Chủ đề tương tự
Kêu điều, coc coc (theo tiếng máy) hay hứng nó kêu, do đó bác viết cũng không có rõ lắm. Nếu như em đoán thì máy 160.000 thì có thể tiếng khua máy.
1 - Nếu kh ra khói , hay ít thì OK, cò xú bắp, chỉnh hay thay (chỉnh tự động), đồng tiền ...
2 - Thử thay nhớt dầy hơn xem sao .... (nếu được thay 2 lần, lần đầu thay nhớt dởm cho chạy chừng 15 phút, bỏ. Sau đó thay nhớt tốt vào) nhớ thay lọc nha
3 - Bạc đạn thường nó hú chứ không kêu đâu
4 - Đậu tại chổ, nhưng nhấn ga từ từ , tiếng kêu có theo tỉ lệ thuận với vòng tua máy không nha
Cho thêm thông tin đi bác ..... chạy từ từ , mở kính xuống nghe thử cho chắc . Có lẽ vì ma sát đường, gió .. cho nên bác không nghe tiếng kêu đó chứ.
1 - Nếu kh ra khói , hay ít thì OK, cò xú bắp, chỉnh hay thay (chỉnh tự động), đồng tiền ...
2 - Thử thay nhớt dầy hơn xem sao .... (nếu được thay 2 lần, lần đầu thay nhớt dởm cho chạy chừng 15 phút, bỏ. Sau đó thay nhớt tốt vào) nhớ thay lọc nha
3 - Bạc đạn thường nó hú chứ không kêu đâu
4 - Đậu tại chổ, nhưng nhấn ga từ từ , tiếng kêu có theo tỉ lệ thuận với vòng tua máy không nha
Cho thêm thông tin đi bác ..... chạy từ từ , mở kính xuống nghe thử cho chắc . Có lẽ vì ma sát đường, gió .. cho nên bác không nghe tiếng kêu đó chứ.
kêu đều ạ, không có khói ạ. em thử đậu tại chỗ tăng ga từ từ thì không kêu nữa, kiểu như có tải thì lại không kêu ạ. Hôm trước thợ tháo dây curoa ra rồi nổ máy thì không thấy kêu nữa. thay bạc đạn rồi lắp lại vẫn không hết ạ.Kêu điều, coc coc (theo tiếng máy) hay hứng nó kêu, do đó bác viết cũng không có rõ lắm. Nếu như em đoán thì máy 160.000 thì có thể tiếng khua máy.
1 - Nếu kh ra khói , hay ít thì OK, cò xú bắp, chỉnh hay thay (chỉnh tự động), đồng tiền ...
2 - Thử thay nhớt dầy hơn xem sao .... (nếu được thay 2 lần, lần đầu thay nhớt dởm cho chạy chừng 15 phút, bỏ. Sau đó thay nhớt tốt vào) nhớ thay lọc nha
3 - Bạc đạn thường nó hú chứ không kêu đâu
4 - Đậu tại chổ, nhưng nhấn ga từ từ , tiếng kêu có theo tỉ lệ thuận với vòng tua máy không nha
Cho thêm thông tin đi bác ..... chạy từ từ , mở kính xuống nghe thử cho chắc . Có lẽ vì ma sát đường, gió .. cho nên bác không nghe tiếng kêu đó chứ.
Vậy là tìm đúng bệnh rùicamry 2007, nếu máy 2.4 thì xài đồng tiền.
xe em cũng giống bác ManhJP, đang bị gõ máy số 4. các máy khác thì khe hở còn trong mức cho phép.
View attachment 2425433
View attachment 2425434
Mua bộ nầy về là mở tiệm ... chỉnh xú bắp luôn
Khà năng cao vẫn còn nằm ở cái máy phát nhé!kêu đều ạ, không có khói ạ. em thử đậu tại chỗ tăng ga từ từ thì không kêu nữa, kiểu như có tải thì lại không kêu ạ. Hôm trước thợ tháo dây curoa ra rồi nổ máy thì không thấy kêu nữa. thay bạc đạn rồi lắp lại vẫn không hết ạ.
Em chỉ biết xupap xe em đang hở quá mức quy định thôi. Chứ chưa biết cần phải chêm/ thay như thế nào? nhờ bác Osin chỉ dùm.Vậy là tìm đúng bệnh rùi
Mua bộ nầy về là mở tiệm ... chỉnh xú bắp luôn
View attachment 2425481 giá không đắt lắm, chỉ cần thợ lành nghề và đồ nghề tốt mà thôi
Có phải là thay cái nắp như hình này ko ạ? Em thấy có bán nhiều loại có độ dầy khác nhau.
Attachments
-
68,8 KB Đọc: 31
Theo nguyên tắc con cò mổ vào xú bắp nó bắt buộc phải có độ hở, và độ hở đó có thể chỉnh được
Nếu như cơ thì
Nếu là pastille thì
Còn thủy lực thì khác
Cần độ chính xác khá cao, do đó tôi khuyên bạn không nên dọc phá, ngoài ra còn có đồ ép xú bắp ...
nói chung là tương đối cần có trình độ cao, đồ nghề đầy đủ. Bạn không thể tự mình thay được. nihều khi sai răng (do tháo dây cam) có thể đến trường hợp cong xú bắp, bể máy.
Nếu chỉnh cơ thì tương đối dể cần có bộ lam và thông số kỹ thuật của nó, còn 2 cái sao thì ....không nên tự làm nếu chưa có căn bản, chưa đủ đồ nghề, và không có thông số kỹ thuật.
Ngoài ra bạn có xú bắp vào (admission) và xú bắp ra (echappement) và mỗi xú bắp có độ hở riêng.
Trong trường hợp gỏ kêu thì cũng nên kiểm tra độ mòn của trục cam, các con cò của nó
Nói chung là nó cần độ hở thật chính xác , nếu bạn không có đồ nghề thì không làm gì được đâu, nếu dầy quá sẽ có thể .... đội xú bắp (tức là nó sẽ đụng vào đầu bougie) là mệt nha
Thân bạn !
lam chỉnh độ hở (có thể cho bougie)
Nếu như cơ thì
Nếu là pastille thì
Còn thủy lực thì khác
Cần độ chính xác khá cao, do đó tôi khuyên bạn không nên dọc phá, ngoài ra còn có đồ ép xú bắp ...
Nếu chỉnh cơ thì tương đối dể cần có bộ lam và thông số kỹ thuật của nó, còn 2 cái sao thì ....không nên tự làm nếu chưa có căn bản, chưa đủ đồ nghề, và không có thông số kỹ thuật.
Ngoài ra bạn có xú bắp vào (admission) và xú bắp ra (echappement) và mỗi xú bắp có độ hở riêng.
Trong trường hợp gỏ kêu thì cũng nên kiểm tra độ mòn của trục cam, các con cò của nó
Nói chung là nó cần độ hở thật chính xác , nếu bạn không có đồ nghề thì không làm gì được đâu, nếu dầy quá sẽ có thể .... đội xú bắp (tức là nó sẽ đụng vào đầu bougie) là mệt nha
Thân bạn !
Chỉnh sửa cuối:
em cảm ơn bác ạ. nghe tiếng kêu không phải coc coc bác ạ. nó kêu kiểu rit rít ý ạ.nếu nó kêu coc coc đều tức là cái khỏ của xú bắp, có loại chỉnh cơ, có loại có đồng tiền, có loại thủy lực ... nói chung lằ kh nguy hiểm. nhưng khó chịu