Đem vô hãng chứ còn hỏi gì nữa bác. 1 là hở bạc phải làm máy. Nhẹ hơn thì hở cò xú pắp, cũng phải bung nắp quy lát.Chào các bác,
Xe em camry 2008 nhập Mỹ chạy 80.000 miles sao dạo này thấy hao nhớt quá...Mỗi lần thay nhớt thấy nhớt cũ gần hết luôn, cá biệt đợt vừa rồi đèn nhớt sáng em kiểm tra thấy nhớt xuống nhiều phải châm gần 2 bình.
Kiểm tra máy không bị leak nhưng buổi sáng depart hay thấy khói đen.... Không biết bị gì và có trầm trọng lắm không....
Nhờ các bác tư vấn
Khói đen là nhớt đã lọt vào buồn đốt rồi nên hao là đúng.
Khả năng hở ống dẫn xú pắp nên nhớt vô buồng đốt lúc nguyên liệu bị hút vào. Khi hoạt động ở nhiệt độ cao thì kim loại giãn nở làm khe hở nhỏ lại nên kg thấy khói.Nó chỉ xì khói vào sáng sớm lúc để qua đêm, còn bình thường thì không thấy...
Chẳng lẽ mới 80k mà đã phải làm máy rồi sao ta...?
Xe Cam nổi tiếng bền bỉ.Chắc do bác thay lọc nhớt hoặc nhớt kém chất lượng mới vậy thôi.Cái này cần đo lại áp suất buồn đốt coi nó bị hở phốt suppap hay hở bộ bạc.Rebuild lại máy thôi bác.
Thanks Phong Nguyen, sẽ xem xét và liên hệ lại emXe Cam nổi tiếng bền bỉ.Chắc do bác thay lọc nhớt hoặc nhớt kém chất lượng mới vậy thôi.Cái này cần đo lại áp suất buồn đốt coi nó bị hở phốt suppap hay hở bộ bạc.Rebuild lại máy thôi bác.