Chủ đề tương tự
Xe sẽ không dẫn động cầu sau đượcech_saigon nói:- nếu tháo bỏ lap, không sử dụng, thì xe có khả năng bị những vấn đề gì?
Cho em hỏi xe bác có bị va chạm gì liên quan đến dàn gầm và trực tiếp vào láp không?nếu chưa va chạm thì có thể nguyên nhân là do bạc đạn láp hay bạc đạn đỡ láp bác ạ!còn nếu lap bị cong vênh hay không cân bằng thì khó có thể trị dứt bệnh lắm bac.chỉ có nước mua hẳn lap mới thôi bác ạ!
Cám ơn bác nhiều.
Nếu lap bị cong hoặc vênh, khi cân bằng động có thể biết được không?
Xin hỏi bác luôn, nếu thay lap giá khoảng bao nhiêu để em biết chuẩn bị nhỉ ;-)
Nếu lap bị cong hoặc vênh, khi cân bằng động có thể biết được không?
Xin hỏi bác luôn, nếu thay lap giá khoảng bao nhiêu để em biết chuẩn bị nhỉ ;-)
Nếu lap bị cong vênh, khả năng phục hồi cân bằng lại gần như khó đó bác.ech_saigon nói:Cám ơn bác nhiều.
Nếu lap bị cong hoặc vênh, khi cân bằng động có thể biết được không?
Xin hỏi bác luôn, nếu thay lap giá khoảng bao nhiêu để em biết chuẩn bị nhỉ ;-)
Em được một số bác tư vấn, trong đó có 1 ý rất hay, xin chia sẽ và mong nhận phản hồi của các bác:
- nếu tháo lap và xe ở trạng thái tự động 2 cầu, trong một số tình huống (bánh trước bị trượt hoặc vào cua gấp), bộ xử lý bắt buộc xử dụng 2 cầu mà cầu sau lại không có, như vậy xe có khả năng mất kiểm soát ...
- xe được thiết kế tải đều ra 2 cầu, nhưng nay chỉ vận hành một cầu, dẫn đến độ bền cầu trước giảm rất nhanh...
Mong các bác chỉ giáo
- nếu tháo lap và xe ở trạng thái tự động 2 cầu, trong một số tình huống (bánh trước bị trượt hoặc vào cua gấp), bộ xử lý bắt buộc xử dụng 2 cầu mà cầu sau lại không có, như vậy xe có khả năng mất kiểm soát ...
- xe được thiết kế tải đều ra 2 cầu, nhưng nay chỉ vận hành một cầu, dẫn đến độ bền cầu trước giảm rất nhanh...
Mong các bác chỉ giáo
Ếch đâu phải dạng hai cầu toàn thời gian như mấy xe đời mới sau này đâu mà nói là giảm tuổi thọ cầu trước do thao láp cầu sau ?
ech_saigon nói:Em được một số bác tư vấn, trong đó có 1 ý rất hay, xin chia sẽ và mong nhận phản hồi của các bác:
- nếu tháo lap và xe ở trạng thái tự động 2 cầu, trong một số tình huống (bánh trước bị trượt hoặc vào cua gấp), bộ xử lý bắt buộc xử dụng 2 cầu mà cầu sau lại không có, như vậy xe có khả năng mất kiểm soát ...
- xe được thiết kế tải đều ra 2 cầu, nhưng nay chỉ vận hành một cầu, dẫn đến độ bền cầu trước giảm rất nhanh...
Mong các bác chỉ giáo![]()
Last edited by a moderator:
Ếch nhà mình là 2 cầu toàn thời gian đó bác ạ!còn về chuyện tháo láp ra thì không ảnh hưởng nhiều đâu bác,vì ếch xài li hợp tự động,khi có sự chênh lệch tốc độ giữa cầu trước và cầu sau thì li hợp trong bộ vi sai giữa 2 cầu mới hoạt động và giảm sự chênh lệch đó.Ví dụ như bác bị sa lầy cầu sau thì khi bác đạp ga bánh trước có xu hướng đứng yên còn bánh sau quay trơn,làm mất lực kéo tác động vào bánh trước,lúc này có sự chênh lệch tốc độ bánh xe giữa 2 cầu,li hợp sẽ hoạt động làm tăng lực kéo lên cầu trước kéo xe qua.Khi bác tháo láp tức là cầu sau không còn lực cản thì tất cả lực sẽ dồn lên cầu trước,không ảnh hưởng nhiều vì lực cản và lực kéo từ động cơ đã được tính toán để chế tạo các chi tiết.Còn về giá láp thì bác liên lạc với em ạ.
Last edited by a moderator: