Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Camry 2.4 2008LD bị hú khi vận hành

Hạng B1
27/11/12
89
72
18
Đồng Nai
Chào các bác.

Tình hình là nhà em có chiếc Camry 2.4 2008LD ODO ~ 130,000 km, bảo hành bảo dưỡng định kỳ. Dạo gần đây khoảng 2 tháng trở lại, em phát hiện có tiếng hú khi chạy ở tốc độ từ 60km trở đi. Nghĩ do bạc đạn Moay ơ có vấn đề, em mang lên hãng kiểm tra và được phản hồi là không phải do Moay ơ mà là con đội của xúp páp bị mòn hay sao đó làm cho kêu bất thường. Tuy nhiên hãng không có phụ tùng sẵn mà phải chờ ship về thời gian mất khoảng 1 tháng. Đến nay chưa thấy hãng gọi báo lên thay .

Em chưa biết tình hình thế nào tuy nhiên em cũng không đồng ý lắm với phán định của hãng vì ở tốc độ thấp không nghe thấy tiếng hú. Càng chạy nhanh nó càng hú to ( u u u u ). Mấy bữa nay em phát hiện 1 số vấn đề như sau:
  1. Khi chạy ở tốc độ 80 tua máy khá cao >2,000 rpm. Trước đây nó chỉ khoảng 1,500-1,700 rpm. Nhích nhẹ ga là đồng hồ tua vọt lên ngay => không hợp lý có thể xe không vào đến số 5.
  2. Chuyển qua chế độ S, vào số +/- được tuy nhiên khi từ số 4 vào số 5, màn hình có hiển thị số 5 nhưng hộp số không chuyển vì tua máy vẫn vậy. Khi nhả ga hay đạp thắng, màn hình hiển thị số không tự động nhảy về số thấp (4-3-2-1) mà vẫn thể hiện số 5, tuy nhiên hộp số có trả về số thấp. Điều kỳ lạ là kể cả ở chế độ S em không đẩy cần + thì hộp số vẫn tự nhảy số.
Vậy xe em bị lỗi gì, dạo này em không dám mang nó đi xa vì sợ pan giữa đường, chạy lòng vòng đi làm thôi. Các bác biết bắt bệnh giùm em để em mang sửa sớm. Mấy bác trên hãng phán lỗi trên em cũng hoang mang lắm.

Em xin chân thành cảm ơn trước.
 
  • Like
Reactions: ahieunhaque
Hạng D
20/7/07
2.673
2.533
113
Q Tân Phú
www.facebook.com
Chào các bác.

Tình hình là nhà em có chiếc Camry 2.4 2008LD ODO ~ 130,000 km, bảo hành bảo dưỡng định kỳ. Dạo gần đây khoảng 2 tháng trở lại, em phát hiện có tiếng hú khi chạy ở tốc độ từ 60km trở đi. Nghĩ do bạc đạn Moay ơ có vấn đề, em mang lên hãng kiểm tra và được phản hồi là không phải do Moay ơ mà là con đội của xúp páp bị mòn hay sao đó làm cho kêu bất thường. Tuy nhiên hãng không có phụ tùng sẵn mà phải chờ ship về thời gian mất khoảng 1 tháng. Đến nay chưa thấy hãng gọi báo lên thay .

