Tắt máy rút chìa khoá .Tháo lại cọc âm để 10 phút xong lắp vô lại . Mở chìa khoá tắt hết tải phụ như đèn,radio,máy lạnh . Bác nổ máy đạp ga tầm khoảng 2500-3000 để yên đó khoảng 5-10 phút sao cho kim nhiệt lên giữa và quạt két nước quay .Không thì bác chạy vài ngày bù ga có lại bình thường ,khả năng xe bị mất bù ga tạm thời . Không hết thì vệ sinh họng ga đi bác .Cũng có khả năng trong quá trình tháo lắp bị hở ống hơi lòn gió chổ nào rồi
Xe Cam Mỹ lành lắm không sao đâu bác .
Xe Cam Mỹ lành lắm không sao đâu bác .
Em cảm ơn bác. Xe em đi gần 1 tháng rồi vẫn còn bệnh bác ạ. Tết rồi nên em để vậy đi. Ra Tết em tìm cách xử lý.Tắt máy rút chìa khoá .Tháo lại cọc âm để 10 phút xong lắp vô lại . Mở chìa khoá tắt hết tải phụ như đèn,radio,máy lạnh . Bác nổ máy đạp ga tầm khoảng 2500-3000 để yên đó khoảng 5-10 phút sao cho kim nhiệt lên giữa và quạt két nước quay .Không thì bác chạy vài ngày bù ga có lại bình thường ,khả năng xe bị mất bù ga tạm thời . Không hết thì vệ sinh họng ga đi bác .Cũng có khả năng trong quá trình tháo lắp bị hở ống hơi lòn gió chổ nào rồi
Xe Cam Mỹ lành lắm không sao đâu bác .
Em chào các bác,
Em đang chạy Camry 2.5 XLE 2010, đi hơn 40k miles. Đợt rồi em súc rửa kim phun xong bị nổi đèn báo lỗi nên thợ rút cực acquy ra một lúc xong cắm lại để reset lỗi, hết lỗi nhưng reset hết thông số trong xe. Sau đó đi cảm giác xe lên xuống có độ giật nhẹ. Em có lên mạng tìm hiểu thì được biết dòng này có vài cái khuyến cáo từ nhả sản xuất. Các bác có thông thạo giúp em liệu ở VN có mang vào hãng làm được không?
Liệu khi rút acquy như thế nó có reset hết các thông số trong hộp đen của xe về khả năng vận hành không?
Đây là link em tìm hiểu được từ trang nước ngoài, đại khái nó không phải sửa chữa phần cứng của xe mà chỉ là chạy update phần mềm cho bộ xử lý:
http://www.toyotanation.com/forum/1...ion-shift-feeling-enhancement-2010-11-i4.html
Bác nào chạy dòng này có kinh nghiệm cùng chia sẻ với em nhé.
View attachment 1552129
tự tin quá đem vào gara cỏ cho tiện chứ rì
mấy thằng thợ ga ra là chúa ẩu
thường 1 gara cỏ chỉ có 1 thằng thợ cả làm tất tật điện gầm , máy, điều hoà nên nó cứ lên chọc bừa vào
vao hãng đi cho lành, dịch vụ Toi rẻ bèo bọt, e vừa bảo dưỡng bên Toi giải phóng 75k cũng chỉ hết 1 củ
Em cảm ơn bác. Xe em đi gần 1 tháng rồi vẫn còn bệnh bác ạ. Tết rồi nên em để vậy đi. Ra Tết em tìm cách xử lý.
Xe bác đang chạy bình thường hay có bệnh gì trước không mà đi súc rửa kim phun
Xe em lai lịch trong hãng đầy đủ bác.View attachment 1553744
tự tin quá đem vào gara cỏ cho tiện chứ rì
mấy thằng thợ ga ra là chúa ẩu
thường 1 gara cỏ chỉ có 1 thằng thợ cả làm tất tật điện gầm , máy, điều hoà nên nó cứ lên chọc bừa vào
vao hãng đi cho lành, dịch vụ Toi rẻ bèo bọt, e vừa bảo dưỡng bên Toi giải phóng 75k cũng chỉ hết 1 củ
Xe chạy hơn 6v nên em làm thôi chứ xe chạy vẫn bình thường bác ạ. Thấy bảo cứ 2 vạn làm một lần thì em làm.Xe bác đang chạy bình thường hay có bệnh gì trước không mà đi súc rửa kim phun
Xe em lai lịch trong hãng đầy đủ bác.
Xe chạy hơn 6v nên em làm thôi chứ xe chạy vẫn bình thường bác ạ. Thấy bảo cứ 2 vạn làm một lần thì em làm.
e chỉ hỏi là lúc súc rửa kim phun cụ làm ở gara bọn Toi hay bên ngoài?
Sử dụng 1 chiếc xe khi có tuổi là 1 vấn đề lớn .Nhiều vấn đề trùng hợp không thể nào hoàn hảo như lúc mới mua được . Xe chủ thớt nhiều khi 1 nguyên nhân ngớ ngẫn như bó phanh hay gì đó không ngờ được . Chủ thớt có làm dịch vụ nào khác ngoài súc kim phun không ? Có tháo Bugi ra ngoài không ?
Có nhân viên bên Toy Mỹ Đình nhận làm tại nhà nên em bảo qua nhà em làm.e chỉ hỏi là lúc súc rửa kim phun cụ làm ở gara bọn Toi hay bên ngoài?
Súc rửa kim phun xong thì em đi để ý thấy bị. Trước đó em không biết có bị hay không nữa, có lẽ súc rửa xong do kĩ tính để ý chân ga nên phát hiện ra. Thế nên là hơi mơ hồ. Em đi 3 đời Camry đều hàng cổ hết (90,2002,2010) nên em cũng nắm được cái tâm lý phải chăm sóc cẩn thận. Bugi đã thay hàng Denso được gần một năm vẫn nguyên đó. Em bảo dưỡng lớn cấp 6 vạn cùng lúc với súc rửa kim phun nhưng cũng chỉ thay cao su cân bằng trước do phát tiếng kêu lọc cọc.Sử dụng 1 chiếc xe khi có tuổi là 1 vấn đề lớn .Nhiều vấn đề trùng hợp không thể nào hoàn hảo như lúc mới mua được . Xe chủ thớt nhiều khi 1 nguyên nhân ngớ ngẫn như bó phanh hay gì đó không ngờ được . Chủ thớt có làm dịch vụ nào khác ngoài súc kim phun không ? Có tháo Bugi ra ngoài không ?
Ra Tết em đưa vào hãng cho thợ đi thử xem bị sao. Đi ở tốc độ càng cao thì nó giật càng thấy rõ.
Cảm ơn hai bác đã hỗ trợ em trong những ngày Tết. Chúc 2 bác và gia đình ăn Tết vui vẻ bên gia đình và người thân, năm mới làm ăn phát tài vạn sự như ý!
Với lại xăng E5 nó ảnh hưởng đến xe nhập đặc biệt xe có tiêu chuẩn khí thải Cali kinh khủng . Em đảm bảo đổ phát chạy vài hôm dính chưởng ngay bác nhé