Ở phiên bản nâng cấp cho năm 2022, Mitsubishi Xpander sở hữu đến 20 điểm nâng cấp thực dụng trải dài từ thiết kế, nội thất, tiện nghi cho đến vận hành. Hãy cùng Otosaigon điểm qua những điểm thay đổi mới trên Xpander 2022.
Mời các bác cùng xem Video giới thiệu Xpander 2022:
Mitsubishi Xpander 2022 sẽ có tổng cộng 4 phiên bản bao gồm: Xpander Cross, Xpander AT Premium, Xpander AT, bên cạnh phiên bản số sàn (MT) hiện tại. Ngoài phiên bản số sàn được lắp ráp trong nước. Cả 3 phiên bản còn lại đều được nhập khẩu từ Indonesia.
Mức giá cho cả 4 phiên bản Xpander 2022 như sau:
Mitsubishi Xpander AT Premium 2022 sẽ có tổng cộng 20 điểm nâng cấp đáng chú ý sau:
1. Lưới tản nhiệt
Ngôn ngữ Dynamic Shield được duy trì trên Xpander 2022, tuy nhiên đã được nhấn mạnh bằng thanh chrome chữ X to bản, tạo cảm giác nam tính hơn phiên bản tiền nhiệm. Chất liệu chrome bóng nhường chỗ cho nhiều mảng đen ở đầu xe hơn.
2. Đèn pha
Hệ thống chiếu sáng mới trên Xpander 2022 có tạo hình chữ T nằm ngang với các ô LED chia khoang. Thiết kế mới giúp đầu xe Xpander trông ấn tượng và có điểm nhấn hơn so với bản cũ. Công nghệ LED thấu kính cũng giúp hội tụ luồng sáng tốt hơn, mang lại hiệu quả chiếu sáng cao hơn.
3. Cản trước
Cản trước có thiết kế vuông vức và thẩm mỹ hơn mang lại cảm giác đầu xe cao hơn.
4. Đèn LED ban ngày
Đèn LED định vị ban ngày có đồ họa sắc nét hơn, tích hợp đèn báo rẽ bên trong.
5. Đèn hậu
Đèn hậu LED cũng đổi từ hình chữ L sang chữ T nằm ngang để đồng bộ với đèn pha phía trước.
6. Kích thước
Chiều dài tổng thể của Xpander 2022 tăng thêm 120mm, chiều cao nâng lên 20mm. Như vậy, Xpander 2022 sở hữu thông số dài x rộng x cao lần lượt 4.595 x 1.750 x 1.750 (mm).
7. Mâm xe
Kích thước la zăng xe tăng từ 16 inch trên phiên bản cũ lên 17 inch trên bản 2022. Cùng với đó là thiết kế tràn viền theo xu hướng thiết kế hiện tại.
8. Khoảng sáng gầm
Xpander 2022 hiện đang sở hữu khoảng sáng gầm tốt nhất phân khúc lên đến 225 mm, cho phép chiếc MPV lội nước ở độ sâu 400mm.
9. Góc tới, góc thoát
Khoảng sáng gầm nâng lên đồng nghĩa góc tới của xe cũng được nâng lên 21,1 độ giúp xe dễ dàng vượt qua các địa hình phức tạp.
Góc thoát sau của xe cũng được nâng lên thành 28,3 độ thay vì 26,6 độ như Mitsubishi Xpander 2021.
10. Nội thất
Phiên bản Xpander AT Premium 2022 sẽ có nội thất màu da nâu-đen. Trong khi bản Xpander Cross 2022 sẽ có nội thất da xanh-đen mang phong cách trẻ trung hơn.
11. Táp lô
Bảng điều khiển được tái thiết kế với phong cách Horizontal Axis (trục ngang) tạo cảm giác tầm nhìn thoáng đãng hơn. Kết hợp chất liệu nhựa mềm, da và nhôm xước khiến không gian trở nên sang trọng hơn. Đường chỉ may thật cũng xuất hiện trên táp lô.
12. Ghế da
Cả 3 hàng ghế trên Xpander AT Premium 2022 đều bọc da giảm thiểu hấp thụ nhiệt khi người dùng phải đậu xe quá lâu dưới trời nắng.
13. Màn hình
Màn hình giải trí trung tâm tăng kích thước từ 7 inch lên 9 inch trên phiên bản 2022. Hỗ trợ kết nối kết nối Apple CarPlay/Android Auto, Bluetooth 5.0, USB, cùng tính năng điều khiển bằng cử chỉ. Mặt đồng hồ tốc độ và đồ họa hình xe khi khởi động cũng được tái thiết kế theo phong cách hiện đại, tinh tế thống nhất
14. Điều hòa
Điều hòa trên Xpander 2022 vẫn là dạng chỉnh cơ. Tuy nhiên, Mitsubishi đã chuyển núm xoay thành nút lẫy và nút bấm. Bổ sung nút Maxcool để làm lạnh nhanh khi mới vào xe trong thời tiết nắng nóng gay gắt. Đồng thời giao diện điều hòa trở thành dạng kỹ thuật số.
15. Phanh tay
Nếu như ngày trước Xpander bị chỉ trích khá nhiều vì sử dụng phanh tay cơ nằm bên phụ thì phiên bản 2022 đã trang bị phanh tay điện tử và cả Autohold hỗ trợ trên cả đường trường và đường dốc.
16. Bệ tỳ tay
Thiếu sót bệ tỳ tay ở phiên bản tiền nhiệm đã được chuộc lỗi lại bằng bệ tỳ tay kết hợp hộc để đồ và hộc để khăn giấy rất tiện ích.
17. Khay để cốc hàng ghế sau
Bề tỳ tay hàng sau có thêm 2 khay để nước.
18. Cổng sạc
Hàng ghế thứ 2 hưởng lợi từ 2 cổng sạc phía sau, trong đó có một cổng là dạng Type C.
19. Vô lăng
Vô lăng 3 chấu mới thể thao hơn được tinh chỉnh lại cho cảm giác đánh lái nhẹ hơn và trả lái nhanh hơn trên Xpander 2022 so với các dòng xe đời cũ.
20. Hệ thống treo
Van hiệu suất cho cả treo trước và sau lấy từ đàn anh Pajero Sport. Trong khi đó, kích thước phuộc sau được tăng lên giúp treo sau cứng cáp hơn.
Những hạng mục khác được giữ nguyên bao gồm khối động cơ 1.5 lít MIVEC cho công suất 103 mã lực và momen xoắn 141 Nm. Tuy nhiên hộp số được tinh chỉnh cho cảm giác sang số mượt mà.
Với mức giá 648 triệu đồng cho phiên bản AT Premium cùng 20 điểm nâng cấp đáng giá, Xpander thật sự là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe 7 chỗ gia đình. Có lẽ trong những tháng sắp tới chúng ta sẽ biết được Xpander có thể tiếp tục duy trì ngôi vương của mình nữa hay không.
>> Xem thêm: