Tập Lái
10/12/09
43
0
6
Xin tư vấn dùm em tí ạ
Ốc chỉnh gió CHK có tác dụng như thế nào ạ!
Xiết vào thì sao ?
Xả ra thì seo ?
Nếu chỉnh sai thì chỉ số tiêu hao nhiên liệu thế nào ?

Xe em sáng ra đề khó nổ (chắc bị lạnh) chạy nóng máy rùi thì đề rất ngọt có cách nào trị được ko ?
 
Hạng B2
16/7/08
214
0
16
39
hà nội
thưa bác ôc vít chỉnh gió .cũng rất quan trọng trong việc
tiêu hao nhiên liệu và cũng là vấn ảnh hưởng đến việc khó
nổ vào buổi sáng .
nhưng cũng ko nhều lém. bác lên bảo dưỡng lại bộ chế hk đi.
sem co bị ket bửn ko.?
con bác chỉnh vít gió theo phương pháp này nhé .
vít ốc vào thi sẽ giảm bớt lượng gió di wa van glt.lúc đó vận tốc glt
của bác sẽ nhiều xăng.
vít ốc ra thì ........... ngược lại với như trên.
co gì
bash.gif
các bác chỉ giáo thêm cho em biết rùm nhé.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
ninhtinh nói:
thưa bác ôc vít chỉnh gió .cũng rất quan trọng trong việc
tiêu hao nhiên liệu và cũng là vấn ảnh hưởng đến việc khó
nổ vào buổi sáng .
nhưng cũng ko nhều lém. bác lên bảo dưỡng lại bộ chế hk đi.
sem co bị ket bửn ko.?
con bác chỉnh vít gió theo phương pháp này nhé .
vít ốc vào thi sẽ giảm bớt lượng gió di wa van glt.lúc đó vận tốc glt
của bác sẽ nhiều xăng.
vít ốc ra thì ........... ngược lại với như trên.
co gì
bash.gif
các bác chỉ giáo thêm cho em biết rùm nhé.

CHắc là bác chủ thớt hỏi về xe ô tô mà bác, sao bác lại chỉ cách chỉnh vis gió xe...HONDA ?
Tuyệt đại đa số bộ CHK xe ô tô đều nằm ở mặt bích ghép với cổ góp, mạch mà vis này khống chế là mạch hòa khí đậm đã hòa trộn rồi, nên khi vặn ra thì hòa khí đậm và vặn vào thì hòa khí nhạt bác ạ.
Việc xe bác chủ thớt nổ không ngon khi máy nguội là do CHK xe bác có thể đã hưhỏng hay bị cắt bỏ phần AutoChoke và Fast Idle, việc khôi phục lại tùy thuộc vào mức độ nguyên bản của bộ CHK đó nên cũng khó nói trước trừ khi thăm khám trực tiếp.
 
Tập Lái
10/12/09
43
0
6
Dạ đúng là em hỏi về CHK xe ôtô ạ!
Bác cho em hỏi thêm tí a! AutoChoke và Fast Idle là cái gì thế ạ?
CHK xe em có 1 cái cục gì đó mà em chả bít nhưng nối điện cho nó thì ralenti rất êm.
Thêm 1 vấn đề nữa:
- Denco chỉnh thế nào cho hợp lý, sớm quá thì sao, muộn quá thì sao ạ ?
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
cubisang nói:
Dạ đúng là em hỏi về CHK xe ôtô ạ!
Bác cho em hỏi thêm tí a! AutoChoke và Fast Idle là cái gì thế ạ?
CHK xe em có 1 cái cục gì đó mà em chả bít nhưng nối điện cho nó thì ralenti rất êm.
Thêm 1 vấn đề nữa:
- Denco chỉnh thế nào cho hợp lý, sớm quá thì sao, muộn quá thì sao ạ ?

Chỉnh lửa: để đơn giản thì có một số dấu hiệu:
- Nếu sớm: khi lên ga (nhất là khi đang chạy có tải) nghe tiếng gõ từ động cơ "rốc rốc". Xe chạy không nổi, quá nóng. Mặc dù đậu tại chỗ lên ga vẫn thấy khá ngọt. Còn quá sớm thì đậu tại chỗ lên ga cũng "rốc rốc" luôn, nghe nổ phụp phụp ở bô air
- Nếu trễ: lên ga không ngọt, tiếng nổ gằn gằn nghe nặng nề. Khi xe chạy nghe giật cục, đạp ga không lên. Tóm lại khó diễn tả hơn so với bị sớm. Xe chạy không nổi. Dễ nhầm lẫn với dư xăng. Quá trễ nghe nổ "chát chát" ở ống khói.
- Đúng: chạy ngọt nào, không rốc máy.
Việc điều chỉnh sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi không có kinh nghiệm nếu được trang bị timing light. Rọi vào chỉnh đúng tầm sớm bao nhiêu độ tương ứng với nhà sản xuất ghi.
Thật ra làm thì không khó nhưng khó diễn tả bằng lời..., mong các Bác đóng góp.
Còn Auto choke là tự động đóng e lại khi khởi động nhằm là giàu hỗn hợp khí nạp cho dễ nổ.
Fast Idle là cầm chừng nhanh cho mau nóng máy đến nhiệt độ vận hành, hình như trên CHK nó kiêm luôn bù ga cho các loại tải luôn gồm: máy lạnh, trợ lực lái.... (Hic, Lâu rồi em cũng không thấy chiếc nào xài CHK, gặp toàn phun xăng. Muốn quên)
 
