Hạng F
9/3/13
7.295
30.783
113
Mình copy bài cùa quochunghue bên OX sang đây, để cụ HQĐT nghiên cứu xem sao:

Chào ae OX. mình cũng mới biết chạy xe khoảng 3 năm, cũng trãi qua mấy năm sống với xe cỏ, có lẻ do kinh tế eo hẹp cộng với cái thú thích chọt chẹt mày mò và nhiên cứu. Theo ý kiến của em về xe củ dùng chế hòa khí & xe đời mới chạy phun xăng điện tử .
- Về hình thức thì xe đời mới lúc nào cũng Ngon hơn, mới hơn đẹp hơn, tiện nghi ...... rất nhiều thứ.
- Lúc lăn bánh trên quốc lộ thì không nói, nhưng những lúc đi trong phố đông người, lúc lùi xe, trở xe..... thì xe cỏ xe lá chúng khó khăn hơn, hay bị tắt máy, lúc khởi hành thì phải mớm ga, đồi lúc hơi quá thì nghe tiếng tua máy dư hơi khó chịu. Tôi cũng đi thử qua một số đời xe từ mới đển cỏ lá thì nghiệm ra vấn đề đó chính là vấn đề bù ga = điện tử.
Xe chạy phun xăng thì chế độ bù ga được máy tính (ECU) tính toán chính xác, lúc nào cần bù thêm ga, bù ít hay bù nhiều... => ta đi xe lúc nào xe cũng nhẹ nhàng tạo cảm giác thoải mái cho tài xế.
Xe cỏ chạy chế thì được bắt thêm cái dù bù ga = hơi lúc bật AC, nhưng tín hiệu cũng không chẩn lắm, lúc nóng máy thì hơi mạnh=> ga hơi lớn, lúc nguội máy thì hơi yếu, xe rung....
Ý tưởng của em là lắp thêm bộ bù ga = điện tử ( điều khiển = điện tử). Vẫn đề lắp trên xe lá thì em chưa thử, nhưng ý tưởng cũng đã hình thành và em nghĩ có thể lắp được. em đã thử trên xe của em và đạt kết quả tốt.
Bộ bù ga = điện có thể tìm van bù ga không tải của các đời xe ford lazer, mazda 323, 626... loại này thường có 2 đường gió (1 vào và 1 ra) , loanh quanh tầm 2 triệu đổ lại. Ở chế hòa khí, ta khoan 1 lổ dưới bướm ga, có thể dùng van xe máy bắt kín và đưa ống ra ngoài và lấy thêm 1 đường gió từ cổ hút. 2 đường gió này ta căm vào van bù ga. Vấn đề còn lại thì ta làm mạch điện tử để điều khiển bù ga những lúc cần thiết.
Nguyên tắc của cục bù ga hoạt động :
Nguồn cấp từ 5-> 12v
nguồn cấp càng lớn thì bù ga sẽ cho lượng gió qua càng nhiều
Ta cần bù ga vào những việc sau:
- Nguội máy (bù ga sáng)
- Bật đèn pha/cos
- Đánh lái
- AC máy lạnh
- Lúc đạp côn ( cái này rất hay, tự bù thêm tí ga, xe khởi hành rất khỏe, thả từ từ chân côn là xe lăn bánh nhẹ nhàng).
* Mạch điện tử nhà cháu kiếm mấy con 78xx, diot và 6 cái relay bán đầy rẫy ở cửa hàng điện tử với.
Nguyên tắc hoạt động như sau:
- bật đen pha hoặc cos, relay1 đóng, nguồn cấp cho bù ga 5v. Ga tăng nhẹ bù cho công suất đèn=> tua máy ko đổi.
- bù ga sáng, nhà cháu lắp thêm 1 bo mạch nhiệt độ ( sẽ đưa thông tin sau). Nhiệt két nước < 45 độ thì relay2 đóng, lúc này nguồn cấp cho bù ga là 5.3v , tua máy buổi sáng lúc chưa lắp bù ga thi 400, nhưng bây giờ đc bù thành 900, xe nổ tầm 2 phút, máy nóng, relay ngắt, tua máy về lại 700 , đúng luôn chuẩn.
- lúc bật Ac, relay3 đóng , nguồn cấp cho bù ga = 6v. Tua máy = 1000. Đúng chuẩn.
- lúc đánh lái relay4 đóng,nguồn cẤp bù ga = 6.5v , thấy xe khoẻ hẳn, ze và trở xe rất khoẻ, tua máy tầm 1100, ze và trở thật thoải mái, ko lo tắt máy.
- lúc bật ac + đánh lái , nguồn cấp bù ga= 7.5v tua máy lên tầm 1100, lúc đánh hết lái nặng thì tua máy về 800, máy vẫn hoạt động nhẹ nhàng.
- Lúc thả côn, nguồn cấp cho bù ga =5.3v trong vòng 5 giây, tua máy tự nâng lên 1100, xe lăn bánh rất nhẹ nhàng.
 