Em chưa biết tình hình thế nào tuy nhiên em cũng không đồng ý lắm với phán định của hãng vì ở tốc độ thấp không nghe thấy tiếng hú. Càng chạy nhanh nó càng hú to ( u u u u ). Mấy bữa nay em phát hiện 1 số vấn đề như sau:
  1. Khi chạy ở tốc độ 80 tua máy khá cao >2,000 rpm. Trước đây nó chỉ khoảng 1,500-1,700 rpm. Nhích nhẹ ga là đồng hồ tua vọt lên ngay => không hợp lý có thể xe không vào đến số 5.
  2. Chuyển qua chế độ S, vào số +/- được tuy nhiên khi từ số 4 vào số 5, màn hình có hiển thị số 5 nhưng hộp số không chuyển vì tua máy vẫn vậy. Khi nhả ga hay đạp thắng, màn hình hiển thị số không tự động nhảy về số thấp (4-3-2-1) mà vẫn thể hiện số 5, tuy nhiên hộp số có trả về số thấp. Điều kỳ lạ là kể cả ở chế độ S em không đẩy cần + thì hộp số vẫn tự nhảy số.
Vậy xe em bị lỗi gì, dạo này em không dám mang nó đi xa vì sợ pan giữa đường, chạy lòng vòng đi làm thôi. Các bác biết bắt bệnh giùm em để em mang sửa sớm. Mấy bác trên hãng phán lỗi trên em cũng hoang mang lắm.

Em xin chân thành cảm ơn trước.

Chế độ S là màn hình hiển thị số cao nhất nó có thể nhảy nha bác, dù cho bác không tác động hộp số nó vẫn tự động lên số, xuống số....
 
  • Like
Reactions: andychen
Hạng D
6/4/05
3.605
2.273
113
Chào các bác.

Tình hình là nhà em có chiếc Camry 2.4 2008LD ODO ~ 130,000 km, bảo hành bảo dưỡng định kỳ. Dạo gần đây khoảng 2 tháng trở lại, em phát hiện có tiếng hú khi chạy ở tốc độ từ 60km trở đi. Nghĩ do bạc đạn Moay ơ có vấn đề, em mang lên hãng kiểm tra và được phản hồi là không phải do Moay ơ mà là con đội của xúp páp bị mòn hay sao đó làm cho kêu bất thường. Tuy nhiên hãng không có phụ tùng sẵn mà phải chờ ship về thời gian mất khoảng 1 tháng. Đến nay chưa thấy hãng gọi báo lên thay .

Em chưa biết tình hình thế nào tuy nhiên em cũng không đồng ý lắm với phán định của hãng vì ở tốc độ thấp không nghe thấy tiếng hú. Càng chạy nhanh nó càng hú to ( u u u u ). Mấy bữa nay em phát hiện 1 số vấn đề như sau:
  1. Khi chạy ở tốc độ 80 tua máy khá cao >2,000 rpm. Trước đây nó chỉ khoảng 1,500-1,700 rpm. Nhích nhẹ ga là đồng hồ tua vọt lên ngay => không hợp lý có thể xe không vào đến số 5.
  2. Chuyển qua chế độ S, vào số +/- được tuy nhiên khi từ số 4 vào số 5, màn hình có hiển thị số 5 nhưng hộp số không chuyển vì tua máy vẫn vậy. Khi nhả ga hay đạp thắng, màn hình hiển thị số không tự động nhảy về số thấp (4-3-2-1) mà vẫn thể hiện số 5, tuy nhiên hộp số có trả về số thấp. Điều kỳ lạ là kể cả ở chế độ S em không đẩy cần + thì hộp số vẫn tự nhảy số.
Vậy xe em bị lỗi gì, dạo này em không dám mang nó đi xa vì sợ pan giữa đường, chạy lòng vòng đi làm thôi. Các bác biết bắt bệnh giùm em để em mang sửa sớm. Mấy bác trên hãng phán lỗi trên em cũng hoang mang lắm.

Em xin chân thành cảm ơn trước.
Về hộp số thì em ko có ý kiến, tuy nhiên nếu bác chuyển qua chế độ +/- thì hộp số sẽ thể hiện số cao nhất có thể đạt được, ví dụ đang đổ đèo bác chuyển qua S thì hộp số của bác sẽ hiện số 3, nghĩa là nó sẽ thay đổi tuỳ theo tốc độ từ 1 tới 3 nhưng tối đa là số 3, ko thể lên số 4 được trừ khi bác gạt + để tăng số.

