Tập Lái
27/11/14
24
0
8
34
Trung Tâm Vỏ Xe Máy Chính Hãng - voxechinhhang.vn xin nêu ra một số thông tin cơ bản về vo xe may, những điều cần biết về lốp xe máy để bạn nắm rõ và sử dụng lốp xe cho hiệu quả nhất. Với giá xe máy hiện nay khiến cho mỗi người có thể xắm cho mình 1 chiếc xe máy, tuy nhiên trong vấn đề sử dụng xe thì còn nhiều người chưa biết. Dưới đây là những yếu tố bạn phải biết khi đi xe.
Trung Tâm Vỏ Xe Máy Chính Hãng
427 Trường Chinh Phường 14 Quận Tân Bình TP. Hồ Chí Minh
0906.644.645 - 0966.644.645

20151204_119cebf65bd60a3f5db0040a39f4972b_1449196076.jpg

Lưu ý: Lốp xe bơm áp suất hơi không thích hợp hoặc mòn quá vạch chỉ thị mòn sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn khi lái và phanh xe. Đảo lốp xe đúng hạn sẽ giúp đảm bảo an toàn cho hành trình.
Bơm thiếu áp suất có lẽ là kẻ thù tai hại nhất đối với lốp xe của bạn. Nó làm tăng hiện tượng mòn gai vùng cạnh ngoài (hai bên vai) của lốp xe. Nó cũng sinh nhiệt quá mức, giảm độ bền của lốp xe. Cuối cùng, nó làm tăng tổn hao nhiên liệu do lực ma sát lăn trên đối với mặt đường tăng lên - bánh mềm trực tiếp làm xe vận hành nặng nhọc hơn.
Bánh xe không cân bằng gây ra rung giật khi xe chạy, gây mệt mỏi cho tài xế, làm lốp xe mau mòn hơn (mòn lõm và mòn cạnh) và gây mài mòn vô ích đối với hệ thống nhún của xe. Lốp xe phải được chỉnh cân bằng khi lần đầu ráp vào mâm hoặc ráp lại sau khi sửa chữa. Bánh xe cần phải được cân chỉnh lại ngay nếu thấy có hiện tượng bị rung đảo, và cần cân chỉnh lại ít nhất mỗi năm một lần.
Cẩn thận khi vá xe: Nhược điểm lớn nhất là khi bị dính đinh hay vật nhọn gây thủng lốp, xì hơi thì việc vá lốp không săm lại đòi hỏi thợ sửa chữa phải có chuyên môn cao, vì nếu không vá lốp đúng kỹ thuật làm cho vết thủng không thể kín hơi.
Vá rút chỉ là giải pháp tạm thời. Thông thường khi bị thủng lốp, các hiệu sửa xe tiến hành vá rút, cách này nhanh và chỉ là tạm thời, sau một thời gian ngắn chỗ vá sẽ bị hỏng.
Không nên đi xe với lốp quá non vì điều này sẽ khiến người điều khiển khó kiểm soát tay lái và giảm tốc độ của xe cũng như tuổi thọ của lốp. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên bơm lốp quá căng vì sẽ làm lốp bị cứng, từ đó ảnh hưởng đến khả năng giảm xóc của xe và gây khó chịu cho người ngồi khi đi trên đường xóc.
Bên cạnh giá thành cao, lốp không săm còn có một yếu điểm khác, đó là đòi hỏi máy móc chuyên dụng để vá. Điều này sẽ gây khó khăn cho người lái xe khi đi xa vì không phải cửa hàng nào cũng có đầy đủ thiết bị để vá. Tính trước được điều này, các nhà sản xuất xe máy đã cung cấp bộ vá lốp không săm mini để người lái xe có thể sử dụng ngay khi phát hiện lốp bị cán đinh.