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
Mình copy bài cùa quochunghue bên OX sang đây, để cụ HQĐT nghiên cứu xem sao:

Chào ae OX. mình cũng mới biết chạy xe khoảng 3 năm, cũng trãi qua mấy năm sống với xe cỏ, có lẻ do kinh tế eo hẹp cộng với cái thú thích chọt chẹt mày mò và nhiên cứu. Theo ý kiến của em về xe củ dùng chế hòa khí & xe đời mới chạy phun xăng điện tử .
- Về hình thức thì xe đời mới lúc nào cũng Ngon hơn, mới hơn đẹp hơn, tiện nghi ...... rất nhiều thứ.
- Lúc lăn bánh trên quốc lộ thì không nói, nhưng những lúc đi trong phố đông người, lúc lùi xe, trở xe..... thì xe cỏ xe lá chúng khó khăn hơn, hay bị tắt máy, lúc khởi hành thì phải mớm ga, đồi lúc hơi quá thì nghe tiếng tua máy dư hơi khó chịu. Tôi cũng đi thử qua một số đời xe từ mới đển cỏ lá thì nghiệm ra vấn đề đó chính là vấn đề bù ga = điện tử.
Xe chạy phun xăng thì chế độ bù ga được máy tính (ECU) tính toán chính xác, lúc nào cần bù thêm ga, bù ít hay bù nhiều... => ta đi xe lúc nào xe cũng nhẹ nhàng tạo cảm giác thoải mái cho tài xế.
Xe cỏ chạy chế thì được bắt thêm cái dù bù ga = hơi lúc bật AC, nhưng tín hiệu cũng không chẩn lắm, lúc nóng máy thì hơi mạnh=> ga hơi lớn, lúc nguội máy thì hơi yếu, xe rung....
Ý tưởng của em là lắp thêm bộ bù ga = điện tử ( điều khiển = điện tử). Vẫn đề lắp trên xe lá thì em chưa thử, nhưng ý tưởng cũng đã hình thành và em nghĩ có thể lắp được. em đã thử trên xe của em và đạt kết quả tốt.
Bộ bù ga = điện có thể tìm van bù ga không tải của các đời xe ford lazer, mazda 323, 626... loại này thường có 2 đường gió (1 vào và 1 ra) , loanh quanh tầm 2 triệu đổ lại. Ở chế hòa khí, ta khoan 1 lổ dưới bướm ga, có thể dùng van xe máy bắt kín và đưa ống ra ngoài và lấy thêm 1 đường gió từ cổ hút. 2 đường gió này ta căm vào van bù ga. Vấn đề còn lại thì ta làm mạch điện tử để điều khiển bù ga những lúc cần thiết.
Nguyên tắc của cục bù ga hoạt động :
Nguồn cấp từ 5-> 12v
nguồn cấp càng lớn thì bù ga sẽ cho lượng gió qua càng nhiều
Ta cần bù ga vào những việc sau:
- Nguội máy (bù ga sáng)
- Bật đèn pha/cos
- Đánh lái
- AC máy lạnh
- Lúc đạp côn ( cái này rất hay, tự bù thêm tí ga, xe khởi hành rất khỏe, thả từ từ chân côn là xe lăn bánh nhẹ nhàng).
* Mạch điện tử nhà cháu kiếm mấy con 78xx, diot và 6 cái relay bán đầy rẫy ở cửa hàng điện tử với.
Nguyên tắc hoạt động như sau:
- bật đen pha hoặc cos, relay1 đóng, nguồn cấp cho bù ga 5v. Ga tăng nhẹ bù cho công suất đèn=> tua máy ko đổi.
- bù ga sáng, nhà cháu lắp thêm 1 bo mạch nhiệt độ ( sẽ đưa thông tin sau). Nhiệt két nước < 45 độ thì relay2 đóng, lúc này nguồn cấp cho bù ga là 5.3v , tua máy buổi sáng lúc chưa lắp bù ga thi 400, nhưng bây giờ đc bù thành 900, xe nổ tầm 2 phút, máy nóng, relay ngắt, tua máy về lại 700 , đúng luôn chuẩn.
- lúc bật Ac, relay3 đóng , nguồn cấp cho bù ga = 6v. Tua máy = 1000. Đúng chuẩn.
- lúc đánh lái relay4 đóng,nguồn cẤp bù ga = 6.5v , thấy xe khoẻ hẳn, ze và trở xe rất khoẻ, tua máy tầm 1100, ze và trở thật thoải mái, ko lo tắt máy.
- lúc bật ac + đánh lái , nguồn cấp bù ga= 7.5v tua máy lên tầm 1100, lúc đánh hết lái nặng thì tua máy về 800, máy vẫn hoạt động nhẹ nhàng.
- Lúc thả côn, nguồn cấp cho bù ga =5.3v trong vòng 5 giây, tua máy tự nâng lên 1100, xe lăn bánh rất nhẹ nhàng.
Cái nỳ Cam cỏ nhà mình có đủ! Chỉ tại thợ vườn thấy fuc tạp chỉnh cho nó chít thui
 
Hạng F
5/4/13
23.876
144.193
113
Mình copy bài cùa quochunghue bên OX sang đây, để cụ HQĐT nghiên cứu xem sao:

