heo hơi cho chân côn cùng với vài chi tiết đại loại kiểm tra thấy dầu thắng tụt, đạp có lúc có hơi lúc kg .v.v.... sau đó bác ấy bảo em nếu còn chạy đc thì chạy về sáng mai bác ghé thay, em thì nghĩ cũng gần nhà với vẫn còn vô số đc nên ráng lết về bãi.
Em lết vừa qua đc 1/2 ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Lương Bằng thì thôi rồi chân côn kg còn tác dụng gì cả. Đường thì đông, xe sau bấm còi inh ỏi, em đã mở Hazad mà các bác ấy kg hiểu cứ thúc đít em, còn em thì lúc đó cũng hơi mất bình tĩnh vì trước giờ chưa gặp tình trạng này.
Trước tiên em xuống xe ra hiệu cho các bác tài phía sau né em ra, sau đó tự cứu mình. Tìm mọi cách hết đc rồi thì em gọi S.O.S
và số đầu tiên em nhớ là số bác Tư lệnh Hà sonata. Bác Tư lệnh khuyên em bình tĩnh, yêu cầu cung cấp vị trí và nhu cầu cần gì.
Lúc này trong khi em đang nói chuyện với bác Hà sonata thì có 1 bác xe máy đứng lại hóng chuyện, tò mò xem em nói gì. Em thấy vậy thì cũng hơi khó chịu. Tuy nhiên sau khi em cúp phone với bác Tư lệnh thì bác xe máy này mới hỏi em là xe anh hỏng cuppen amaya phải kg? Có phải anh muốn tiếp tục chạy tạm về nhà để gọi thợ sửa đúng kg? Em gật đầu xác nhận và bác ấy mới bảo em lên xe đi, nhả thắng tay, đừng nổ máy, vô số 3 nguội, sau đó đề máy, dậm ga lên tý xíu để khỏi bị giật rồi lết đi. Bác còn chủ động giúp em ngăn dòng xe phía trước để em bình tĩnh điều khiển qua ngã 4.
Qua hết ngã 4 em nhìn kính chiếu hậu thấy bác ấy rẽ trái đi tiếp, em đành giơ tay vẫy vẫy thay lời cảm ơn mà kg biết bác ấy có thấy kg. Gọi lại bác Tư lệnh thì bác bảo đang chuẩn bị chạy qua em. Em hồi lại và bảo đã đc cứu hộ.
Sở dĩ em kể dài dòng vì em nghĩ chắc chắn cũng có nhiều bác gà như em và đây cũng là 1 kinh nghiệm để xử lý trong trường hợp tương tự.
Ngoài ra kinh nghiệm nữa mà có thể nói hy hữu lắm các bác mới gặp nhưng kg nên xem thường đó là kiếm 1 cái đt cùi bắp nào đó gắn sim KM để trong xe để có thể sử dụng trong trường hợp như em. Trong tình huống tối nay thì vô tình cái đt em hết pin nên em vứt ở nhà với lại nghĩ mình đi nhanh rồi về nên kg chuẩn bị. Khi có sự cố em mới thấy thông tin liên lạc là cực kỳ quan trọng, sực nhớ còn cái đt vứt đâu đó trong xe. Tìm đc mở lên thì nó báo low battery, gọi về cho bà cả (mấy số này muốn delete khỏi đầu cũng khó nên kg cần lưu danh bạ
) nhờ lên OS tìm số bác Phuoc84 và bác Hà Sonata. Nhờ đó em mới kết nối liên lạc đc với bác Tư lệnh với số em lạ hoắc.
Cảm ơn bác Tư lệnh nhiều vì trong lúc kg biết phải xử lý thế nào thì chỉ cần có 1 đồng chí bên cạnh cũng cảm thấy ấm áp giải quyết đc vấn đề.
Cảm ơn bác đi xe máy đã hỗ trợ giúp em Ford Everest có logo Otosaigon.com tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Lương Bằng tối nay. Bác làm em cảm nhận cuộc đời có nhân quả
.