Tập Lái
30/8/12
1
0
1
Không chỉ đo tốc độ chạy của xe, loại camera đặc biệt này còn đi kèm các thiết bị kiểm tra biển số để đảm bảo người lái đã đóng đầy đủ tiền bảo hiểm và thuế hay chưa. Ngoài ra, camera bắn tốc độ mới cũng đo cả khoảng cách giữa các phương tiện giao thông để xác định hiện tượng bám đuôi quá sát và chụp ảnh người ngồi bên trong xem họ có thắt dây an toàn hay không.
Loại “vũ khí” mới trong công nghệ chế tạo camera bắn tốc độ có thể chụp các phương tiện từ khoảng cách 45m. Đây cũng là loại camera bắn tốc độ đầu tiên có khả năng phát hiện đồng thời các sai phạm khác nhau và kết nối trực tiếp với máy tính tại đồn cảnh sát thông qua vệ tinh. Nhờ đó, cảnh sát có thể phạt người vi phạm ngay sau khi phát hiện ra lỗi.
Với số vốn đầu tư lên đến 7 triệu Euro, loại camera bắn tốc độ mới là sản phẩm do chương trình An toàn Giao thông Đường bộ và Hỗ trợ người lái (Asset) phát triển. Hiện nay, camera đang được thử nghiệm tại Phần Lan và dự kiến sẽ bắt đầu ứng dụng trên toàn Châu Âu vào năm 2013 với giá 50.000 bảng Anh.
ấu tạo của loại thiết bị mới bao gồm một camera 3D hai ống kính dùng để phát hiện xe vi phạm tốc độ ở khoảng cách 45m, một camera nhận diện biển số, một camera hồng ngoại giám sát đường và điều kiện thời tiết cùng một camera 3D chụp ảnh người ngồi trong xe xem họ có thắt dây an toàn hay không.
Với tính năng hiện đại, loại camera bắn tốc độ mới trở thành đề tài bàn luận khá sôi nổi giữa các tổ chức giao thông. Ông Edmund King, chủ tịch AA, cho biết: “Hiện tượng bám đuôi còn nguy hiểm hơn cả chạy vượt quá tốc độ, vì vậy tôi nghĩ phần lớn người lái sẽ hưởng ứng nhiệt tình nếu loại camera mới được ứng dụng rỗng rãi. Tất nhiên, với điều kiện đây là một thiết bị an toàn chứ không phải cái máy ‘làm tiền’”.
Trong khi đó, nhóm chiến dịch Speed Cameras Dot Org lại phản đối việc dùng loại camera bắn tốc độ mới để thay thế cho cảnh sát giao thông. “Chúng tôi sẽ đón nhận loại thiết bị mới có thể phát hiện đồng thời nhiều sai phạm khác nhau một cách cẩn trọng. Còn phải xem nó hoạt động có chính xác và công bằng hay không nữa”, người đại diện của nhóm khẳng định.
“Đáng tiếc là loại thiết bị mới không thể phát hiện ra việc người lái không để ý đường và đánh giá nhầm khoảng cách hoặc ý định của các phương tiện khác. Sự điều khiển của cảnh sát giao thông và ý thức của người lái mới là cách để giảm thiểu tai nạn”, người đại diện nhóm bổ sung thêm.
Dự án thử nghiệm của Asset sẽ kéo dài đến tháng 12/2011 với mục tiêu cải thiện an toàn giao thông. Chương trình sẽ chụp ảnh các phương tiện giao thông trên đường và điền chi tiết vào cơ sở dữ liệu trung tâm thông qua hệ thống GPS. Thiết bị sẽ tự động hủy các hình ảnh sau một tháng trong khi những bức ảnh không có vi phạm giao thông được giữ lại làm bằng chứng.
Ban đầu, camera bắn tốc độ Asset sẽ được đặt trên xe moóc lưu động rồi mới chuyển sang tích hợp vào xe cảnh sát. “Mục tiêu chính của camera là hỗ trợ cảnh sát giao thông trong quá trình theo dõi người lái xem họ có thắt dây an toàn, chạy đúng tốc độ và giữ khoảng cách hợp lý với xe đằng trước hay không”, ông Matti Kutila, nhà khoa học cao cấp của Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật VTT nói. “Tất nhiên, làm như thế là để cải thiện an toàn giao thông”.
Hiện nay, nước Anh đang sử dụng các loại camera khác nhau để phát hiện sai phạm về tốc độ, tiền thuế và bảo hiểm của người lái. Với Asset, toàn bộ những công việc kể trên sẽ được tích hợp làm một.
 
Hạng D
17/4/06
1.429
15
38
56
Với số vốn đầu tư lên đến 7 triệu Euro

7 triệu oi ~ 190 triệu vinadola, vậy nếu đầu tư, thi "doanh số" hàng ngày là bao nhiêu nhỉ ?
20.gif

 
Hạng B2
24/9/10
339
357
63
thanhnn nói:
Với số vốn đầu tư lên đến 7 triệu Euro

7 triệu oi ~ 190 triệu vinadola, vậy nếu đầu tư, thi "doanh số" hàng ngày là bao nhiêu nhỉ ?
20.gif

Chỉ "<span style=""color: #ff0000;"">50.000 bảng Anh</span>" thôi
 
Hạng B2
9/5/12
212
0
0
39
Nhiều tính năng thế nhưng có tính năng chống lại máy phát hiện bắn tốc độ không ?
 
Hạng C
26/1/10
973
0
0
40
thành phố hồ chí minh
máy bắn tốc độ hiện nay cũng đã dư sức đưa các bác tài về làm ruộng rồi. nếu VN trang bị máy này nữa thì chỉ có nước mua xe về trùm mền thôi, em đi bị tốc độ hoài, cứ sơ hở là tèo ngay cả tháng lương.
39.gif
39.gif
39.gif
44.gif
44.gif
44.gif
20.gif
20.gif
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Thực ra họ chế mấy cái nắy chỉ để nhắm bán cho VN là chính, chứ ở châu Âu đâu có cần. Với các thiết bị hiện có, FM cũng đã thông báo cho mọi TX trên đường biết vị trí của camera nhằm giúp TX chạy cho an toàn chứ đâu như xứ mình lúp lùm để kiếm tiền. Rồi lại dùng tiền thuế của dân để mua những thiết bị này chi cho hao ngân khố.
 
Hạng B1
12/10/10
70
23
8
45
Trung tâm đất nước.
Nếu là phục vụ cho mục đích an toàn thì loại camera gắn cố định trên cao tốc sẽ tốt hơn nhiều.
Loại này không đo tốc độ mà chỉ nhận dạng biển số xe và ghi lại thời điểm xe đi qua.
Xe đi qua 2 điểm gắn camera thì hệ thống sẽ tính được tốc độ trung bình khi xe chạy qua đoạn đường đó.
 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.941
432
83
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

wusnat nói:
Thực ra họ chế mấy cái nắy chỉ để nhắm bán cho VN là chính, chứ ở châu Âu đâu có cần. Với các thiết bị hiện có, FM cũng đã thông báo cho mọi TX trên đường biết vị trí của camera nhằm giúp TX chạy cho an toàn chứ đâu như xứ mình lúp lùm để kiếm tiền. Rồi lại dùng tiền thuế của dân để mua những thiết bị này chi cho hao ngân khố.