Về tiếng kêu, lúc trước xe em cũng bị như bác, kiểm tra phát hiện bạc đạn bị kêu 1 bên bánh trước bên tài, em thay luôn 1 cặp vì lỡ gỡ cả bộ xuống, và cái bạc đạn bên kia thấy cũng sắp có biểu hiện kêu.
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.828
113
Tel : 0949999684 .
Hộp số em không có ý kiến nhưng nếu do máy thì bác đậu chổ thay đổi vòng tua máy coi nó có bị không .Nếu nó không bị thì không phải do máy.Nếu nó bị coi lại nhiều thứ như biến mô,lọc nhớt số ngẹt cũng hú.
Nếu êm hết thì không do máy mà do truyền động.Láp ngang không chuẩn cũng hú.
 
  • Like
Reactions: Calvin and andychen
Hạng B1
27/11/12
89
72
18
Đồng Nai
Về hộp số thì em ko có ý kiến, tuy nhiên nếu bác chuyển qua chế độ +/- thì hộp số sẽ thể hiện số cao nhất có thể đạt được, ví dụ đang đổ đèo bác chuyển qua S thì hộp số của bác sẽ hiện số 3, nghĩa là nó sẽ thay đổi tuỳ theo tốc độ từ 1 tới 3 nhưng tối đa là số 3, ko thể lên số 4 được trừ khi bác gạt + để tăng số.

Về tiếng kêu, lúc trước xe em cũng bị như bác, kiểm tra phát hiện bạc đạn bị kêu 1 bên bánh trước bên tài, em thay luôn 1 cặp vì lỡ gỡ cả bộ xuống, và cái bạc đạn bên kia thấy cũng sắp có biểu hiện kêu.
Hãng đã kiểm tra là không phải bạc đạn rồi, thế em mới rối.
 
Hạng D
20/3/14
1.257
4.267
113
Chào các bác.

Tình hình là nhà em có chiếc Camry 2.4 2008LD ODO ~ 130,000 km, bảo hành bảo dưỡng định kỳ. Dạo gần đây khoảng 2 tháng trở lại, em phát hiện có tiếng hú khi chạy ở tốc độ từ 60km trở đi. Nghĩ do bạc đạn Moay ơ có vấn đề, em mang lên hãng kiểm tra và được phản hồi là không phải do Moay ơ mà là con đội của xúp páp bị mòn hay sao đó làm cho kêu bất thường. Tuy nhiên hãng không có phụ tùng sẵn mà phải chờ ship về thời gian mất khoảng 1 tháng. Đến nay chưa thấy hãng gọi báo lên thay .

Em chưa biết tình hình thế nào tuy nhiên em cũng không đồng ý lắm với phán định của hãng vì ở tốc độ thấp không nghe thấy tiếng hú. Càng chạy nhanh nó càng hú to ( u u u u ). Mấy bữa nay em phát hiện 1 số vấn đề như sau:
  1. Khi chạy ở tốc độ 80 tua máy khá cao >2,000 rpm. Trước đây nó chỉ khoảng 1,500-1,700 rpm. Nhích nhẹ ga là đồng hồ tua vọt lên ngay => không hợp lý có thể xe không vào đến số 5.
  2. Chuyển qua chế độ S, vào số +/- được tuy nhiên khi từ số 4 vào số 5, màn hình có hiển thị số 5 nhưng hộp số không chuyển vì tua máy vẫn vậy. Khi nhả ga hay đạp thắng, màn hình hiển thị số không tự động nhảy về số thấp (4-3-2-1) mà vẫn thể hiện số 5, tuy nhiên hộp số có trả về số thấp. Điều kỳ lạ là kể cả ở chế độ S em không đẩy cần + thì hộp số vẫn tự nhảy số.
Vậy xe em bị lỗi gì, dạo này em không dám mang nó đi xa vì sợ pan giữa đường, chạy lòng vòng đi làm thôi. Các bác biết bắt bệnh giùm em để em mang sửa sớm. Mấy bác trên hãng phán lỗi trên em cũng hoang mang lắm.

Em xin chân thành cảm ơn trước.
B thay vỏ xe mới chưa? Bệnh vỏ cũng có khi!
 
