Giao Thông
22/3/19
1.126
2.737
131
34
Hai tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo có tổng chiều dài gần 200 km đang dần lộ diện, rất nhiều đoạn qua rừng cao su đã được trải thảm nhựa bê tông. Dự kiến cả hai tuyến cao tốc này đều hoàn thành trong năm nay.

Cận cảnh 2 tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo nhìn từ trên cao


Cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo nằm trong tuyến cao tốc Bắc Năm đi qua tỉnh Bình Thuận. Cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh Bình Thuận tổng chiều dài hơn 160 km, gồm ba dự án thành phần: Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.

Trong đó, đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết dài nhất với hơn 100km, quy mô 6 làn xe, rộng 32 m; tổng vốn đầu tư gần 11.000 tỷ đồng, khởi công tháng 11/2020, dự kiến hoàn thành năm nay.

Cận cảnh 2 tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo nhìn từ trên cao

Hướng tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có tổng chiều dài là 98 km có quy mô 4-6 làn xe, là một dự án được khởi công thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam Việt Nam Phía Đông. Đường cao tốc nối 2 tỉnh Bình Thuận với Đồng Nai, điểm cuối của cao tốc này kết nối với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại huyện Thống Nhất tỉnh Đồng Nai.

Cận cảnh 2 tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo nhìn từ trên cao

Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây và các tuyến cao tốc khác.

Theo dự kiến cả 2 tuyến cao tốc đều được hoàn thành trong năm 2022 nên hiện các nhà thầu đều gấp rút đẩy nhanh tiến độ mong muốn hoàn thành cao tốc trong năm nay để tết nguyên đán năm sau đưa vào cho xe lưu thông.

Hãy cùng nhìn những hình ảnh mới nhất của 2 tuyến cao tốc này từ trên cao:

Cận cảnh 2 tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo nhìn từ trên cao

Đây là nút giao giữa cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. Các phương tiện sau này từ hướng TP.HCM sẽ rẽ phải ở nút giao này để đi thẳng ra Phan Thiết, không phải đi đến cuối đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dây Giây.

Cận cảnh 2 tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo nhìn từ trên cao

Nhà thầu đang tập trung thiết bị để tăng tốc thi công. Theo kế hoạch, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác cuối năm 2022.

Cận cảnh 2 tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo nhìn từ trên cao

Tuyến cao tốc đi xuyên qua các rừng cây cao su qua các huyện Long Thành, Cẩm Mỹ (Đồng Nai) rất đẹp.

Cận cảnh 2 tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo nhìn từ trên cao

Tại nhiều đoạn của tuyến này đã thi công bê tông nhựa.

Cận cảnh 2 tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo nhìn từ trên cao

Nút giao giữa cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và quốc lộ 1 tại huyện Xuân Lộc. Nhìn từ trên cao có thể thấy rõ dòng xe nối đuôi nhau trên quốc lộ 1, còn cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đang dần lộ diện.

Cận cảnh 2 tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo nhìn từ trên cao

Ở hướng khác, tại khu vực Vĩnh Hảo thuộc huyện Tuy Phong, Bình Thuận, các nhà thầu đang phá đá, xẻ núi để mở đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Tuyến cao tốc đi qua địa bàn 4 huyện của tỉnh Bình Thuận.

Cận cảnh 2 tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo nhìn từ trên cao

Mỗi núi đá có khối lượng khoảng 1,6 triệu mét khối đá. Riêng gói thầu XL01 của cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết có 4 ngọn núi cần phải xẻ ra để làm đường cao tốc.

Cận cảnh 2 tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo nhìn từ trên cao

Một đoạn cao tốc đang được trải thảm nhựa

Theo kế hoạch, cả hai tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Phan Thiết - Vĩnh Hảo sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác vào cuối năm 2022. Khi đó thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Phan Thiết dự kiến sẽ rút ngắn chỉ còn khoảng 3 giờ, thay vì hơn 6 giờ như hiện nay.

Xem thêm:
 
Hạng C
15/6/16
860
1.134
93
41
Qua năm, mấy anh ở SG vào những ngày nghỉ, lễ tết sẽ thêm cực đây. Khi chưa có tuyến cao tốc này thì những ngày cuối kỳ nghỉ, hay chiều Chúa Nhật cao tốc Long Thành - Dầu Giây ở điểm cuối và trạm thu phí hướng về SG kẹt xe nghiêm trọng. Khi tuyến cao tốc này hoạt động, lượng phương tiện sẽ đổ về SG nhanh hơn ( tự như nước lũ) bảo đảm cao tốc LT- DG sẽ kẹt xe nghiêm trọng hơn nữa.
 
Hạng C
15/6/16
860
1.134
93
41
Đoạn Phan Thiết Cam Ranh thì đi QL1A rất sướng, khỏi đi cao tốc cũng được :D
Chuẩn luôn, vừa ngắm cảnh mà vừa đỡ tốn phí cao tốc. Dự là với giá xăng dầu tăng như hiện nay thì phí Cao tốc cũng đua cùng giá xăng dầu.
 
  • Like
Reactions: Đi Đò
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
Hiện tại SG -PT chỉ mất chưa tới 4h, có cao tốc này rút ngắn vòn 3h thì cũng đâu gọi là nhanh
Chưa tới 200km thì tầm 2 tiếng là tới rồi
 
  • Like
Reactions: NamHung
Hạng D
16/11/20
3.023
9.665
113
38
Hiện tại SG -PT chỉ mất chưa tới 4h, có cao tốc này rút ngắn vòn 3h thì cũng đâu gọi là nhanh
Chưa tới 200km thì tầm 2 tiếng là tới rồi
Cái 4h của anh nó hên xui vì tùy theo giờ linh ấy. Nếu anh đi sớm thì 4h, nếu anh đi ngay giờ cao điểm thì 5h hơn cũng có. Có cái CT là tránh được đoạn KDC Long Khánh và tình trạng xe cont bò trên QL1A, ngoài ra đỡ giật mình khi đang chạy 80-90km/h tự nhiên xuống còn 60km/h.