Audi Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu SUV Q7 phiên bản nâng cấp facelift 2020 mới. Audi Q7 2020 được nâng cấp toàn bộ cả về thiết kế lẫn công nghệ. Tại thị trường Việt, Audi Q7 được phân phối trước phiên bản 55 TFSI.
Chiếc Audi Q7 2020 55 TFSI được trưng bày tại showroom Audi TP.HCM thuộc phiên bản Tiêu Chuẩn. Ở Q7 55 TFSI 2020, hãng xe Đức đã tái thiết kế lại ngoại thất xe. Phần đầu Q7 mới được nâng cấp cụm đèn pha thiết kế mới sử dụng công nghệ LED HD Matrix, trong khi các phiên bản cao cấp hơn có tùy chọn (option) đèn pha Laser.
Lưới tản nhiệt thiết kế lại tinh tế hơn mà Audi gọi là ‘’Singleframe’’ mang hình bát giác cỡ lớn mới. Bên cạnh đó, toàn bộ phần cản trước tích hợp hai khe hút gió cỡ lớn mang lại kiểu dáng vạm vỡ và năng động hơn trước.
Cụm đèn pha công nghệ LED Ma Trận (LED-Matrix) tích hợp LED chiếu sáng ban ngày & hệ thống rửa đèn
Thoạt nhìn, Q7 mới có thiết kế phần đầu mang nhiều đường nét tương đồng với người anh em SUV Coupe Q8. Nhìn từ phía sau, cụm đèn hậu Q7 facelift cũng được thiết kế lại sắc sảo hơn trước và nối liền mạch với nhau bằng một dải crôm trang nhã đầy tinh tế, một phong cách quen thuộc bắt gặp trên dòng sedan “flagship” – Audi A8.
Mặc dù là phiên bản facelift, nhưng Audi Q7 2020 đã được gia tăng đạt chiều dài 5.063mm, rộng 1.970mm và cao 1.741mm (bao gồm ăng ten trên nóc). Trục cơ sở vẫn duy trì ở mức 2.994mm với 7 chỗ ngồi thoải mái cho người lớn. Audi Q7 vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc ở chiều dài nội thất cũng như khoảng không gian trần xe và khu để chân ở hai hàng ghế.
Động cơ V6 3.0L mild-hybrid
Audi Q7 phiên bản 55 TFSI sử dụng động cơ xăng V6 dung tích 3.0L (2.995cc) tăng áp cho công suất tối đa 340 mã lực từ 5.000 – 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 500Nm tại dải vòng tua từ 1.370 – 4.500 vòng/phút. Audi Q7 sử dụng hệ thống lai mild-hybrid (MHEV) sử dụng nguồn 48 volt bao gồm các thành phần chính gồm: máy nén chạy bằng điện (EPC), máy phát điện kiêm bộ khởi động (BAS) được kết nối với trục khuỷu động cơ và bộ pin lithium-ion tích trữ năng lượng được bố trí bên dưới sàn xe để tạo ra một hệ truyền động hybrid nhẹ (mild-hybrid).
Nếu người lái buông chân khỏi chân ga ở tốc độ từ 55 - 160 km/ h, xe sẽ tự phục hồi năng lượng, khi xe giảm tốc, hệ thống BAS có thể thu hồi và chuyển đổi từ động năng sang điện năng (~8 kW ) và sạc nó vào pin bên cạnh ưu điểm khác là hỗ trợ phanh hãm chiếc xe. Nếu người lái nhả chân ga trong khoảng tốc độ từ 55-160 km/h, chiếc Audi Q7 có thể ngắt động cơ trong tối đa 40 giây. Ngay sau khi đạp ga trở lại, bộ BAS sẽ nhanh chóng khởi động động cơ thậm chí còn mượt hơn cả lúc bắt đầu khởi động. Chế độ Start-stop có thể vận hành từ tốc độ dưới 22 km/h.
Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (AWD; công nghệ Quattro) thông qua hộp số tự động 8 cấp Tiptronic. Nhờ đó chiếc SUV cỡ trung có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Theo Audi, Q7 55 TFSI có mức “ăn uống” trung bình từ 8,9 – 9,1 lít/100km đường hỗn hợp.
