Bệnh camry 1991

  • Ok

    Bình chọn: 0 0,0%
  • OK

    Bình chọn: 0 0,0%

  • Total voters
    0
Tập Lái
2/2/17
7
15
3
47
Kính chào AE diễn đàn otosaigon, trước Tết mình đem Camry AT đời 91 đi bảo trì, sửa chữa để đi Tết. Làm hết dàn cao su, rô tin, phuộc .... Tốn cũng nhiều tiền về đi rất êm nhưng nó lại trở bệnh là khi mình đánh hết lái trở đầu hay vô cua hẹp máy không hoạt động. Còn chạy đường thẳng thì xe đi bình thường. Rất mong AE diễn đàn bắt bệnh dùm e nó ạ. Xin chân thành cảm ơn! Em đang ở địa bàn Long An các bác cho xin địa chỉ Gara đán tin cậy xin cảm ơn!
 
Tập Lái
2/2/17
7
15
3
47
Máy ko hoạt động là tắt máy hả bác chủ?
Dạ đúng đó bác. Xe chạy đường thẳng bình thường còn ôm cua gấp thì tắt máy. Xin bác chỉ giáo? Đem gara lề đường cũng potay luôn! Thanks!
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Khi đánh lái gắt, động cơ xe sẽ phải gồng hết sức, do bơm trợ lực hoạt động max công suất. Lỗi tắt máy khi hết lái có thể do nhiều nguyên nhân:
- Cách đi chưa chuẩn, cần giảm số thích hợp với tốc độ.
- Bù ga đánh lái hỏng hoặc hoạt động ko chuẩn, lẽ ra khi động cơ gồng lên thì ECU phải điều chỉnh tăng bù ga chống tắt máy. Có thể vệ sinh giắc cắm, kiểm tra van bù ga xem còn hoạt động chuẩn ko. Khả năng này là cao nhất.
- Có thể lỗi bơm trợ lực hoặc bộ phận nào khác trong hệ thống trợ lực, dẫn đến tắc, kẹt....
 
Tập Lái
2/2/17
7
15
3
47
Khi đánh lái gắt, động cơ xe sẽ phải gồng hết sức, do bơm trợ lực hoạt động max công suất. Lỗi tắt máy khi hết lái có thể do nhiều nguyên nhân:
- Cách đi chưa chuẩn, cần giảm số thích hợp với tốc độ.
- Bù ga đánh lái hỏng hoặc hoạt động ko chuẩn, lẽ ra khi động cơ gồng lên thì ECU phải điều chỉnh tăng bù ga chống tắt máy. Có thể vệ sinh giắc cắm, kiểm tra van bù ga xem còn hoạt động chuẩn ko. Khả năng này là cao nhất.
- Có thể lỗi bơm trợ lực hoặc bộ phận nào khác trong hệ thống trợ lực, dẫn đến tắc, kẹt....
Cảm ơn bác, xe em số tự động nên khó tắt máy lắm từ khi em đại tu nó lại trở bệnh. Để em đem vào gara lần nữa xem sao?
 
Hạng B2
9/7/12
198
202
43
Đó là lý do em ít khi mang xe vào gara là vậy đó bác ạ . Tự tìm hiểu học hỏi và tự sửa chữa là yên tâm nhất . Mang đi gara là dễ bị lợn lành thành lợn què lắm .Sửa cái này nhưng sẽ hỏng cái khác .
 
  • Like
Reactions: HuuTuyenLA
Hạng D
17/10/13
1.445
13.853
113
Đó là lý do em ít khi mang xe vào gara là vậy đó bác ạ . Tự tìm hiểu học hỏi và tự sửa chữa là yên tâm nhất . Mang đi gara là dễ bị lợn lành thành lợn què lắm .Sửa cái này nhưng sẽ hỏng cái khác .
cái này em bị nhiều lắm rồi. Sửa cái này về hỏng cái khác. Thợ VN làm ăn cẩu thả. Em sợ nhất là mang xe vô gara bị làm hỏng xe. Một lần đi thay dầu hộp số thằng gara đổ dầu QQ gì về hỏng luôn hộp số.
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Tình hình bác chủ thớt sao rồi? Mình đoán nhiều khả năng do quá trình thay dàn cao su gầm, thợ đụng chạm dây nhợ, cảm biến bù ga, gây lỗi. Trước cũng có lần mình thay phuộc, cao su chân máy, thợ làm tuột mấy giắc cắm cảm biến, bị nổi đèn check mà chủ ga ra ko để ý xử lý. Về mình phải tự dò tìm... tụt 2 giắc gần khu vực thao tác của thợ... tự xử xong luôn.