Chủ đề tương tự
Vô hãng kiểm tra bắt bệnh. Nếu hãng giá cao quá mới ra ngoài làm. Mà cái túi khí thì vô hãng đoàng hoàng chứ. Hãng mà túi khí nó còn chả buồn nổ mà pác giao thợ ngoài biết đằng nào mà lần
Em mới nghe vụ cáp túi khí mà có tổng cộng 4 dây đó. Bác chụp hình cụ thể hơn cả cuộn cáp còi mới thay cho anh em xem được không ? Xưa giờ em thấy dây ra túi khí chỉ gồm đúng 2 dây. Em đi Ford nhưng có tấm hình cho bác tham khảo. Cái ngòi nổ nhìn y chang của bác.
Chỉnh sửa cuối:
Em mới nghe vụ cáp túi khí mà có tổng cộng 4 dây đó. Bác chụp hình cụ thể hơn cả cuộn cáp còi mới thay cho anh em xem được không ? Xưa giờ em thấy dây ra túi khí chỉ gồm đúng 2 dây. Em đi Ford nhưng có tấm hình cho bác tham khảo. Cái ngòi nổ nhìn y chang của bác.
View attachment 2091400
View attachment 2091403
Gởi bác hình tham khảo túi khí volang và cáp còi loại 2 cắp dây.
Theo như em tra cứu thì loại ngòi nổ 4 dây như của bác là loại ngòi nổ 2 mức, khác với loại 2 dây là 1 mức. Nổ mức 1 hay 2 là do cảm biến báo về hộp để ra quyết định nổ mức nào. Theo em hiểu thì nó giống như 2 túi khí trong 1 vậy. Có nghĩa là thợ gắn cái điện trở vào dây đen coi như là lừa hộp, ngắt 1 mức, theo em đoán là mức nhẹ. Có nghĩa xe bác giờ gắn loại ngòi 1 mức là khi xe đụng nặng mới nổ. Đó là những gì em hiểu. Có gì sai các anh em đính chính. Link tham khảo: https://honda-tech.com/forums/tech-misc-15/how-use-single-stage-airbag-dual-stage-srs-car-3319604/Gởi bác hình tham khảo túi khí volang và cáp còi loại 2 cắp dây.
View attachment 2091498View attachment 2091499
Chỉnh sửa cuối:
Đem ra hãng check ,hãng mới có thiết bị chuyên dụng kiểm tra, gara ngoài họ chỉ đánh giá theo cảm tính, không chính xác được.
Theo như em tra cứu thì loại ngòi nổ 4 dây như của bác là loại ngòi nổ 2 mức, khác với loại 2 dây là 1 mức. Nổ mức 1 hay 2 là do cảm biến báo về hộp để ra quyết định nổ mức nào. Theo em hiểu thì nó giống như 2 túi khí trong 1 vậy. Có nghĩa là thợ gắn cái điện trở vào dây đen coi như là lừa hộp, ngắt 1 mức, theo em đoán là mức nhẹ. Có nghĩa xe bác giờ gắn loại ngòi 1 mức là khi xe đụng nặng mới nổ. Đó là những gì em hiểu. Có gì sai các anh em đính chính. Link tham khảo: https://honda-tech.com/forums/tech-misc-15/how-use-single-stage-airbag-dual-stage-srs-car-3319604/
Vậy là đúng như bác nói rồi. Xe em camry nhập Mỹ nên khi em tra phụ tùng trên các trang web nước ngoài nó ra toàn loại 4 dây trong khi tra các trang web bán phụ tùng trong nước toàn thấy loại 2 dây. Em không biết nó là như thế nào nên mới lên đây hỏi. Vậy là xe Nhập nó 2 ngoài nổ trong khi xe sản xuất ở Việt nam nó cắt còn có 1 ngoài nổ. Cảm ơn bác đã giúp em mở mang thêm.
Đem ra hãng check ,hãng mới có thiết bị chuyên dụng kiểm tra, gara ngoài họ chỉ đánh giá theo cảm tính, không chính xác được.
Cảm ơn các bác đã khuyên em đem ra hãng. Thú thật là em chạy xe cũng 10 năm rồi toàn đi xe cũ nên khi xe có lỗi thì ngoài việc đem ra hãng hay gara thì việc không thể thiếu đó là tìm hiểu bệnh của xe cũng là một niềm vui của em ạ.
Ngoài ra em thì em cũng không đặt lòng tin 100% vào hãng đâu ạ. Riêng vụ cái airbag này em cũng đã đem ra hãng 2 lần rồi. Lần đầu nó bảo do hở đường dây nối nên nó nối lại mất tiền công 300K. về chạy được 1 tháng nó lại báo lỗi. Đem vào lần 2 nó test lỗi báo hư cuộn cáp còi báo giá thay đâu đó 2 hay 3 triệu gì đó. Em thấy cáp còi đơn giản, ở ngoài báo em 800K cả công thay, em đem ra Gara cũng là một Gara có uy tín trong OS này làm. Hôm em đem xe ra làm thì thấy mấy chú thợ loay hoay mãi gắn cáp còi vào sao vẫn báo lỗi, sau đó em thấy mấy chú thợ gắn con điện trở vào do tin tưởng gara có uy tín trong OS nên em vào phòng lạnh uống cafe chờ, khoảng 2 tiếng thì xong, lấy xe về chạy được hơn một tháng thì lại báo đền Airbag nên em tự tháo ra tìm hiểu và lên đây hỏi các cao nhân.