Chào các bác.

Tình hình là nhà em có chiếc Camry 2.4 2008LD ODO ~ 130,000 km, bảo hành bảo dưỡng định kỳ. Dạo gần đây khoảng 2 tháng trở lại, em phát hiện có tiếng hú khi chạy ở tốc độ từ 60km trở đi. Nghĩ do bạc đạn Moay ơ có vấn đề, em mang lên hãng kiểm tra và được phản hồi là không phải do Moay ơ mà là con đội của xúp páp bị mòn hay sao đó làm cho kêu bất thường. Tuy nhiên hãng không có phụ tùng sẵn mà phải chờ ship về thời gian mất khoảng 1 tháng. Đến nay chưa thấy hãng gọi báo lên thay .

Em chưa biết tình hình thế nào tuy nhiên em cũng không đồng ý lắm với phán định của hãng vì ở tốc độ thấp không nghe thấy tiếng hú. Càng chạy nhanh nó càng hú to ( u u u u ). Mấy bữa nay em phát hiện 1 số vấn đề như sau:
  1. Khi chạy ở tốc độ 80 tua máy khá cao >2,000 rpm. Trước đây nó chỉ khoảng 1,500-1,700 rpm. Nhích nhẹ ga là đồng hồ tua vọt lên ngay => không hợp lý có thể xe không vào đến số 5.
  2. Chuyển qua chế độ S, vào số +/- được tuy nhiên khi từ số 4 vào số 5, màn hình có hiển thị số 5 nhưng hộp số không chuyển vì tua máy vẫn vậy. Khi nhả ga hay đạp thắng, màn hình hiển thị số không tự động nhảy về số thấp (4-3-2-1) mà vẫn thể hiện số 5, tuy nhiên hộp số có trả về số thấp. Điều kỳ lạ là kể cả ở chế độ S em không đẩy cần + thì hộp số vẫn tự nhảy số.
Vậy xe em bị lỗi gì, dạo này em không dám mang nó đi xa vì sợ pan giữa đường, chạy lòng vòng đi làm thôi. Các bác biết bắt bệnh giùm em để em mang sửa sớm. Mấy bác trên hãng phán lỗi trên em cũng hoang mang lắm.

Em xin chân thành cảm ơn trước.

Bác ơi, bị con đội thì thường mới khởi động đã có tiếng kêu rồi chứ không phải chạy nó mới có tiếng đâu ạ, hãng nói bậy.
Câu 1 thì bác thay nhớt hộp số chưa
 
Tập Lái
22/10/16
41
19
8
61
Mình chạy Cam 2008 GL - Úc. Cuối năm ngoái bị hiện tượng hú như xe của bác chủ thớt, càng nhanh càng hú to, đứng lại hết luôn. Vào hãng ko phát hiện ngay được. Tới Gara quen xác định ngay 1 Bạc đạn trước bị mẻ (ko biết nguyên nhân nha). Tháo ra đúng luôn. Tiện thay luôn 1 cặp (đâu như gần 3tr) hết luôn.
 
Hạng B1
27/11/12
89
72
18
Đồng Nai
Cảm ơn các bác đã comment và chia sẽ kinh nghiệm.
Hôm bữa hãng có báo em lên thay đội và để xe tại hãng 2 ngày. Trước khi để xe lại em cũng nói với đội service là theo ý kiến của em là xe không hẳn do bị con đội xúp páp, em yêu cầu cho kiểm tra moayer 2 bánh trước. Kỹ thuật viên nói là tụi em đã kiểm kỹ rồi không có sao. Tuy nhiên ngay trong sáng hôm sau, bên hãng gọi em báo thay đội rồi nhưng chỉ giảm 80% và yêu cầu thay thêm bearing và moayer.
Em nhận xe và mọi thứ OK nhưng em nghĩ tiếng kêu có lẽ ko phải do đội xúp páp mà do moayer nhưng KTV hãng kiểm tra không kỹ.