Em Cam 2.4 VIN 2010 sản xuất tại Nhật . Em có từng mục sở thị em nó bên salon 202 Hoàng Văn Thụ (Nguyễn Huy) hồi đó về rất nhiều,nhưng không may là đợt đó em Cam Mỹ 2.5 LE ra.
Dân tình đổ sô đi mua em 2.5 chứ ít chọn 2.4 vì em 2.4 giá cao hơn công suất máy lại nhỏ hơn.Dân mình tâm lý là thích cái mới nhất,lớn nhấy và rẻ mà.
Option của em 2.4 đúng là nhiều thiệt nhưng giá cao,dùng đọng cơ cũ của 2009 nên salon chỉ về lác đác vài con rồi bị chìm luôn không cạnh trang lại được với em 2.5
 
Hạng B1
25/7/10
71
0
6
KHẨN:
Bá cáo các bác, thông tin cập nhật mới nhất về điểm giống và khác nhau giữa Camry LE 2.5 Mỹ và Camry 2.5 Nhật ạ:

- Giống:
+ động cơ Camry lắp tại Nhật không còn là 2.4L nữa, mà đã sang model 2011 rồi, 2.5L (chính xác là 2.496) và có chế độ Sport (S+/-)
+ có bluetooth tích hợp trên vô lăng
+ có cửa nóc

- Khác:
+ động cơ xe lắp ở Nhật vẫn dùng công nghệ VVT-i, chứ không phải dual VVT-i như động cơ xe lắp ở Mỹ (Em hok rành về kỹ thuật. Dưới giác độ người tiêu dùng Việt nam, cái này có quan trọng không nhỉ, ngoài việc tiết kiệm tí nhiên liệu và bảo vệ môi trường?)
+ đồng hồ hiển thị đơn vị km độ C (xuất cho thị trường châu Á, không phải xuất cho thị trường Mỹ nên không dùng hệ miles, không phải cho thị trường nội địa vì không phải tay lái nghịch)
+ options xe 2.5 lắp ở Nhật có thêm:
* sơn giả gỗ ốp vô lăng, cần số, bệ cần số, cánh cửa...
* điều hòa Plasmacluster 2 vùng có cửa gió cho hàng ghế sau và điều khiển tích hợp trên vô lăng như Camry XLE, Cam Việt, Cam Đài...
* rèm che nắng phía sau
* gương ngoài gập điện và có xi nhan
* gương chiếu hậu bên trong có la bàn và chống chói điện
* la răng đúc 10 chấu
* (vẫn không có nút Engine Start/Stop. buồn!)

Túm lại, động cơ gần tương tự như nhau, options xe lắp ở Nhật gần như xe XLE lắp ở Mỹ, giá lại thấp hơn XLE khoảng 8-10K tiền Mỹ và cao hơn LE khoảng 6K.

Kính nhờ các bác tư vấn KHẨN giúp để em sớm có sự lựa chọn hợp lý. (Nói theo kiểu mấy em teen là: Em sắp phọt roài. Kekeke.) Cảm ơn các bác nhiều.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Vậy bác múc em Nhật đi ? Em Mỹ máy Dual thì chắc chắn ngon hơn VVT-i rùi, Còn chỉ có VVT-i thôi thì tương đương máy Cam LD 2.4
 
Hạng B1
25/7/10
71
0
6
mienhinh nói:
Bác kiểm tra lại, máy 2.5 em nghĩ là Dual hết chứ ạ!
Bá cáo bác, Bác nói chuẩn không cần chỉnh. Vừa có hàng về, em đã xem: Động cơ xe Cam lắp ráp tại Nhật (phiên bản dành cho thị trường Hàn quốc) sản xuất tháng 7/2010 là dual VVT-i, 2.5L, hộp số tự động 6 cấp.
 
Hạng B1
25/7/10
71
0
6
Camry LE 2.5 (sản xuất tại Mỹ) vs Camry 2.5 "Luxury" (sản xuất tại Nhật)

Bá cáo các  bác,

Vừa có hàng về, em đã xem lại: Động cơ xe Cam lắp ráp tại Nhật (phiên bản dành cho thị trường Hàn quốc) sản xuất tháng 7/2010 là dual VVT-i, 2.5L, hộp số tự động 6 cấp. (Về động cơ thì cùng công nghệ như Cam lắp ráp tại Mỹ.)

