THACO BMW đã đưa 3 Series thế hệ mới (G20) về Việt Nam và sẽ chính thức giới thiệu trong thời gian tới. Mới đây, trang BMW Retrofit Vietnam từ cộng đồn chơi xe BMW đã đăng tải thêm nhiều hình ảnh chiếc 330i với gói trang bị M Sport thể thao. Đáng chú ý, giá bán của 330i M Sport nhập khẩu sẽ ngang ngửa với Mercedes-Benz E-Class lắp ráp trong nước
BMW 330i M Sport ở đại lý BMW
Cụ thể, giá bán của BMW 330i M Sport tạm tính sẽ trên 2 tỷ đồng. Như vậy, mặc dù được định vị ở phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ ‘’ngồi chung mâm’’ với Mercedes-Benz C-Class (W205), nhưng giá bán của 3 Series (G20) sẽ ngang ngửa với giá bán của Mercedes-Benz E-Class (2,130 – 2,890 tỷ đồng), khi E-Class được định ở phân khúc sedan hạng sang cỡ trung cao hơn. Trên thực tế, giá bán của 3 Series (G20) ở một số thị trường khác cũng không rẻ, đơn cử tại Thái Lan, BMW 330i M Sport có giá bán niêm yết lên đến 3,329 triệu Bath (tương đương với 2,5 tỷ VNĐ theo tỷ giá hiện nay).
Tương tự đàn anh 5 Series (G30), tại Việt Nam 3 Series (G20) chắc chắn sẽ không thể cạnh tranh với ‘’đồng hương’’ C-Class về giá bán cũng như chú trọng về doanh số. Sự xuất hiện của 3 Series thế hệ mới sẽ giúp phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ tại Việt Nam thêm sôi động hơn trước, đồng thời mở ra lựa chọn mới cho các bimmer và người tiêu dùng Việt, khi hiện tại phân khúc này có rất ít sự lựa chọn ‘’quanh đi ngoảnh lại’’ chỉ với vài cái tên như: 3 Series, C-Class, A4 hay ‘’của lạ’’ Jaguar XE có giá từ 2,2 tỷ. (Lexus không phân phối dòng IS tại Việt Nam).
‘’Trái tim’’ của 330i sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.0L tăng áp cổng nạp kép công nghệ TwinPower-Turbo cho công suất tối đa 225 mã lực tại dải vòng tua từ 5.000 – 6.500 v/p và mô-men xoắn cực đại đạt 400Nm từ 1.550 – 4.400 v/p. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 8 cấp (8 Steptronic).
Nội thất của BMW 330i M Sport tại Việt Nam sở hữu khoang lái kỹ thuật số - BMW Live Cockpit Professional bao gồm 2 màn hình hỗ trợ lái 12,3 inch và cảm ứng trung tâm 10,25 inch sử dụng hệ điều hành BMW Operating 7.0 mới nhất hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, tích hợp ra lệnh bằng giọng nói và cử chỉ. Gói trang bị M Sport còn bao gồm vô lăng 3 chấu và ghế ngồi thể thao. Một nâng cấp đáng chú ý của G20 chính là BMW đã bỏ phanh tay “chạy cơm” và thay vào đó là phanh tay điện tử có tự động giữ phanh Auto Hold (AH). So với F30, chỗ để chân cho hàng ghế sau trên G20 được cải thiện nhằm tăng sự thoải mái hơn cho hàng khách phía sau, khi G20 có chiều dài cơ sở dài hơn 41mm so với ‘’người tiền nhiệm’’
Ảnh: BMW Retrofit Vietnam