Hạng C
10/12/12
910
2.065
93
Chào các bác,
Như tiêu đề bài viết, em muốn tham khảo ý kiến anh em, cũng như của Bác sỹ trong vấn đề độ xe. Chắc đa số các bác đã biết về trang 1010tires, đây là trang tính toán thông số mâm vỏ thay vào sẽ khác như thế nào với mâm vỏ stock theo xe.
Bây giờ tạm gác qua các vấn đề về Đăng Kiểm, Sau khi thay bánh cạ lườn, hp không đủ để kéo vỏ lớn hay trợ lực nặng...ta sẽ không bàn tới. E muốn mời các bác xem hình sau:
anh2_zps08caa47d.png

Mâm stock của e là 185/65/r14, em lên mâm 17 vỏ 205. Nếu e lên vỏ 205/40/r17 thì sẽ không vấn đề gì về thắng hay đồng hồ km, nhưng mâm vỏ nhìn ko đẹp so với 205/50/r17. Nếu thay mâm vỏ này sẽ bị lệch tới 6.83%. Mà trang này khuyến cáo:
anh1_zps34a905e2.png

Nếu độ lệch LỚN HƠN 3% thì "đối mặt với việc thắng không ăn". Vậy nhờ các bác và bác sĩ cho em hỏi:
1. Nếu thắng không ăn vì vi sai lớn hơn 3% thì có phải e chỉ cần thay thắng đĩa to hơn stock là được hay không? VD thắng dĩa stock là 250mm thì em thay lên 275mm hoặc 300mm thì sẽ an toàn hay không?
2. Theo tính toán hình 1 thì đồng hồ km sẽ bị lệch 6,83%. Vậy có cách nào cân chỉnh cho về đúng vận tốc hay không? em nghe nói xe đời mới sau này thì độ thẳng ECU trên máy tính, vậy nếu xe đời cũ thì phải làm như thế nào? Mong các bác tư vấn giúp. Em nghĩ đây cũng là vấn đề mà các bác muốn độ mâm vỏ quan tâm.
Tks các bác đã theo dõi topic, em lót dép ngồi chờ tư vấn ạ!!!



 
Hạng C
10/12/12
910
2.065
93
Các bác độ xe ầm ầm, lên mâm vỏ mà ko ai tư vấn giúp e à......hix
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/12/12
910
2.065
93
Có ai từng độ mâm vỏ không, cho ý kiến với nào.....
 
Hạng D
21/3/08
4.857
4.420
113
hcm
Cái này mang tính kỹ thuật rất cao, đâu phải tư vấn chơi chơi được bác. Nếu sau khi độ mâm vỏ mà tổng đường kính bánh không đổi thì độ vô tư, như vậy với thông số vỏ là aaa.bb.Rcc, nếu tổng đường kính như cũ thì bb sẽ cực nhỏ, còn không thì tốc độ đồng hồ sai bét. Vụ thắng xe thì chẳng đơn giản tí nào, giữa độ an toàn và thực tế rất xa nhau, nhiều khi chạy 2 năm chưa phải một lần thắng gấp thì đâu biết nó ra làm sao!
 
Tập Lái
1/7/13
9
0
1
medium_dnj1369191602.jpg

<<chuyên o to, lop o to, mân xe gia tot.chuyên vo o to, lop o to, mân xe gia tot.chuyên vo o to, lop o to, mân xe gia tot><<chuyên vo o to, lop o to, mn xgia tot.chuyên vo o to, lop o to, mân xe gia tot.chuyên vo o to, lop o to, mân xe gia ot.>><<chuyên vo o to, lop o to, mân xe gia tot.chuyê vo o to, lop o to, mân xe gia tot.chuyên vo o to, lop o to, mân xe gia tot.>><<chun vo o to, lop to, mân xe gia tot.chuvo o to, lop o to, mân xe gia tot.chuyên vo o , lop o to, mân gia tot.>>Thay vo lop o tcac loai, gia cả phải chăng,,,
CÔNG TY TNHH TM Ô TÔ THIÊN ĐỨC
ĐC: 282/49 Bùi Hữu Nghĩa,P.2,Q.Bình Thạnh,Tp.HCM
***CN 1: 26-28 Lý Thái Tổ,P.2,Q.3,Tp.HCM
ĐT:08.38 332 789 - 0903 91 77 88 ( A.Minh)
***CN 2: 152 Nguyễn Oanh,P.17,Q.Gò Vấp,Tp.HCM
ĐT: 08.39 841 769 - 0915 75 27 99 (Phương)
 
Hạng D
20/2/12
1.141
457
83
otothienduc nói:
medium_dnj1369191602.jpg

<<chuyên o to, lop o to, mân xe gia tot.chuyên vo o to, lop o to, mân xe gia tot.chuyên vo o to, lop o to, mân xe gia tot><<chuyên vo o to, lop o to, mn xgia tot.chuyên vo o to, lop o to, mân xe gia tot.chuyên vo o to, lop o to, mân xe gia ot.>><<chuyên vo o to, lop o to, mân xe gia tot.chuyê vo o to, lop o to, mân xe gia tot.chuyên vo o to, lop o to, mân xe gia tot.>><<chun vo o to, lop to, mân xe gia tot.chuvo o to, lop o to, mân xe gia tot.chuyên vo o , lop o to, mân gia tot.>>Thay vo lop o tcac loai, gia cả phải chăng,,,
CÔNG TY TNHH TM Ô TÔ THIÊN ĐỨC
ĐC: 282/49 Bùi Hữu Nghĩa,P.2,Q.Bình Thạnh,Tp.HCM
***CN 1: 26-28 Lý Thái Tổ,P.2,Q.3,Tp.HCM
ĐT:08.38 332 789 - 0903 91 77 88 ( A.Minh)
***CN 2: 152 Nguyễn Oanh,P.17,Q.Gò Vấp,Tp.HCM
ĐT: 08.39 841 769 - 0915 75 27 99 (Phương)
Ông nội này hok tư vấn mà spam lung tung..bó tay.

Theo ngu ý của e thì bác độ mâm vỏ kiểu gì thì cũng phải giũ đường kính bánh xe như cũ..có 1 bác bên VCC xe mâm zin 16 lên mâm 18 mà thắng ko ăn, tay lái nặng..vv cuối cùng phải tháo ra kìa.