Chào ae OX. mình cũng mới biết chạy xe khoảng 3 năm, cũng trãi qua mấy năm sống với xe cỏ, có lẻ do kinh tế eo hẹp cộng với cái thú thích chọt chẹt mày mò và nhiên cứu. Theo ý kiến của em về xe củ dùng chế hòa khí & xe đời mới chạy phun xăng điện tử .
- Về hình thức thì xe đời mới lúc nào cũng Ngon hơn, mới hơn đẹp hơn, tiện nghi ...... rất nhiều thứ.
- Lúc lăn bánh trên quốc lộ thì không nói, nhưng những lúc đi trong phố đông người, lúc lùi xe, trở xe..... thì xe cỏ xe lá chúng khó khăn hơn, hay bị tắt máy, lúc khởi hành thì phải mớm ga, đồi lúc hơi quá thì nghe tiếng tua máy dư hơi khó chịu. Tôi cũng đi thử qua một số đời xe từ mới đển cỏ lá thì nghiệm ra vấn đề đó chính là vấn đề bù ga = điện tử.
Xe chạy phun xăng thì chế độ bù ga được máy tính (ECU) tính toán chính xác, lúc nào cần bù thêm ga, bù ít hay bù nhiều... => ta đi xe lúc nào xe cũng nhẹ nhàng tạo cảm giác thoải mái cho tài xế.
Xe cỏ chạy chế thì được bắt thêm cái dù bù ga = hơi lúc bật AC, nhưng tín hiệu cũng không chẩn lắm, lúc nóng máy thì hơi mạnh=> ga hơi lớn, lúc nguội máy thì hơi yếu, xe rung....
Ý tưởng của em là lắp thêm bộ bù ga = điện tử ( điều khiển = điện tử). Vẫn đề lắp trên xe lá thì em chưa thử, nhưng ý tưởng cũng đã hình thành và em nghĩ có thể lắp được. em đã thử trên xe của em và đạt kết quả tốt.
Bộ bù ga = điện có thể tìm van bù ga không tải của các đời xe ford lazer, mazda 323, 626... loại này thường có 2 đường gió (1 vào và 1 ra) , loanh quanh tầm 2 triệu đổ lại. Ở chế hòa khí, ta khoan 1 lổ dưới bướm ga, có thể dùng van xe máy bắt kín và đưa ống ra ngoài và lấy thêm 1 đường gió từ cổ hút. 2 đường gió này ta căm vào van bù ga. Vấn đề còn lại thì ta làm mạch điện tử để điều khiển bù ga những lúc cần thiết.
Nguyên tắc của cục bù ga hoạt động :
Nguồn cấp từ 5-> 12v
nguồn cấp càng lớn thì bù ga sẽ cho lượng gió qua càng nhiều
Ta cần bù ga vào những việc sau:
- Nguội máy (bù ga sáng)
- Bật đèn pha/cos
- Đánh lái
- AC máy lạnh
- Lúc đạp côn ( cái này rất hay, tự bù thêm tí ga, xe khởi hành rất khỏe, thả từ từ chân côn là xe lăn bánh nhẹ nhàng).
* Mạch điện tử nhà cháu kiếm mấy con 78xx, diot và 6 cái relay bán đầy rẫy ở cửa hàng điện tử với.
Nguyên tắc hoạt động như sau:
- bật đen pha hoặc cos, relay1 đóng, nguồn cấp cho bù ga 5v. Ga tăng nhẹ bù cho công suất đèn=> tua máy ko đổi.
- bù ga sáng, nhà cháu lắp thêm 1 bo mạch nhiệt độ ( sẽ đưa thông tin sau). Nhiệt két nước < 45 độ thì relay2 đóng, lúc này nguồn cấp cho bù ga là 5.3v , tua máy buổi sáng lúc chưa lắp bù ga thi 400, nhưng bây giờ đc bù thành 900, xe nổ tầm 2 phút, máy nóng, relay ngắt, tua máy về lại 700 , đúng luôn chuẩn.
- lúc bật Ac, relay3 đóng , nguồn cấp cho bù ga = 6v. Tua máy = 1000. Đúng chuẩn.
- lúc đánh lái relay4 đóng,nguồn cẤp bù ga = 6.5v , thấy xe khoẻ hẳn, ze và trở xe rất khoẻ, tua máy tầm 1100, ze và trở thật thoải mái, ko lo tắt máy.
- lúc bật ac + đánh lái , nguồn cấp bù ga= 7.5v tua máy lên tầm 1100, lúc đánh hết lái nặng thì tua máy về 800, máy vẫn hoạt động nhẹ nhàng.
- Lúc thả côn, nguồn cấp cho bù ga =5.3v trong vòng 5 giây, tua máy tự nâng lên 1100, xe lăn bánh rất nhẹ nhàng.
Xe người ta cỏ thiếu phụ tùng nên chế bác ui!!!
Cam zipo, bầu... phụ tùng đầy đa đầy đóng loay hoay cho khổ... lo kiếm tiền mua hàng zin về lắp... suy nghĩ nhiều quá nhức đầu.... chế thì làm sao nó bền bằng zin!!!
E Zọt...