Điểm khác biệt:
- Ngoại trừ việc không có nút Engine Start/Stop, các options còn lại đầy đủ như phiên bản XLE của Cam Mỹ: điều hòa Plasmacluster 2 vùng trước sau, ghế da, 2 ghế trước chỉnh điện, hàng ghế sau có cửa hốc lấy đồ ở cốp sau, DVD+cảm biến trước sau+camera lùi, vô lăng tích hợp điều khiển tiếng+điều hòa tự động+điện thoại+bluetooth+voice command, gương chiếu hậu bên trong có la bàn và chống chói chạy điện, gương ngoài gập điện vào được (không tích hợp xi nhan như Cam Việt), ốp giả vân gỗ cần số và bảng điều khiển ở 4 cánh cửa...;
- Màn hình toàn tiếng Hàn loằn ngoằn, không chuyển sang tiếng Anh được (vụ này gây ức chế!);
- Dùng ắc qui nước như Cam Việt chứ không giống ắc quy kín như Cam Mỹ;
- Đèn xi nhan hậu màu vàng chứ không phải màu đỏ như Cam Mỹ;
- Dùng lốp Bridgestone và la răng 10 chấu, Cam Mỹ dùng lốp Michelin và la răng 7 chấu;
- Dùng hệ km và độ C, xe Mỹ dùng hệ mile và độ F;
- Tiếng đóng cửa không sướng như xe Cam Mỹ (Về khoản cách âm và khung gầm, em mạo muội chủ quan so sánh điểm: nếu Cam Mỹ là 9 thì Cam Nhật là 7 và Cam Việt/Cam Đài là 5);
- Điểm cuối cùng nhưng không phải kém quan trọng nhất: Giá cả. Cam Nhật khoảng 63-66K, Cam LE Mỹ khoảng 60-63K, Cam XLE Mỹ khoảng 70-74K (phần này nhạy cảm nhất: giá cả phụ thuộc vào nguồn hàng và mối quan hệ).

Một chút băn khoăn:
- Cam Nhật xuất Hàn thì màn hình toàn tiếng Hàn như đánh đố nhau, chẳng biết chất lượng thế nào, và mỗi khi trục trặc hỏng hóc thì cũng gần khó bằng chữa siêu xe vì đã mấy nơi có phần mềm để sửa;
- Mua Cam LE Mỹ "cho nó lành" (phụ tùng khá phổ biến, chất lượng đã được thị trường kiểm định nhiều năm, hỏng hóc thì không khó tìm nơi sửa tốt), nhưng tiền nâng cấp đồ nội thất lên cũng kha khá. Chưa nói đến những cái "độ" lên là khó, chất lượng không tốt và bất hợp lý về chi phí như điều hòa 2 vùng Plasmacluster, ghế chỉnh điện, Smart Key...);
- Hay bỏ thêm vài ngàn mua Cam XLE Mỹ thì không còn lăn tăn về chất lượng, giao diện sử dụng, và phụ tùng phổ biến. Nhưng dòng này có tầm giá lơ lửng rất khó cạnh tranh. Tầm tiền này người ta rất dễ ngả sang Mercedes, BMW hay dấn thêm phát nữa là sang Lexus dòng thấp.

Em mong các  bác chỉ giáo cho đôi lời vàng ngọc. Kính các bác.
 
Last edited by a moderator:
12/10/10
685
32
63
41
Re:Camry LE 2.5 (sản xuất tại Mỹ) vs Camry 2.5 "Luxury" (sản xuất tại Nhật)

nói thật. tầm tiền bác. em nhất định sẽ suy nghĩ về xe đức cho đở phải lăn tăn. an toàn cao, cách âm tốt và khẳng định đẳng cấp. mình đi không phá xe thì em nghĩ chỉ tốn mỗi tiền thay nhớt thôi.