Audi Q7 đi kèm với 7 chế độ lái khác nhau gồm: Efficiency (hiệu quả), Comfort (thoải mái), Auto (tự động), Dynamic (linh hoạt), Individual (cá nhân), Allroad (mọi địa hình) và Offroad (địa hình). Các chế độ lái này sẽ can thiệp vào các hệ thống quản lý động cơ và hộp số, hệ thống hỗ trợ đánh lái, và giảm xóc của hệ thống treo khí nén sử dụng loại 5 liên kết trước sau, đi kèm với thanh chống lắc.
Dàn chân lắp bộ mâm hợp kim nhôm kích thước 19 inch (255/55 R 19), đây là mâm Tiêu Chuẩn trên Q7 55 TFSI. Ngoài ra, nếu khách hàng chọn Gói nâng cấp thể thao S Line, Q7 sẽ đi kèm với bộ mâm hợp kim nhôm kích thước 20 inch thiết kế kiểu Tua-bin 5 chấu
Audi Q7 cung cấp hai tùy chọn 5 và 7 chỗ, phiên bản 55 TFSI được đưa về Việt Nam trang bị 7 chỗ vơi 3 hàng ghế. Audi Q7 55 TFSI tại Việt Nam thuộc phiên bản Tiêu Chuẩn nên không được trang bị màn hình hỗ trợ lái Audi Virtual Cockpit, mà thay vào đó sử dụng loại analog truyền thống. Trong khi đó, màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước 7 inch được tích hợp hệ thống giải trí MMI (Multimedia Interface).
Khi tắt màn hình cảm ứng trung tâm dường như vô hình trên bề mặt táp-lô phía trước bởi màu đen liền mạch với tổng thể. Nhìn chung, bảng điều khiển của Q7 facelift trông hiện đại hơn đáng kể nếu so với bảng điều khiển kiểu A4 facelift (B9).
Vô lăng thiết kế 3 chấu thể thao tích hợp lẫy chuyển số
Audi Q7 còn bao gồm một loạt trang bị đi kèm như: đèn LED trang trí nội thất, điều hoà tự động 4 vùng độc lập, dàn âm thanh bao cấp 3D Bang & Olufsen, điều hoà không khí ion hoá. Nhiều gói trang trí ở ghế và bộ ghế thể thao S có thông gió, massage và nhiều tùy chọn hơn.
Nội thất ốp gỗ thật sang trọng & đẳng cấp
Ghế bọc da Cricket màu Be
Điều hoà tự động 4 vùng độc lập
Hàng ghế thứ 2 cung cấp chỗ ngồi rộng rãi cho cả 3 người lớn
Chi tiết cây ty thủy lực hỗ trợ nâng hàng ghế thứ 2 để dễ dàng ra vào hàng ghế thứ 3
So với Q7 phiên bản trước đó, chiều dài tổng thể của Q7 facelift đã gia tăng thêm 11mm đạt 5.063 mm. Nhờ đó, xe sở hữu khoang hành lý có thể tích 865L và có thể mở rộng lên đến 2.050L khi gập phẳng hai hàng ghế phía sau. Cốp sau là loại đóng mở điện với tính năng đá cốp là trang bị tiêu chuẩn trên Q7 2020.
Hệ thống điều khiển điều hòa đều vận hành qua màn hình kỹ thuật số được hiển thị trên hai màn hình lớn.
Tại thị trường Việt Nam, Audi Q7 phiên bản 55 TFSI Quattro có giá hơn 4 tỷ đồng. Sau khi được bán ra sẽ làm đối thủ cạnh tranh trực tiếp với hai “người đồng hương” gồm: Mercedes-Benz GLE450 4Matic (4,369 tỷ đồng) và BMW X5 xDriver40i (4,1 – 4,69 tỷ đồng), bên cạnh Lexus RX350 L (4,210 tỷ đồng) và Volvo XC90 (3,9 – 6,4 tỷ đồng).