Tập Lái
10/12/09
43
0
6
Sau 1 tuần mài mò cuối cùng em cũng chỉnh được vợ 2 như ý muốn. Cám ơn tất cả các bác đã góp ý cho em.
Xin báo để các bác mừng cho em:
Em đổ vào 2 lít xăng chạy được 22km tốc độ trung bình 50km/h, đường hơi xấu qua 9 cây cầu, 2 đoạn ổ voi.
Sẵn tiện cho em hỏi luôn, khoảng cách bao nhiu Km thì tính là đường trường, tốc độ trung bình bao nhiu mới tối ưu.
 
Tập Lái
10/12/09
43
0
6
Snk nói:
thôi, cho thầy thợ nó ăn một ít đi, tính cho tụi nó thất nghiệp hết hả cha :D.


Híc tại mấy con sâu làm sầu nồi canh đấy ạ! hôm trước em bị thầy thợ nó vẽ cho mấy đường, tốn tiền mà chẳng được tích sự gì! Tại nó mà em mới làm được thế này ! cám ơn mấy ông hoạ sỹ nhìu lắm lắm !:D
Hôm qua em mới ghé thăm ông hoạ sỹ ấy, ông ấy đã dẹp tiệm rùi ! híc (p/s: Vì việc nhà nên nghỉ luôn)
 
Hạng B2
18/6/09
234
0
16
Viẹt Nam
www.kiennho.com
cubisang nói:
Snk nói:
thôi, cho thầy thợ nó ăn một ít đi, tính cho tụi nó thất nghiệp hết hả cha :D.


Híc tại mấy con sâu làm sầu nồi canh đấy ạ! hôm trước em bị thầy thợ nó vẽ cho mấy đường, tốn tiền mà chẳng được tích sự gì! Tại nó mà em mới làm được thế này ! cám ơn mấy ông hoạ sỹ nhìu lắm lắm !:D
Hôm qua em mới ghé thăm ông hoạ sỹ ấy, ông ấy đã dẹp tiệm rùi ! híc (p/s: Vì việc nhà nên nghỉ luôn)


Em thì em cứ là ủng hộ bác tự sửa. Những cái nhỏ thì mình làm. Với lại như vậy cũng quen tay. Nhỡ đi đường xa gặp chỗ vắng người thì làm sao? còn chuyện nữa. Mình chạy xe mình, Mình hiểu tính nó. Những cái như chỉnh xăng cộ có lẽ mình sẽ cảm nhận tốt hơn thợ(Ngu ý của em là vậy.) do sử dụng hàng ngày. Chúc mừng bác đã lên tay nghề. Nếu được xin bác cống hiến kinh nghiệm chỉnh sửa để mọi người cùng chia sẻ kinh nghiệm.
 
Hạng B1
1/10/09
88
0
6
15
Sài Gòn
cubisang nói:
Snk nói:
thôi, cho thầy thợ nó ăn một ít đi, tính cho tụi nó thất nghiệp hết hả cha :D.


Híc tại mấy con sâu làm sầu nồi canh đấy ạ! hôm trước em bị thầy thợ nó vẽ cho mấy đường, tốn tiền mà chẳng được tích sự gì! Tại nó mà em mới làm được thế này ! cám ơn mấy ông hoạ sỹ nhìu lắm lắm !:D
Hôm qua em mới ghé thăm ông hoạ sỹ ấy, ông ấy đã dẹp tiệm rùi ! híc (p/s: Vì việc nhà nên nghỉ luôn)

Đúng rồi bác ơi, thợ thầy gì mà hỡ 1 chút đồi sửa cái này thay cái kia ... phải chi đúng giá mình còn chấp nhận đàn này "trên trời" không đó, đăm ra mình rất sợ khi đưa vào Gara là trước tiên hỏi giá nghe cũng hơi quê quê ... nhưng biết sao được.
Phải chi em tự mò được như bác thì hay biết mấy...!